Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lộ trình để tránh đi vào Hà Nội

Phóng viên - 24/07/2021 | 15:52 (GTM + 7)

Hiện các phương tiện không phải "luồng xanh" sẽ không được vào Hà Nội. Nhiều tài xế đã băn khoăn, không biết di chuyển theo lộ trình nào để tránh đi vào Hà Nội.

Các lái xe có thể đăng ký thẻ xanh trực tuyến tại đây: CỔNG THÔNG TIN ĐĂNG KÍ THẺ NHẬN DIỆN CHO PHƯƠNG TIỆN ƯU TIÊN HOẠT ĐỘNG TRÊN LUỒNG XANH VẬN TẢI TOÀN QUỐC 

Cảnh ùn tắc tại cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sáng 24/7. Ảnh: Khắc Chính

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ Việt Nam trao đổi với PV VOV Giao thông

PV: Xin ông cho biết tình hình hiện tại ở chốt cửa ngõ, ông đang đi kiểm tra công tác an toàn giao thông và công tác đảm bảo phòng, chống dịch ở chốt cửa ngõ tại Hà Nội đang diễn ra như thế nào?

Ông Trần Hưng Hà: Tại chốt Quốc lộ 2 Nội Bài, Vĩnh Yên và cập nhật thông tin của các chốt tại các điểm cửa ngõ khác.

Hiện nay các phương tiện đang dồn ứ dài do các phương tiện chưa được cấp thẻ nhận diện luồng xanh, đồng thờ, các chốt chưa tạo được luồng xanh để cho các xe có đủ điều kiện đi qua, mà tất cả các xe hiện nay đang dàn hàng ngang.

Do vậy mà dẫn đến hiện tượng là kẹt xe và ùn tắc.

PV: Vậy để đảm bảo tình hình giao thông thông suốt theo luồng xanh, ông có thể cho biết các phương án phân luồng từ xa như thế nào để hỗ trợ cho lái xe di chuyển ra Hà Nội hiện nay?

Ông Trần Hưng Hà: Chúng tôi đề xuất các phương án di chuyển vòng tránh Hà Nội như sau:

Thứ nhất là từ phía Bắc về, ví dụ là Cao Bằng, Bắc Kạn, Tuyên Quang thì tài xế có thể lựa chọn các tuyến vòng như Quốc lộ 37, Quốc lộ 31, Quốc lộ 2C hoặc là quốc lộ 21 thì chúng ta sẽ tránh được Hà Nội, không đi vào xuyên tâm.

Còn các tỉnh từ Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình thì tài xế có thể đi theo đường quốc lộ 15 hoặc là quốc lộ 12B về Tam Điệp, Ninh Bình, chúng ta sẽ không gặp vào những đoạn ùn tắc kéo dài.

PV: Vâng, xin cảm ơn ông!

-------

Một số phương án phân luồng tuyến đường tránh đi qua Hà Nội 

1. Hướng tuyến các tỉnh Tây Bắc về Hà Nam, Ninh Bình, các tỉnh phía Nam và ngược lại:

  • QL.6 đi ngã ba Tòng Đậu- QL.15- Thanh Hóa.
  • QL6 đi ngã ba Mường Khến – QL.12B – đường Hồ Chí Minh
  • QL6 đi ngã ba Cun – đường tỉnh 12B – đường Hồ Chí Minh

2. Hướng từ Hòa Bình đi Vĩnh Phúc, Yên Bái và ngược lại: Hòa Bình-QL6- đi đường tỉnh 317 - QL.32 – QL.2 (Việt Trì về Vĩnh Yên)

3. Hướng từ đường Hồ Chí Minh sang QL.1 và ngược lại: Đường Hồ Chí Minh – QL.21 – giao QL.1 – nút giao Liêm Tuyền (cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ).

4. Hướng tuyến từ các tỉnh phía Nam sang tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các tỉnh Đông Bắc và ngược lại: Từ Đồng Văn (nút giao Vực Vòng cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ) – đi QL.38 – QL.38B – giao Cao Tốc 5B (Hà Nội – Hải Phòng); Từ Đồng Văn (nút giao Vực Vòng cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ) – đi QL.38 – giao QL.1 (cao tốc Hà Nội – Bắc Giang)

5. Hướng đi Bắc Ninh sang Thái Nguyên và ngược lại: Từ Bắc Ninh đi QL.18 – QL.3 – nút giao Ba Hàng (giao QL.3 và ĐT.261)

6. Hướng đi Thái Nguyên sang Vĩnh Yên và ngược lại: Từ nút giao Ba Hàng (giao QL.3 và ĐT.261) – ĐT.261 giao QL.2 và đi Việt Trì.

Các lái xe có thể đăng ký thẻ xanh trực tuyến tại đây: CỔNG THÔNG TIN ĐĂNG KÍ THẺ NHẬN DIỆN CHO PHƯƠNG TIỆN ƯU TIÊN HOẠT ĐỘNG TRÊN LUỒNG XANH VẬN TẢI TOÀN QUỐC

Luồng xanh quốc gia kết nối với Luồng xanh của thành phố Hà Nội thông qua 22 chốt kiểm dịch:

1. Từ các tỉnh phía Nam, hướng Hà Nam thông qua Hà Nội: tuyến Quốc lộ 1A, 1B (từ các chốt số 1, số 2, số 3): lưu thông qua nút giao Pháp Vân - Cầu Giẽ - Vành đai 3 trên cao đi Cầu Thanh Trì hoặc Cầu Thăng Long để đi các tỉnh Thành phố khác. 

