Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên tục bắt gặp người điều khiển xe đạp ở làn dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long

Phóng viên - 22/08/2019 | 13:26 (GTM + 7)

Nhiều ngày nay, người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành cho ô tô. Điều này tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất cao và gây bức xúc cho nhiều tài xế.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Như VOVGT đã thông tin, nhiều người tham gia giao thông trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) liên tục bắt gặp tình trạng người điều khiển xe đạp lưu thông trên làn dành riêng cho ô tô. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và gây bức xúc cho rất nhiều tài xế. 

Nhiều xe đạp di chuyển trên làn dành riêng cho oto
Nhiều xe đạp di chuyển trên làn dành riêng cho ô tô

Phản ánh với VOVGT, tài xế Nguyễn Đình Toán, ở Hoài Đức, Hà Nội cho biết, trong tháng 8/2019, ít nhất 2 lần anh bắt gặp một số người điều khiển xe đạp vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long từ các điểm giao cắt thuộc địa phận huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ (Hà Nội)… Với tốc độ lưu thông lên đến hàng trăm km/h, bất ngờ gặp phải người điều khiển xe đạp khiến tài xế này rất bất bình:

"Khi người ta đã đề biển cao tốc dành riêng cho ô tô thì xe máy, xe đạp không được phép vào, mà vào đấy là cái nguy hiểm rất cao vì tốc độ của ô tô khác, tốc độ xe máy khác nên bên giao thông cần có mức xử phạt cao cho người ta sợ"

Đại diện lực lượng thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, Đại lộ Thăng Long có chiều dài 28km, điểm đầu từ ngã tư Phạm Hùng – Khuất Duy Tiến, điểm cuối tiếp giáp với Quốc lộ 21A cũ (nay là đường Hồ Chí Minh). Dọc tuyến có tới 28 điểm giao cắt với các tuyến giao thông khác nên một số trường hợp phương tiện xe máy, xe đạp cố tình đi vào đường cấm. Dù lực lượng chức năng đã tổ chức cắm biển, hướng dẫn, tuyên truyền đến người dân sinh sống quanh khu vực, nhưng tình trạng vi phạm vẫn xảy ra.

Về phía lực lượng CSGT, mặc dù chưa chứng kiến và xử lý được trường hợp nào đi xe đạp vào Đại lộ Thăng Long, song thiếu tá Nguyễn Việt Anh, cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội – một trong 2 Đội CSGT quản lý, bảo đảm an toàn giao thông trên Đại lộ Thăng Long cho biết, việc người dân điều khiển xe đạp, xe máy vào làn ô tô trên Đại lộ Thăng Long tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra TNGT.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn, lỗi phần lớn thuộc về người điều khiển mô tô, xe máy, xe đạp và khách bộ hành. Từ phản ánh của người tham gia giao thông, đơn vị sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, nhắc nhở và xử lý các trường hợp người điều khiển xe đạp cố tình đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long:

"Thứ nhất là chúng tôi vẫn thường xuyên tuần tra kiểm soát trên địa bàn Đội CSGT số 6, khi phát hiện ra các trường hợp bộ hành cũng như là người đi xe đạp đi vào làn cao tốc thì chúng tôi sẽ phải tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu người tham gia giao thông chấm dứt hành vi vi phạm để không gây nguy hiểm cho các phương tiện khác".

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội tuyên truyền, Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cũng cho biết, lực lượng CSGT đã xử lý nhiều trường hợp vi phạm xe máy đi vào làn dành riêng cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long. Cũng đã có nhiều vụ TNGT xảy ra trên con đường này mà một trong những nguyên nhân là do người điều khiển xe máy, xe đạp không chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đi vào đường dành cho ô tô. Từ thực tế này, trung tá Vũ Văn Hoài khuyến cáo:

"Hiện nay chúng ta có đường gom 2 bên thì người tham gia giao thông ta nên đi vào đường gom như vậy, không nên đi Đại lộ chính bởi vì đi Đại lộ chính rất nguy hiểm và mức độ an toàn không có bởi vì các phương tiện lưu thông trên Đại lộ chính đi với tốc độ rất cao mà nếu chúng ta đi mô tô, xe gắn máy, thậm chí xe đạp thì rất dễ xảy ra tai nạn mà khi đã xảy ra tai nạn thì mức độ rất năng nề".

Tin tức giao thông:
# Vào dịp khai giảng năm học mới 2019-2020, các lực lượng chức năng thành phố Hà Nội sẽ tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, hành vi tiềm ẩn nguy cơ cao về tai nạn giao thông trên địa bàn. Đây là một trong những nội dung chỉ đạo, điều hành của UBND thành phố Hà Nội trong tuần từ 12 đến 16/8.

# Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã xảy ra 8 vụ TNGT, làm 9 người chết, bị thương 1 người. Theo Sở GTVT Hà Nội, so sánh với thời gian liền kề, TNGt tăng 3 vụ, tăng 4 người chết, giảm 1 người bị thương.

# Qua kiểm tra kiểm tra 152 lái xe tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, tại Quốc lộ 3 (huyện Đông Anh và tuyến đường gom Đại Lộ Thăng Long), Đoàn kiểm tra của Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện 1 trường hợp dương tính với chất ma túy. Lái xe bị bị phát hiện là Nguyễn Văn Huyện thuộc Công ty TNHH DK Logistics.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //