Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình. Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Hay “soi” vốn được xem là một thói quen không tốt, khiến chúng ta trở nên hẹp hòi và làm người khác cảm thấy mất tự do.
Nhưng có đôi lúc bạn rất nên “soi” người khác, nếu không muốn tự đặt mình vào rủi ro. Đó là khi ngồi trên taxi, xe ôm, xe dịch vụ, mà cảm thấy bất ổn với cách đi lại của tài xế.
Sự kết nối của công nghệ cho phép hoạt động kinh doanh chở khách thực hiện dễ dàng, dưới các hình thức phong phú hơn nhiều so với những gì đang được công khai thừa nhận.
Không chỉ gọi xe qua tổng đài, đặt qua app, mà bạn có thể đặt xe qua các nhóm trên mạng, do một số bác tài rủ nhau lập nên, không đăng ký kinh doanh.
Cũng vì tài xế không chịu sự ràng buộc nào với doanh nghiệp, đơn vị quản lý, giao dịch chỉ có chứng cứ điện tử, nên chất lượng dịch vụ đôi khi khá... hên xui.
May mắn, bạn gặp được một tài xế ôn hòa, cẩn thận. Xui xẻo, bạn ngồi lên xe mới thấy lo nơm nớp vì tài xế chạy quá ẩu, xe lắc chỗ này, vẩy chỗ kia, thốc ga cho kịp cuốc tiếp theo mà họ đã nhận.
Thậm chí, có người còn tranh thủ nhắn tin giao dịch, hoặc chơi điện tử, xem phim khi đang lái xe.
Trong những trường hợp đó, nếu bạn không phải người hay “soi”, sẽ dễ dàng chặc lưỡi bỏ qua, tranh thủ chợp mắt một chút.
Và không ai nói trước điều gì có thể xảy ra khi bạn đang liu diu trong giấc ngủ. Vì thế, hãy nên “soi” thật kỹ và lên tiếng vì sự an toàn của mình. Đừng ngại nhắc nhở tài xế một cách từ tốn, về cách đi lại của họ khiến bạn không yên tâm.
Cũng đừng lo tài xế mất lòng. Bởi bạn bỏ tiền ra để mua một chuyến đi an toàn, chứ không phải để rước về cảm giác ngay ngáy bất an.
Trường hợp gặp phải tài xế không hợp tác, bạn nên sẵn sàng dừng chuyến đi, chấp nhận gọi chuyến khác, kể cả phải mất tiền cho chuyến đi dang dở.
Vì dù sao, mất lòng hay mất tiền, vẫn còn hơn… mất mạng.
Hành khách hay “soi” cũng là cơ hội để giúp các bác tài nghiêm túc sửa mình.
Vì để kinh doanh dịch vụ chở người, thìmột tấm bằng lái thôi là chưa đủ.
---
Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.