Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lưu thông hàng hoá sau ngày 16/7 có gì thay đổi?

Phóng viên - 16/07/2021 | 18:35 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công bố hướng dẫn “tạo luồng xanh” trên phạm vi toàn quốc phục vụ lưu thông các phương tiện vận tải hàng hóa, với hàng loạt các giải pháp mới đột phá.

Vậy, việc lưu thông hàng hóa kể từ sau ngày 16/7 sẽ có những thay đổi đáng kể nào? PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với ông Đỗ Công Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ vận tải, Tổng cục đường bộ Việt Nam về vấn đề này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Mẫu thẻ nhận diện phương tiện
Mẫu thẻ nhận diện phương tiện

PV: Để có thể vận hành “luồng xanh” bằng mã QR, thì DN cần làm gì để khai báo nhanh và tiện nhất? 

Ông Đỗ Công Thủy: Tuần tới, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ công bố cổng thông tin để tiếp nhận trực tuyến. Các doanh nghiệp sẽ đăng ký trực tuyến và cung cấp các thông tin liên quan.  

Sở GTVT sẽ gửi giấy nhận diện phương tiện kèm mã QR hoạt động trên luồng xanh, sẽ tự động gửi về mail của chủ phương tiện.

Chủ phương tiện sẽ tự in và dán lên kính xe phía trước và 2 bên cánh cửa để thuận tiện cho việc kiểm tra kiểm soát các phương tiện trên đường.

PV: Sẽ bị xử lý thế nào nếu cố tình lợi dụng chuyện này để khai báo thiếu trung thực, dẫn đến mất an toàn phòng dịch?

Ông Đỗ Công Thủy: Chúng tôi đã chỉ đạo các Sở GTVT tăng cường công tác hậu kiểm  thông tin do doanh nghiệp cung cấp và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Với các trường hợp này thì các Sở sẽ thực hiện thông báo đến các chốt kiểm soát dịch bệnh, các Sở GTVT có liên quan để phối hợp quản lý

PV: Để “luồng xanh thông suốt”, đòi hỏi sự sự trriển khai đồng bộ và phối hợp nhịp nhàng  giữa các tỉnh, các huyện. Vậy, Tổng cục sẽ làm gì để tránh tình trạng xuất hiện một vài điểm nghẽn, gây ùn ứ toàn bộ?

Ông Đỗ Công Thủy: Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập nhóm zalo thông tin giữa Tổng cục đường bộ Việt Nam, các Cục, các Chi cục, các cơ quan chức năng của địa phương, các doanh nghiệp vận tải, các hiệp hội vận tải. 

Từ đó phối hợp trao đổi và khắc phục, giải quyết ngay các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện trên nguyên tắc không để ùn tắc giao thông, không ùn ứ hàng hóa, ảnh hưởng tới sản xuất, tiêu dùng của người dân.

PV: Xin cảm ơn ông!

---

Nghe thêm Nhật ký Đô thị trên Apple Podcast:

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //