Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lô cốt bủa vây TP. HCM

Phóng viên - 22/09/2020 | 7:25 (GTM + 7)

Với việc gia tăng “lô cốt” trong thành phố đã khiến tình hình giao thông càng trở nên phức tạp. 

Nghe nội dung tại đây:

Theo số liệu thống kê của Thanh tra Sở GTVT TP. HCM, hiện toàn thành phố có 108 vị trí rào chắn để thi công hạ tầng giao thông trên 56 tuyến đường, giảm 15 rào chắn và 4 tuyến đường so với hồi cuối tháng 7...

Tuy nhiên, trong số đó vẫn có thêm 37 "lô cốt" mới mọc lên gần đây. Với việc gia tăng “lô cốt” trong thành phố đã khiến tình hình giao thông càng trở nên phức tạp. 

Dù là ngày cuối tuần, mật độ tham gia không quá lơn, nhưng sự hiện diện của những “lô cốt” trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8, Tp. HCM đã đẩy tuyến đường huyết mạch này vào tình trạng "thắt cổ chai", gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

Là người dân sinh sống lâu năm trên tuyến đường này, ông Hồ Văn Toàn cho biết, những dãy "lô cốt" này đã được dựng lên hơn cả năm nay, nhưng việc thi công rất chậm chạp và đơn vị thi công thường xuyên để xảy ra mất an toàn:

Khảo sát nhiều ngày trên những tuyến đường khác, phóng viên hòa vào cùng dòng xe trên đường Lương Định Của trong một buổi sáng cao điểm đầu tuần. Mặc dù khá tự tin về tay lái, nhưng phóng viên cũng chật vật mới đi qua được đoạn rào chắn dài khoảng 300m gần giao lộ Mai Chí Thọ, quận 2. 

Chị Nguyễn Mỹ Duyên, chủ quán cơm bình dân ở đây kể, để tránh những đoạn đường xấu và ngập, ôtô, xe máy chen nhau chạy lên phần đường cao hơn, có nhiều phụ huynh đang chở con đi học không may vấp “ổ gà" trượt ngã lại vội quay về.

Riêng quán ăn của chị trước đây vốn rất tấp nập, do khu vực này người lao động rất đông nhưng giờ thì đìu hiu, có ngày chỉ lèo tèo vài người chỉ vì cái rào chắn án ngữ trước nhà.

Ở cách đó không xa, đường Trần Não, quận 2 cũng dày đặc những tấm tôn rào chắn công trình. Riêng đoạn gần với giao lộ Lương Định Của, hàng rào “lô cốt” đã chiếm dụng luôn một bên đường.

Anh Trần Minh Hiển, làm bảo vệ cho một công ty gần đó chia sẻ, do bị "lô cốt" chắn đường nên xe cộ khi tới đây đều phải quay đầu trở lại để chuyển làn khiến giao thông trở nên hỗn loạn. Đã có trường hợp tai nạn dẫn đến tử vong ở đây khi một người đàn ông chạy xe máy tránh rào chắn tông vào xe ôtô tải.

Theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT TP. HCM, trong 9 tháng đầu năm, đơn vị này đã kiểm tra và xử lý hơn 452 vụ vi phạm trong lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ đang khai thác.

Các hành vi vi phạm chủ yếu là thi công trên đường bộ không treo hoặc treo biển báo thông tin công trình không đúng quy định; không bố trí hướng dẫn hoặc không bố trí người hướng dẫn giao thông; để vật liệu đất đá, phương tiện ngoài phạm vi công trình gây mất an toàn giao thông, không hoàn trả tái lập mặt đường khi thi công xong…

Ông Phạm Lê Lâm, Phó đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp ,Thanh tra Sở GTVT cho biết: “Chắc chắn trong quá trình thi công các công trình, dự án sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống cũng như việc đi lại của người dân, cũng mong người dân chia sẻ với chủ đầu tư và đơn vị thi công. Tuy nhiên, đối với đơn vị thi công Thanh tra Sở cũng yêu cầu là tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định khi thi công công trình trên đường bộ đang khai thác, đối với các công trình, đơn vị thi công thường xuyên vi phạm hoặc cố tình vi phạm thì sẽ xử lý đến chủ đầu tư để tăng thêm trách nhiệm”.

Cũng theo ông Lâm, ngoài công tác giám sát trực tiếp ngoài hiện trường, Sở GTVT và Thanh tra Sở cũng có những đường dây nóng để tiếp nhận và mong muốn người dân khi phát hiện vi phạm có thể thông qua các đường dây nóng này để phản ánh.

Được biết, thời gian qua Sở GTVT TPHCM cũng đã thường xuyên đốc thúc các nhà thầu tiến hành thi công thành nhiều mũi, cuốn chiếu và tháo dỡ ngay những đoạn đã làm xong nhằm kéo giảm số “lô cốt” hiện hữu.

Điển hình là trên tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh hay Kênh Nước Đen, quận Bình Tân, đường Bến Vân Đồn, Tôn Thất Thuyết, quận 4… Tuy nhiên, ngành chức năng cần quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý nghiêm các vi phạm để việc lưu thông của người dân được thuận tiện..

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //