Có thể thấy rất rõ là mỗi khi ùn tắc giao thông, rất nhiều người điều khiển xe xé làn, leo lề, phóng xe, bất chấp dưới lòng đường hàng dài xe cộ đang kiên nhẫn chờ đợi.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh minh họa
Có lẽ, câu chuyện giao thông bi hài nhất trong dịp nghỉ lễ vừa qua là một chiếc sedan bị chạm gầm khi cố gắng tìm đường tắt để tránh kẹt xe trên đèo.
Có hai điểm tài xế này không để ý: Thứ nhất, địa hình lối tắt đó nằm ở cao nguyên, thứ hai, các xe đi trước “mở đường” đều là xe gầm cao dạng bán tải. Chưa kể tài xế đã mạo hiểm khi không thông thuộc địa lý mà đánh lái kiểu “hùa theo xe phía trước”.
Hệ quả, chiếc sedan gầm thấp bị kẹt giữa một đống đất đá cao, và vô tình biến lối đi tắt này trở thành một điểm kẹt xe nữa, bên cạnh tuyến quốc lộ chính.
Đúng nghĩa của thành ngữ “sai một li đi một dặm”!
Câu chuyện này khá giống với tình huống một xe tải biển Hà Nội do đi đường tắt trên địa bàn tỉnh Lào Cai vốn chỉ dành cho xe máy. Chiếc xe bị kẹt ở ngay đường ray tàu hỏa và buộc 2 đoàn tàu phải dừng khẩn cấp để chờ giải phóng đường.
Kịch bản tương tự cũng có thể tìm gặp ở hầu khắp các ngã tư, ngã năm. Giữa các pha đèn có một khoảng trống ở nút giao, lúc này, ở hướng đang dừng chờ, chỉ cần 1 xe vọt lên chiếm khoảng trống đó, lập tức cả đoàn xe máy sẽ nhào lên vượt đèn đỏ.
Cái đuôi của dòng phương tiện càng dài, nguy cơ ùn tắc càng cao khi các hướng khác bắt đầu tiến vào ngã tư và gây xung đột luồng tuyến. Kể cả khi vượt đèn đỏ nhằm đi nhanh hơn, các phương tiện này vẫn phải về nhà muộn hơn, thậm chí nếu không may, có thể xảy ra va quệt, tai nạn.
Chúng ta đã nói rất nhiều về văn hóa giao thông, về kỷ luật lưu thông, tính nhường nhịn và sẵn sàng xếp hàng, không lấn làn, leo vỉa hè. Nhưng có vẻ vẫn còn một bộ phận người tham gia giao thông chưa biết và hiểu về hậu quả của thói a dua theo những hành vi đi sai luật.
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ Y tế nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Chu Ngọc Anh - Chủ tịch UBND TP.Hà Nội,...
Ngày 18/5, Sở GTVT đã ban hành Công văn về việc phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 6 và đường Hòa Lạc – Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) để phục vụ nội dung thi đấu môn xe đạp trong khuôn khổ SEA GAMES 31.
Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, việc chuẩn bị khởi công dự án xây dựng nhà ga khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã hoàn tất. Dự án hiện đang đợi bàn giao mặt bằng để tổ chức khởi công phần móng nhà ga trong tháng 5/2022.
Nhiều địa phương ở phía Nam xuất hiện tình trạng thu gom đất rồi sân nền, phân lô, tách thửa và làm giá chào bán tràn lan, gây nhiễu loạn thị trường bất động sản. Để kiểm soát vấn đề, các ban ngành cần có biện pháp tăng cường kiếm tra, giám sát.
Dự thảo Nghị định về quản lý, bảo đảm an ninh trậ tự tại cửa khẩu đường hàng không đưa ra nhiều quy định liên quan đến việc quản lý tình hình an ninh, trật tự an toàn tại cửa khẩu đường hàng không, trong đó có việc kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực hạn chế tại các cảng hàng không.
Có rất nhiều điều đã thay đổi trong lối sống của cư dân đô thị ở Việt Nam trong những năm qua. Tuy nhiên, thứ mà ít thay đổi nhất là cách thu gom rác. Vẫn tiếng chổi tre quét đường như nửa thế kỷ trước, vẫn những túi rác không phân loại được người dân để ra vỉa hè mỗi buổi chiều.