2. Từ các tỉnh phía Đông Bắc, hướng Bắc Ninh thông qua Hà Nội theo tuyến Quốc lộ 5, cao tốc Hà Nội Lạng Sơn (chốt số 4 – 11): lưu thông qua cầu Thanh Trì - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

3. Từ các tỉnh phía Tây Bắc, hướng Hoà Bình thông qua Hà Nội (chốt số 12 14): lưu thông theo đường Quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo đường Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hoà đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

4. Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Phú Thọ thông qua Hà Nội (chốt số 12-14): lưu thông theo đường Quốc lộ 6 qua nút giao Khuất Duy Tiến hoặc theo đường Đại lộ Thăng Long qua nút giao Trung Hoà đi Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành phố khác. 

5. Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Vĩnh Phúc thông qua Hà Nội (chốt số 18 21) lưu thông theo đường Quốc lộ 32 qua nút giao Mai Dịch và theo đường Quốc | lộ 2 – Võ Văn Kiệt - Cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao để đi các tỉnh Thành 
phố khác. 

6. Từ các tỉnh phía Bắc, hướng Thái Nguyên thông qua Hà Nội (chốt số 22) lưu thông theo đường Quốc lộ 3 - Đường 35 - Quốc lộ 2 - Võ Văn Kiệt – Cầu Thăng Long - Vành đai 3 trên cao hoặc Quốc lộ 3 - Quốc lộ 18 – Võ Nguyên Giáp -Quốc lộ 5 - Cầu Thanh Trì để đi các tỉnh Thành phố khác.

>>> Chi tiết 22 chốt kiểm soát COVID-19 cho người vào Hà Nội

Luồng xanh khi thực hiện Chỉ thị số 16 trên địa bàn Thành phố Hà Nội:

Tại khu vực ngoại thành (ngoài đường Vành đai 3): Thông qua hệ thống đường kết nối từ đường Vành đai 3 với Quốc lộ 1A, 1B, Quốc lộ 5, đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn, đường Hồ Chí Minh, các đường cao tốc: Nội Bài-Lào Cai, Hà Nội-Thái Nguyên, Quốc lộ 2, Quốc lộ 3, Quốc lộ 6, Quốc lộ 18, Quốc lộ 32. 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 1 vào trung tâm 

Đường Vành đai 1: An Dương Vương -  Âu Cơ – Nghi Tàm - Yên Phụ - Trần Nhật Duật – Trần Quang Khải – Trần Khánh Dư - Đế Nguyễn Khoái – Trần Khát Chân – Đại Cồ Việt – La Thành và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 2 vào trung tâm 

Đường Vành đai 2: Cầu Vĩnh Tuy - Minh Khai - Đại La - Trường Chinh - đường Láng - đường Bưởi – Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm 

Phương án: luồng xanh áp dụng tại khu vực vành đai 3 vào trung tâm 

Đường Vành đai 3 dưới đất: Đường gom Vành đai 3 (Pháp Vân - Giải Phóng) – Nghiêm Xuân Yêm – Nguyễn Xiển – Khuất Duy Tiến - Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng - Cầu Thăng Long - Võ Văn Kiệt - Võ Chí Công - Hoàng Sa - Trường Sa – Nguyễn Văn Linh và kết nối với Hệ thống đường hướng tâm. 

Hệ thống đường hướng tâm:

  • Nút giao Pháp Vân - Giải Phóng - Lê Duẩn. 
  • Nút giao Thanh Xuân – Nguyễn Trãi – Tây Sơn – Nguyễn Lương Bằng - Tôn Đức Thắng. 
  • Nút giao Thanh Xuân – Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Láng Hạ - Giảng Võ. 
  • Nút giao Trung Hoà - Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai - Văn Cao. 
  • Nút giao Mai Dịch - Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Kim Mã – Nguyễn Thái Học 
  • Nút giao Trung tâm Quận Long Biên - Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương. 
  • Nút giao cầu vượt đường 5 - Đàm Quang Trung - Cầu Vĩnh Tuy. 

Hệ thống đường nội đô thị: Căn cứ theo hiện trạng hạ tầng giao thông từng khu vực, nhu cầu vận chuyển hàng hoá thiết yếu, phạm vi phong toả... để đề xuất cụ thể tuyến đường đảm bảo đủ bề rộng mặt đường bố trí làn dành riêng cho các phương tiện ưu tiên. 

Xây dựng phương án tổ chức giao thông, phối hợp triển khai các chốt kiểm soát cụ thể đối với các quận huyện, thị xã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. 

Về phương án tổ chức giao thông tại các nút giao thông trên tuyến đường thuộc “Luồng xanh”: bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông kết hợp hệ thống biển báo, barrie di động để chủ động điều chỉnh cho phù hợp với lưu lượng phương tiện, hạ tầng giao thông đảm bảo không để ùn tắc giao thông tại các nút giao và tuyến đường lân cận. 

Trong quá trình triển khai Sở GTVT phối hợp với CATP Hà Nội, chính quyền địa phương và các Sở, ngành có liên quan xây dựng phương án bố trí “Luồng xanh” cho xe chở lương thực, thực phẩm, y tế... đảm bảo hàng hóa được phân phối thông suốt, không ách tắc và thực hiện cập nhật lên phần mềm đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Tags:
Ý kiến của bạn
TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

U80 nhảy hiphop

U80 nhảy hiphop

Hồ Gươm với không gian xanh mát, thoáng đãng giữa trung tâm thủ đô là địa điểm lý tưởng của các đội nhóm khắp nơi tìm về rèn luyện sức khỏe mỗi ngày.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Lạm dụng kê khai giá sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp

Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Gần 100.000 tỷ đồng trái phiếu bất động sản chuẩn bị đáo hạn

Áp lực đáo hạn trái phiếu năm nay của nhóm bất động sản vẫn tương đối lớn, trong đó, nhiều doanh nghiệp sẽ phải thanh toán hàng nghìn tỷ đồng đến hạn cho nhà đầu tư.

// //