Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Liên ngành vào cuộc, đường 379 giảm 70% xe container

Phóng viên - 22/11/2021 | 19:56 (GTM + 7)

Từ tháng 7/2021, sau khi VOV Giao thông phản ánh tình trạng xe tải, container tăng đột biến trên tuyến đường tránh QL 5 là tỉnh lộ 379, 380 uy hiếp ATGT, tính mạng người đi đường, liên ngành Sở GTVT Hà Nội và Hưng Yên đã lên kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử

Tuy nhiên, kế hoạch tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, và mới được nối lại từ đầu tháng 11 đến nay. Dưới đây là ghi nhận của PV VOV Giao thông sau 2 tuần thực hiện cao điểm.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Tỉnh lộ 379 là “cái tên” được VOV giao thông 'nhắc' nhiều nhất trong thời gian qua. Tuy chỉ dài hơn 20km, bắt đầu từ chân cầu Thanh Trì, Hà Nội đến xã Dân Tiến, huyện Khoái Châu (Hưng Yên), nhưng tuyến đường liên tỉnh này đang bị “hóa” quốc lộ, khi sự quá tải, hạ tầng giao thông bị “tổn thương” ở mức báo động

"Đường này anh chỉ xem biển đâu?

Anh có thể đi bộ lại ngã tư để nhìn, hoặc tôi có thể cho anh xem ảnh biển đó. Tổng trọng lượng phương tiện cả hàng cả xe của anh là 42.365kg, vượt 41% tải trọng cho phép của đường".

Vừa rồi là phần giải đáp của thanh tra viên Sở GTVT Hà Nội với thắc mắc của tài xế Nguyễn Văn Trí, lái container tuyến Hải Phòng - Hà Nội thuộc công ty vận tải Lâm Tùng.

Với lỗi vi phạm trên đường 379 đoạn qua xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội, anh Trí bị phạt 4 triệu đồng, tước GPLX 2 tháng, chủ xe bị phạt 14 triệu đồng, tước phù hiệu 2 tháng. Tài xế này giải thích, do gián đoạn công việc lâu ngày, lại nhận xe mới, tuyến mới:

“Đường sá không biết, nghe anh em chỉ đi đường này, đỡ mất tiền trạm thu phí ở Hưng Yên được khoảng 180.000 nếu đi từ Hải Phòng. Tiền cấp cho lái xe cực kỳ thấp, nếu không đi qua đây tránh cái đấy thì chẳng còn bao nhiêu để cơm nước”.

Được dừng xe, mời kiểm tra tải trọng trên đường 379 qua địa phận xã Cửu Cáo, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên, tài xế Nguyễn Văn Thanh, công ty vận tải Hoa Lâm, chạy tuyến Hà Nội - Thanh Hóa tỏ ra rất tự tin, và thực tế tổng trọng lượng phương tiện dưới 30 tấn, đạt điều kiện lưu thông trên tuyến 379.

“Khi người ta đã đề ra 30 tấn thì tải trọng cầu đường chỉ 30 tấn thôi, anh em tham gia thì để ý một chút, không quá tải, không vào đường cấm. Nhà chức trách nên giảm phí đường xuống để cước vận tải thấp xuống, lái xe đỡ phải trốn tránh, đỡ mất an toàn cho nhân dân, cho chính lái xe”, tài xế Thanh cho biết.

---

Theo ông Nguyễn Hữu Huy, thanh tra viên Sở GTVT Hưng Yên, từ đầu tháng 11 đến nay, đoàn công tác của tỉnh kiểm tra 41 trường hợp, xử phạt 7 trường hợp, tước GPLX 4 trường hợp vi phạm quá tải trọng đường. Vi phạm trên tuyến đã giảm đi trông thấy.

Ông Trần Việt Hải, Đội trưởng đội TTGT huyện Gia Lâm (Sở GTVT Hà Nội) chia sẻ, kể từ khi liên ngành Hà Nội và Hưng Yên tổ chức cao điểm kiểm tra, rất nhiều xe có động thái không di chuyển qua Quốc lộ 5, nên lượng xe qua đường tránh 379, 380 cũng giảm rõ rệt. Khi chốt kiểm tra dừng một vài phương tiện, toàn bộ các xe đi sau biết thông tin sẽ dừng lại hoăc đổi lộ trình.

“Trong một ca chúng tôi triển khai, theo nhận định lượng xe đã giảm khoảng 70%. Còn khoảng 30% thì trong quá trình kiểm tra không khẳng định rõ được vi phạm, có thể là xe không chất tải, xe rỗng”, ông Hải cho biết.

Theo ông Trần Việt Hải, trong 2 tuần qua, đơn vị đã xử phạt 16 trường hợp xe quá tải với số tiền gần 170 triệu đồng. Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã kiến nghị cắm bổ sung biển cấm xe sơmi-rơmooc, xe tổng trọng tải trên 30 tấn lưu thông trên tỉnh lộ 379, 380; đặc biệt ở vị trí vòng xoay Ecopark và nút giao Lý Thánh Tông - Giáp Hải; rà soát bổ sung biển cấm đỗ xe, biển cấm tải trọng đường ở các điểm mở quay đầu phương tiện.

“Lực lượng thanh tra đã có văn bản kiến nghị Sở GTVT Hà Nội để rà soát, bổ sung biển nhắc, biển thông báo để các lái xe dễ nhận biết, dễ chấp hành. Thời gian trong tháng 11 này chúng tôi sẽ rà soát và duyệt lại”.

Cao điểm kiểm tra của Sở GTVT Hà Nội và Hưng Yên sẽ tiếp tục đến hết tháng 11/2021. Trường hợp vẫn còn vi phạm quá tải cầu đường, các lực lượng chức năng sẽ đề xuất tiếp tục duy trì việc kiểm tra thường xuyên.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

// //