Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kịp thời cứu nạn thuyền viên trên biển

Hoàng Hà - 29/04/2022 | 14:58 (GTM + 7)

Theo chẩn đoán của bác sỹ, bệnh nhân có thể bị viêm dạ dày cấp, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được được cấp cứu khẩn cấp.

Lúc 16h ngày 28/4, tàu QNa 90039 TS do ông Lương Văn Cam (SN 1972, thường trú tại xã Tam Giang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) làm thuyền trưởng khi đang hành nghề trên biển có thuyền viên Lương Công Thức (SN 1985) bị đau bụng dữ dội, nôn mửa, sốt (nghi đau ruột thừa). Thuyền trưởng đề nghị hỗ trợ khẩn cấp.

Tiếp nhận tin báo nạn từ thuyền trưởng tàu QNa 90039 TS, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã phối hợp cùng Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng kết nối thông tin đến Trung tâm cấp cứu Đà Nẵng để tư vấn y tế từ xa cho tàu.

Đồng thời, yêu cầu tàu lập tức ngưng hành nghề, hướng dẫn hải trình ngắn nhất để tàu chạy về đất liền, lập phương án cứu nạn và báo động cho đội tàu chuyên dụng sẵn sàng phương tiện triển khai nhiệm vụ.

Empty

Theo chẩn đoán của bác sỹ, bệnh nhân Lương Công Thức có thể bị viêm dạ dày cấp, có khả năng nguy hiểm đến tính mạng nếu không được được cấp cứu khẩn cấp.

Trước tình trạng nguy kịch của bệnh nhân, lúc 19 giờ 50 phút ngày 28/4/2022 Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam đã điều động tàu SAR 412 khẩn trương rời Đà Nẵng triển khai nhiệm vụ cứu nạn thuyền viên tàu QNa 90039 TS, cùng đi theo thực hiện nhiệm vụ có tổ bác sỹ của Trung tâm cấp cứu thành phố Đà Nẵng.

Empty

Bằng tốc độ hành trình nhanh nhất, lúc 00 giờ 06 phút rạng sáng ngày 29/4/2022, tàu SAR 412 đã tiếp cận được tàu QNa 90039 TS triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác triển khai cấp cứu tại chỗ và tiếp nhận bệnh nhân.

Đến 4h20' ngày 29/4, tàu SAR 412 đã đưa bệnh nhân về đến Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ chức năng theo quy định. Nhờ được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân bước đầu đã qua được cơn nguy kịch và đang tiếp tục được điều trị tại bệnh viện địa phương.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //