Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Lệnh phong tỏa của Trung Quốc khiến giá dầu thô mất mốc 100 USD

PV - 26/04/2022 | 9:08 (GTM + 7)

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên trong tuần cuối tháng 04, sắc đỏ tiếp tục bao trùm toàn bộ 4 nhóm hàng hóa đang liên thông trực tiếp với thế giới tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam.

Qua đó, khiến cho chỉ số MXV-Index giảm mạnh gần 2% về 2.940,33 điểm, thấp nhất trong vòng 2 tuần trở lại đây.

MXV

Giá trị giao dịch toàn Sở giảm về quanh ngưỡng 4.900 tỉ đồng trong phiên hôm qua. Mặc dù có sự sụt giảm đáng kể so với mức trung bình của tuần trước, nhưng con số này vẫn là rất tích cực, xét trên giai đoạn từ đầu năm đến nay. Trong đó, nhóm năng lượng vẫn chiếm tỉ trọng đến gần 50%.

Giá dầu giảm mạnh trong ngày hôm qua, khi các lệnh phong tỏa của Trung Quốc khiến đe dọa nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới. Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI giảm 3,46% xuống 98,54 USD/thùng trong khi giá Brent giảm 3,76% xuống 102,16 USD/thùng.

Năng lượng

Số ca nhiễm dịch Covid-19 tại Thượng Hải tăng vọt, kết hợp với thông tin quận lớn nhất tại Thủ đô Bắc Kinh tiến hành xét nghiệm đồng loạt khiến cho khả năng các lệnh phong tỏa ngày càng kéo dài và lan rộng. Đã được 4 tuần từ khi Thượng Hải bắt đầu các lệnh hạn chế nghiêm ngặt, tuy nhiên chưa có dấu hiệu tỉnh thành này thành công trong việc kiểm soát dịch.

Điều này đe dọa triển vọng phát triển kinh tế tại Trung Quốc, đặc biệt khi các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng bắt đầu kế hoạch tăng lãi suất. Sự suy giảm sức mua hàng hóa nói chung và giảm mua năng lượng nói riêng của Trung Quốc tạo ra lo ngại lớn trên thị trường. Theo ước tính, nhu cầu tiêu thụ dầu của quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới có thể giảm đến 1,2 triệu thùng/ngày trong tháng 4, tương đương khoảng 1,2% nhu cầu toàn cầu.

Trong khi nhu cầu suy yếu dần, nguồn cung dầu lại được nhận định có thể không sụt giảm như dự đoán ban đầu. Bộ trưởng Năng lượng Mỹ hôm qua cho biết nguồn cung dầu từ nước này sẽ tăng dần lên để bù đắp cho 1-1,5 triệu thùng dầu/ngày từ Nga. Theo đó, thị trường trước mắt sẽ được bổ sung 1 triệu thùng/ngày trong vòng 6 tháng thông qua các lần mở kho dự trữ chiến lược. Sản lượng dầu nội địa cũng được kỳ vọng sẽ dần tăng lên và gây áp lực lên giá.

Bên cạnh đó, dữ liệu theo dõi tàu chở hàng của Bloomberg cho thấy lượng dầu xuất khẩu bằng đường biển của Nga trong tuần kết thúc ngày 22/04 vẫn duy trì ở mức 4 triệu thùng. Lượng dầu bán sang thị trường châu Á tăng dần lên khi mà chênh lệch giữa giá dầu Brent và giá sản phẩm chủ lực của Nga, dầu Urals vẫn duy trì ở mức trên 30 USD/thùng.

Thêm vào đó, mặc dù các nước thuộc Liên minh châu Âu EU cho biết đang xem xét gói trừng phạt thứ 6 vào Nga, tuy nhiên, khả năng khối mạnh tay cấm vận dầu khí từ Nga là tương đối thấp. Một số thành viên như Đức và Hungary đã lên tiếng phản đối ý định cấm nhập khẩu dầu khí từ Nga.

Trên thị trường nội địa, liên Bộ Công Thương – Tài chính đã quyết định tăng giá xăng từ ngày 21/4, mức tăng dao động từ 600 – gần 1.000 đồng/lít.

Giá xăng dầu
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Đề xuất xây dựng 2 đập dâng trên sông Hồng: Có giúp hồi sinh các dòng sông “chết”?

Những năm gần đây, lòng sông Hồng bị xói mòn. Việc hạ thấp lòng dẫn vùng hạ du sông Hồng đang tác động rất lớn đến khả năng lấy nước của tất cả các hệ thống thủy lợi.

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền hỏa thần khuất mình trong phố

Đền Hỏa Thần là di tích đầu tiên tại Việt Nam thờ Thần Lửa. Cho đến ngày nay, nơi đây vẫn là địa điểm tâm linh đặc biệt thờ Thần Hỏa của người Hà Nội, cũng như du khách thập phương.

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Ngóng dự án chống ngập tại TP Thủ Đức về đích trước mùa mưa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua địa bàn TP Thủ Đức (TPHCM), nhưng Võ Văn Ngân cũng được biết đến là “điểm nóng” ngập nước. Sau 3 năm thi công, dự án nâng cấp hệ thống thoát nước chống ngập ở đoạn đường dài 2,5km với tổng số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng này vẫn chưa hoàn thành.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Quản lý nhà xe di động, không chỉ quy chuẩn kỹ thuật đơn thuần

Dù Bộ GTVT đã ban hành nhiều quy định đối với xe hoán cải, song với sự ra đời ngày càng nhiều xe nhà ở di động ngày càng đặt ra yêu cầu đối với cơ quan chức năng để quản lý riêng loại hình phương tiện này.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

// //