Chiều ngày 16/7, Đoàn công tác của Cục quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM đã kiểm tra thực tế tại nhiều cửa hàng Bách Hóa Xanh (BHX) để xác minh vụ việc người dân tố đơn vị này bán hàng tăng giá, đặc biệt là hàng nông sản giữa dịch Covid-19.
Đoàn công tác đã kiểm tra hệ thống BHX trên đường Đặng Văn Bi và đường Lê Văn Việt (TP. Thủ Đức) về công tác chống dịch theo Chỉ thị 16 và hoạt động kinh doanh, cũng như có hay không việc tăng giá kiếm lời như người dân phản ánh.
Qua kiểm tra, Cục QLTT ghi nhận hầu hết nhân viên cũng như người dân đến mua hàng đều chấp hành tốt việc phòng chống dịch. Các mặt hàng bày bán đều có dán niêm yết giá và bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM Trương Văn Ba, hiện nay tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, việc BHX có các hệ thống siêu thị, cửa hàng đưa hàng hóa phục vụ nhân dân là việc làm rất là tốt. Tuy nhiên, ông Ba yêu cầu BHX không được nâng giá không hợp lý.
“QLTT TP.HCM cũng công khai và niêm yết số điện thoại đường dây nóng 028.39322491 để người dân, siêu thị phản ánh tình trạng gom hàng siêu thị đem ra ngoái bán thu lời. Ngoài ra, Cục QLTT cũng thường xuyên tăng cường việc nắm địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm.” ông Trương Văn Ba khẳng định.
Về thông tin khách hàng đến BHX và phản ánh đơn vị bán tăng giá, ông Trần Kinh Doanh (tổng Giám đốc BHX) thừa nhận giá bán rau tại BHX thời điểm này có cao hơn trước dịch. Ông Doanh cũng cho hay, những ngày qua việc cung ứng hàng hoá căng thẳng do nhiều người dân đã đổ xô đến mua thực phẩm. Đáng chú ý, có những cá nhân, tổ chức đã gom hàng, bán lại với giá cao làm ảnh hưởng đến tình hình thị trường.
“Thời điểm này, chúng tôi đang tiếp đón và phục vụ cho 1 triệu cho đến 1,2 triệu lượt khách hàng mỗi ngày, với tổng lực hàng hóa khoảng 3000 tấn. Và trong lúc khó khăn này, BHX vẫn cam kết đảm bảo đủ cho nhu cầu tăng của người dân trong giai đoạn hiện nay..”. ông Trần Kinh Doanh nhấn mạnh.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.
Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.