Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lý do khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khó đón taxi

Phóng viên - 17/02/2022 | 21:13 (GTM + 7)

Dự đoán không chính xác, công suất giảm, mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao….

Sở GTVT TP.HCM đề nghị sân bay Tân Sơn Nhất tổ chức điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn “giải tỏa” khách về khu vực trung tâm hoặc các hướng khác

Thông tin trên được Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Hòa A  đưa ra tại buổi họp họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế TP.HCM chiều 17/2. Theo ông An, những ngày qua thông tin về việc đi lại hành khách khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có trình trạng khó đặt taxi, bị làm giá, quá tải hành khách đã phần nào gây ảnh hưởng đến hình ản của thành phố.

Ông An chỉ ra 3 nguyên nhân dẫn đến sự cố hành khách không đón được taxi về khi đến sân bay Tân Sơn Nhất, bao gồm việc dự đoán không chính xác về lượng khách tăng đột biến lưu thông qua cảng hàng không nội địa; Tiếp đến là các hãng xe taxi, xe công nghệ chỉ hoạt động 50% công suất do đợt dịch. Nguyên nhân 1 phần do dịp Tết nhiều tài xế về quê, chưa trở lại thành phố hoặc tìm công việc khác.

Lý do cuối cùng là mặt bằng sắp xếp xe trong sân bay không đáp ứng được yêu cầu khi lượng khách tăng cao.

Thời gian qua, tình trạng lộn xộn diễn đã diễn ra ngay tại sân bay khiến nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe gây bức xúc

Trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của Sở GTVT khi để xảy ra tình trạng này, ông An cho rằng theo quy chế phối hợp liên ngành thì phía Sở GTVT, Công an TP.HCM, quận Tân Bình và Thanh tra giao thông chỉ đảm bảo chống kẹt xe phía ngoài. Trong khi đó, khu vực phía trong sân bay, đoạn từ cổng thu phí trở vào thuộc quản lý của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, và đơn vị giám sát là Cảng vụ hàng không Miền Nam. Tất cả việc sắp xếp luồng xe, bố trí hãng xe, lối ra, phương tiện đưa đón do 2 đơn vị này thực hiện.

Ông Bùi Hòa An dự báo nhu cầu di chuyển nội địa thời gian tới sẽ tiếp tục giảm khoảng 10% so từ sau thời điểm rằm tháng giêng. Như vậy, lượng khách đến vẫn còn cao. Do đó, đại diện Sở GTVT đề nghị Cảng vụ Hàng không Miền Nam sắp xếp điểm đậu xe buýt để có phương tiện công suất lớn đưa khách về khu vực trung tâm hoặc các hướng khác.

“Hiện nay, từ sân bay có 2 tuyến xe buýt, một tuyến đi về trung tâm TP.HCM và một tuyến về TP Vũng Tàu và ga đậu của 2 tuyến này lại ở ga quốc tế. Thời gian qua do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ga quốc tế ít đón khách nên các tuyến xe buýt cũng dừng hoạt động và không hiệu quả”, ông Bùi Hòa An lý giải.

Nhiều hành khách phải mang hành lý, đi bộ ra ngoài đường Trường Sơn (quận Tân Bình) mới đón được xe taxi.

Trong đó, ngày cao điểm hôm 6/2 sân bay này phục vụ hơn 100.000 khách, dẫn đến vượt quá khả năng đáp ứng của taxi, ôtô công nghệ, khiến nhiều người phải chờ hàng giờ mới đón được xe về nhà. Tình trạng lộn xộn diễn đã diễn ra ngay tại sân bay khiến nhiều khách bị chèo kéo, ép giá cao khi đón xe gây bức xúc.

Hiện nay, tình hình khách đến tại ga quốc nội đang có xu hướng giảm. Theo thống kê từ Cảng vụ hàng không miền Nam, từ sau rằm tháng giêng lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu giảm.

Trong ngày hôm nay, lượng khách đến đạt 41.000 nghìn lượt, chiều đi đạt gần 24.000. So với ngày 16 và 15, lượng khách đến sân bay Tân Sơn Nhất giảm hơn 10.000 khách (lượng khách đến ngày 16/2 là 53.000 khách; ngày 15/2 là 54.000 khách).

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //