Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Mở rộng phạm vi, tăng tần suất các chuyến bay quốc tế thường lệ

Phóng viên - 14/01/2022 | 20:50 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị mở rộng phạm vi, tần suất hoạt động các chuyến bay quốc tế thường lệ bao gồm thị trường Châu Âu và Australia.

Ảnh minh họa

Nội dung văn bản nêu rõ, Cục HKVN đề nghị cho phép tiến hành thông báo với nhà chức trách hàng không các quốc gia: Pháp, Đức, Anh và Nga về việc các hãng hàng không có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ hãng hàng không mỗi bên đối với từng thị trường.

Đồng thời, đề nghị Bộ GTVT cho phép chủ động làm việc với các quốc gia/vùng lãnh thổ để quyết định quốc gia/vùng lãnh thổ có chuyến bay đi/đến; tần suất khai thác trên cơ sở nhu cầu thị trường và phù hợp với Hiệp định Hàng không giữa Việt Nam và các quốc gia/vùng lãnh thổ.

Trong tuần đầu năm 2022 (từ 1/1/2022), Cục HKVN đã triển khai các chuyến thương mại chở khách thường lệ từ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Đài Bắc (Đài Loan) thực hiện 16 chuyến bay, với tổng số khách đến Việt Nam đạt xấp xỉ 1.000 khách.

Cục cũng có văn bản gửi nhà chức trách hàng không Australia thông báo các hãng hàng không 2 nước có thể tổ chức lại các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách giữa Việt Nam và Australia. Tần suất ban đầu là 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

 

Theo số liệu thống kê của Cục HKVN, khoảng 140.000 người Việt có nhu cầu về nước đón Tết.

Dự báo, lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 khách/tuần, gồm cả công dân Việt Nam, Việt Kiều và người nước ngoài (khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư…).

Hiện, Cục HKVN đang thúc đẩy đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ triển khai kế hoạch nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ để thống nhất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam và tăng tần suất các chuyến bay trong điều kiện phù hợp, nhằm đáp ứng nhu cầu về nước của người Việt Nam ở nước ngoài nhân dịp Tết Nguyên Đán 2022.

Trên cơ sở đánh giá nhu cầu về nước của người Việt Nam, Cục HKVN đã gửi văn bản đến nhà chức trách hàng không: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và Đài Bắc (Đài Loan) thông báo việc tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách thường lệ giữa 2 bên lên thành 14 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Còn thông tin từ phía Thái Lan tại cuộc họp trực tuyến ngày 10/1/2022, nước này sẽ phải thực hiện cách ly tại các cơ sở cách ly bắt buộc từ 7 – 10 ngày.

Cục HKVN sẽ tiếp tục trao đổi với Thái Lan để tăng tần suất khai thác các chuyến bay thương mại chở khách thường lệ giữa 2 nước lên thành 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên.

Ngoài ra còn có Campuchia, do nhu cầu khách còn hạn chế, các hãng hàng không 2 bên cũng chưa có nhu cầu khai thác nhiều nên Cục HKVN sẽ tiếp tục đánh giá tình hình để trao đổi lên thành 10 chuyến/tuần/chiều cho toàn bộ các hãng hàng không mỗi bên khi có đề xuất của các hãng hàng không.

Riêng, Trung Quốc và Lào, hiện vẫn chưa có ý kiến chính thức về đề nghị của Việt Nam.

Có thể thấy, việc mở rộng các điểm đến, tần suất nêu trên là điều cần thiết, phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách, tạo điều kiện để hỗ trợ tất cả các hãng hàng không Việt Nam có cơ hội tham gia khai thác thị trường thường lệ quốc tế, khắc phục khó khăn để đứng vững và phát triển.

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //