Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiến nghị hơn 8 tỷ lắp chắn ke ga tàu đường sắt đô thị Hà Nội

Phóng viên - 21/12/2021 | 15:25 (GTM + 7)

Mới đây, Hà Nội Metro (đơn vị khai thác tàu Cát Linh - Hà Đông) có văn bản kiến nghị UBND TP. Hà Nội đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga tại các ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội.

Theo đó, Hà Nội Metro đề xuất UBND TP. Hà Nội chấp thuận chủ trương dùng vốn ngân sách lắp đặt cửa chắn cố định với cấu tạo dạng Panel cao 1,5m tại 12 nhà ga, giao cho doanh nghiệp này làm chủ đầu tư, hoàn thành dự án trong năm 2022.

Tổng mức đầu tư khái toán tại thời điểm tháng 7/2021 là 8,2 tỉ đồng. Giá trị cuối cùng sẽ được chuẩn xác khi lập, thẩm định báo cáo kinh tế kỹ thuật và dự toán.

"Việc đầu tư xây dựng, lắp đặt tường chắn ke ga tại các nhà ga trên tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành tuyến là cấp thiết", Hà Nội Metro khẳng định.

Trước đó, sau hơn 1 tháng đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác, đến nay tuyến vận hành ổn định, các chuyến tàu đảm bảo an toàn, đúng giờ và chất lượng phục vụ tốt nhất cho hành khách. Sau khi kết thúc 15 ngày đầu miễn phí (5/11-20/11), hành khách đi tàu chủ yếu là người có nhu cầu thực tế, trong đó người đi làm thường xuyên tăng lên.

Tổng số khách được vận chuyển trong tháng đầu khai thác đạt hơn 620.400 khách, nhiều nhất là thời gian miễn phí với trung bình 25.000 khách/ngày, sau đó đạt 16.000 khách/ngày.

Hiện, trung bình mỗi ngày có 16.000 lượt khách đi tàu, với tỷ trọng khách tập trung ở 2 ga đầu tuyến Cát Linh chiếm 30,1%, Yên Nghĩa 21,7%, còn 10 ga dọc tuyến còn lại chiếm 48,2%.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Lương tăng và nỗi lo giá cả hàng hóa “leo thang”

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.

// //