Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiểm tra trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc

Phóng viên - 21/07/2020 | 20:37 (GTM + 7)

Ngoài kiểm tra định kỳ như kế hoạch đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Phòng Kiểm định xe cơ giới lập kế hoạch triển khai đợt kiểm tra đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới theo hướng dẫn của Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải...

Đăng kiểm viên Trung tâm Đăng kiểm 8801S kiểm tra hệ thống chiếu sáng của xe ô tô. Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN

Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Trần Kỳ Hình cho biết vừa chỉ đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới của Cục tổ chức kiểm tra, phúc tra kết quả kiểm định xe cơ giới, giám sát qua camera hoạt động của các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các trường hợp sai phạm trong hoạt động đăng kiểm.

Ngoài kiểm tra định kỳ như kế hoạch đã được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, Phòng Kiểm định xe cơ giới lập kế hoạch triển khai đợt kiểm tra đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới theo hướng dẫn của Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải, đảm bảo nguyên tắc tránh chồng chéo khi thanh tra, kiểm tra theo quy định. Khi kết thúc đợt kiểm tra đột xuất, tổng hợp, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng có văn bản gửi các trung tâm đăng kiểm, yêu cầu thực hiện nghiêm quy trình, quy định và đầy đủ các hạng mục kiểm định xe cơ giới. Khi phát hiện xe cơ giới tự thay đổi kích thước thùng hàng, kết cấu, hình dáng kích thước của phương tiện (so với kích thước nguyên bản hoặc thiết kế được phê duyệt) thì không thực hiện kiểm định và báo đơn vị chức năng xử lý theo quy định. Trong đó, đặc biệt chú trọng kiểm định xe chở khách, đầu kéo, xe có tải trọng lớn, xe kinh doanh vận tải và các điều kiện về phòng chống cháy, nổ.

Cùng đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các Trung tâm đăng kiểm phải chủ động phối hợp để hỗ trợ lực lượng công an, thanh tra giao thông trong thực thi nhiệm vụ xử lý phương tiện giao thông đường bộ hết niên hạn sử dụng, quá hạn kiểm định khi kiểm tra, xử lý đối với loại phương tiện trên.

"Chủ đầu tư các đơn vị đăng kiểm theo hình thức xã hội hóa có trách nhiệm tổ chức kiểm định, giám sát nội bộ hoạt động kiểm định của đơn vị đăng kiểm và phải chịu trách nhiệm về các vi phạm xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trực thuộc", Cục Đăng kiểm Việt Nam chỉ đạo.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam triển khai đợt kiểm tra đối với các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên toàn quốc; đồng thời, tổ chức hậu kiểm, phúc tra kết quả kiểm định xe cơ giới của một số trung tâm để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Tags:
Ý kiến của bạn
Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Phải trả tiền để “mua gió hồ Tây”

Hồ Tây, một địa điểm không còn xa lạ với người dân thủ đô và khách du lịch mỗi khi đến với Hà Nội. Những cuộc “hẹn hò hóng gió hồ Tây” cũng được diễn ra thường xuyên hơi đối với các bạn trẻ nhất là vào thời điềm giao mùa, không khí mát mẻ như hiện tại.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Điều tra dân số trực tiếp: VNeID ở đâu?

Từ 1/4, cơ quan thống kê cả nước bắt đầu tiến hành điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, trong đó thu thập các thông tin như: Thông tin về nhân khẩu học; về di cư; về giáo dục; hôn nhân; về nhà ở và điều kiện sống của hộ...

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước đã sẵn sàng các phương án can thiệp thị trường vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá trong nước so với giá thế giới, giúp ổn định thị trường vàng.

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

“Kim cương khuyết” Nguyễn Thị Minh Tâm

Câu nói “họa vô đơn chí” có lẽ đúng với câu chuyện của cô giáo Nguyễn Thị Minh Tâm (38 tuổi, giáo viên của trường THPT Thiên Hộ Dương, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Sau khi cha mất, cô bị tai nạn mất đi một chân, tuổi thanh xuân là những ngày cùng cực.

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Người nổi tiếng phải chịu trách nhiệm khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Đáng chú ý, tại dự thảo luật này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất nhiều quy định nhằm ràng buộc trách nhiệm của người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Ra mắt trung tâm Huấn luyện Cấp cứu chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

Chiều ngày 15/4, Bệnh viện Quân y 175 (BVQY) tổ chức Lễ trao Chứng nhận và ra mắt Trung tâm Huấn luyện Cấp cứu Chấn thương quốc tế đầu tiên tại Việt Nam.

// //