Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên tiếp TNGT trên tuyến QL60 (đoạn tránh thị trấn Mỏ Cày) sau khi thông xe

Phóng viên - 06/03/2020 | 14:44 (GTM + 7)

Niềm vui chưa trọn thì nỗi lo lại ập đến vì tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này từ khi thông xe.

Gia tăng TNGT trên tuyến Quốc lộ 60 - đoạn tránh thị trấn Mỏ cày: Vì sao?
QL60 đã hoàn thành và chính thức thông xe ngày 15/1.

Sau hơn 26 tháng thi công, ngày 15/1/2020, dự án nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới 4 đoạn trên tuyến QL60 đã hoàn thành, chính thức thông xe.

Người dân Bến Tre nói riêng và người dân các tỉnh lân cận tại ĐBSCL nói chung vô cùng hân hoan và phấn khởi vì dự án hoàn thành đã góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện cho người dân nơi đây.

Tuy nhiên, niềm vui chưa trọn thì nỗi lo lại ập đến vì tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến đường này từ khi thông xe. Đặc biệt là trên đoạn tuyến tránh Thị trấn Mỏ Cày và đoạn giao QL60 cũ đến cầu Cổ Chiên (thuộc huyện Mỏ Cày Bắc và Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre).

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng bốn đoạn tuyến QL60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên, tỉnh Bến Tre theo hình thức Hợp đồng BOT (gọi tắt là dự án) là giai đoạn 2 của dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu, với mục tiêu giảm tải, chống ùn tắc trên QL 60, đặc biệt là đoạn qua địa phận xã Hòa Lộc và thị trấn Mỏ Cày thuộc huyện Mỏ Cày Bắc, Mỏ Cày Nam (Bến Tre). Dự án có tổng chiều dài 22,38 km với tổng mức đầu tư 1.752 tỉ đồng.

Đặc biệt, tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày và đường dẫn vào cầu Cổ Chiên có tổng chiều dài 14,18 km được mở mới hoàn toàn. Đường mới khang trang được đi vào hoạt động, xe cộ thông thoáng, người dân vô cùng phấn khởi. Tuy nhiên, từ vui mừng bỗng biến thành lo lắng khi bà con thường xuyên phải chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm xảy ra.

Anh Đỗ Nhật Trường – một người thường xuyên lưu thông trên tuyến lộ mới này chia sẻ: “Tuyến đường mới bây giờ nhà nước làm thì thấy quá đẹp nhưng đèn tín hiệu giao thông ở các giao lộ hay biển báo ở các hẻm đi ra chưa đầy đủ nên an toàn giao thông cũng còn hạn chế lắm. Rồi xe cộ, mấy xe lớn chạy ẩu lấn tuyến dữ lắm, tui chạy chở đồ mà nó lấn lọt vô lề xém té luôn. Rồi từ nào đến nay nghe nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đường đó rồi, có chết người nữa đó. Bây giờ đi đường đó người ta sợ lắm.”

Nâng cấp chất lượng QL60
Chưa đầy 2 tháng thông xe, liên tiếp nhiều vụ va chạm giao thông đã xảy ra...

Được biết, tuyến QL60 tránh thị trấn Mỏ Cày và đường dẫn vào cầu Cổ Chiên từ lúc được thông xe từ đến nay chưa đầy 2 tháng đã xảy ra rất nhiều vụ va chạm giao thông. Trong đó, đáng lưu ý là cùng ngày 06/2/2020 đã xảy ra liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 2 người tử vong.

Đầu tiên là vụ va chạm giữa xe ô tô con, xe mô tô và xe đầu kéo khiến cho người điều khiển xe ô tô tử vong tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu. Vụ tai nạn thứ hai xảy ra giữa xe ô tô khách và người đi bộ khiến người đi bộ tử vong ngay trước cửa nhà mình. 

Bên cạnh những vụ tai nạn giao thông gây bất an cho người dân thì tình trạng đua xe của một vài nhóm thanh niên thời gian qua cũng gây không ít bức xúc cho người dân sinh sống và lưu thông trên tuyến đường này.

Chị Nguyễn Thị Hồng, một người thường xuyên chứng kiến những vụ tụ tập đua xe trái phép bày tỏ bức xúc: “Đoạn xuống dốc cầu Mỏ Cày ra tới bùng binh mới có nhóm thanh niên khoảng chục đứa tụ tập. Nó đua xe la hét nẹt pô um sùm luôn. Vừa đua vừa la hét không ai ngủ nghê gì được hết.  Nhà có ba mẹ lớn tuổi mà nó cứ đua vậy ông bà mất ngủ hoài. Mà bây giờ phản ánh cũng không biết phản ảnh với ai. Nhóm đó nó đua rồi la hò mà mấy người đi đường người ta phải nép sát vào chứ không nó mà tông thì không biết văng bao xa nữa. Mà cứ mấy đêm làm một lần, hoài vậy đó.”

Có thể thấy, tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến QL60 đoạn tránh tránh thị trấn Mỏ Cày và đường dẫn vào cầu Cổ Chiên đang có xu hướng diễn biến phức tạp.

Để tìm hiểu nguyên nhân cũng như phương hướng khắc phục tình trạng này, chúng tôi đã liên hệ Phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre và được Thượng tá Võ Văn Nghĩa - Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bến Tre cho biết: “Năm 2020, UBND tỉnh Bến Tre thông xe dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng và xây dựng bốn đoạn tuyến QL60 nối cầu Rạch Miễu đến cầu Cổ Chiên. Từ khi tuyến đường này đi vào hoạt động thì có những diễn biến phức tạp. Đặc biệt ở tuyến tránh thị trấn Mỏ Cày từ cầu Hòa Lộc đến cầu Cổ Chiên. Do tuyến mới còn nhiều hạn mục chưa hoàn thành, đèn chiếu sáng và nhiều đường nhánh nhỏ…. Và lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất nhiều, nhất là xe trọng tải lớn từ các tỉnh như Trà Vinh, Sóc Trăng đi Tp.HCM….

Xuất phát từ tình hình trên, Phòng CSGT đã tham mưu với Công an tỉnh phân công phân cấp tuần tra kiểm soát để xử lý vi phạm trên tuyến này. Phòng CSGT sẽ tăng cường phối hợp với Công an huyện tăng cường công tác tuần tra kiểm soát. Đồng thời kiến nghị ngành chức năng nhanh chóng hoàn thành các hạng mục còn thiếu nhằm hạn chế tối đa TNGT trong thời gian tới”. 

Để khắc phục tình trạng tụ tập đua xe trái phép, Phòng CSGT công an Tỉnh Bến Tre cũng cho biết sẽ sử dụng đồng bộ nhiều thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện xử lý nghiêm các hành vi cổ vũ và đua xe trái phép trên tuyến QL60 mới.

Bên cạnh đó, nếu phát hiện tình trạng tụ tập đua xe trái phép, bà con có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại 02753829657 để được lực lượng chức năng xử lý. Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt từ phía ban ngành chức năng thì thời gian tới tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến QL60 mới sẽ được khắc phục. 
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //