Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lưu lượng tăng gấp 10 lần, nhiều điểm đăng ký xe quá tải

Phóng viên - 02/12/2021 | 20:31 (GTM + 7)

Quá tải, tắc nghẽn là tình trạng của hầu hết các điểm đăng ký xe ô tô trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM trong những ngày đầu áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Lượng người đổ về gấp nhiều lần ngày thường khiến những người đi đăng ký xe phải chờ đợi rất lâu mới có thể hoàn thành thủ tục.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Lượng người đổ về gấp nhiều lần ngày thường khiến những người đi đăng ký xe phải chờ đợi rất lâu mới có thể hoàn thành thủ tục.

Tại điểm đăng ký xe ô tô tại số 1234 Đường Láng, quận Đống Đa trong sáng ngày 2/12, cũng là ngày thứ 2 áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Tại đây đang có rất đông người đến làm thủ tục bấm biển và chờ đến lượt mình bởi nhiều người đã mua xe từ nhiều tháng trước cũng chờ đợi đến nay mới đi đăng ký. Lượng người đổ về quá đông nên việc đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch bệnh càng trở nên khó khăn.

Theo thông tin từ Tổng cục Thuế, lượng xe nội đăng ký trong ngày đầu giảm phí trước bạ đạt gần 12.000 chiếc, tăng gấp 10 lần so với những ngày trước. Con số này cũng tương đồng với nhận định của nhiều người đang có mặt tại các điểm đăng ký xe: “Đông phải gấp 10 lần bình thường, phí trước bạ và tâm lý cuối năm mọi người muốn lấy xe; chắc là trong 3-4 ngày đầu giảm thuế sẽ đông, sau đó sẽ giảm dần. Sợ dịch bệnh lắm chỉ mong giải quyết cho nhanh sớm để đi về”   

“Hôm qua và hôm nay là những ngày đầu tiên mà mọi người chờ từ tháng 10,11 dồn đến ngày hôm nay để được bốc biển, rất là đông, gấp chục lần. Tình hình sôi động hơn, mọi người đăng ký nhiều vì được hưởng thuế trước bạ và thường đồ lớn hay mua vào cuối năm. Giãn cách hơi khó vì đông người, ai cũng có ý thức đeo khẩu trang nhưng giờ bảo giãn cách 2m thì quá khó”

Tại TP HCM, các điểm đăng ký ôtô cũng ghi nhận tình trạng đông đúc từ sáng qua 01/12. Thậm chí, trong ngày hôm qua, nhiều điểm đồng loạt dừng nhận hồ sơ do sự cố hệ thống máy tính. Tại Hà Nội cũng có tình trạng, người đến điểm đăng ký quá đông nên hệ thống bấm biển tắc nghẽn. Nhiều người cho biết, họ phải ngồi chờ 3-4 tiếng đồng hồ mới đến lượt bấm biển số.

Trong khi những ngày bình thường, thời gian chờ chỉ khoảng 30 phút, thậm chí chỉ 10 phút nếu vắng người.

Lượng người đổ về gấp nhiều lần ngày thường khiến những người đi đăng ký xe phải chờ đợi rất lâu mới có thể hoàn thành thủ tục.

Để tránh tình trạng quá tải tại một số điểm đăng ký xe do mức thu phí trước bạ ô tô giảm 50%, Đại tá Nguyễn Quang Nhật, Trưởng phòng Tuyên truyền, Cục CSGT, Bộ Công an cho biết, bắt đầu từ 1/12, hệ thống đăng ký xe của CSGT cả nước đã tích hợp trực tuyến với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để đảm bảo việc người dân đến đăng ký xe nhanh chóng, thuận tiện.

“Chỉ cần xuất trình căn cước công dân thì hệ thống đã có đầy đủ thông tin đảm bảo khách quan, chính xác và thuận lợi cho người dân làm thủ tục hành chính. Qua nắm bắt, chúng tôi cũng nhận thấy từ 1/12 tại một số điểm đăng ký xe trên toàn quốc xuất hiện tình trạng quá tải, lượng người đến đăng ký xe rất là lớn. Người dân nên sử dụng dịch vụ công quốc gia hoặc truy cập vào cổng thông tin điện tử của Cục CSGT để thực hiện các bước, quy trình để giản tiện việc tiếp xúc nhiều”, Đại tá Nguyễn Quang Nhật cho biết.

Theo hướng dẫn từ Cục CSGT, khi người dân khai báo đầy đủ các thông tin về chủ phương tiện và xe thì hệ thống tự động gửi về email của người khai báo, cũng như cung cấp thông tin về đơn vị tiếp nhận hồ sơ xe, địa chỉ làm thủ tục và số điện thoại của cơ quan đăng ký xe để liên lạc với cơ quan đăng ký, biết lịch tiếp nhận giải quyết đăng ký, tránh tập trung đông người khi làm thủ tục.

Lực lượng CSGT cũng sẽ tăng cường bố trí lực lượng làm nhiệm vụ để hỗ trợ người dân và nhắc nhở mọi người đảm bảo tốt yêu cầu 5K của Bộ Y tế.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //