Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiểm tra công tác đảm bảo TTATGT dịp Tết và Lễ hội Xuân ở TP.HCM

Phóng viên - 25/01/2022 | 13:05 (GTM + 7)

Đặc biệt quan tâm các tuyến đường xung quanh khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái, các Bến xe nhà ga, các nút giao thông ở các cửa ngõ ra vào thành phố...

Đoàn công tác Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia kiểm tra đôn đốc công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn TP.HCM

Ngày 24/1, Đoàn công tác của Ủy Ban An toàn giao thông Quốc gia đã đến làm việc và kiểm tra đôn đốc công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022 trên địa bàn TP.HCM. 

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị TP.HCM đặc biệt quan tâm các tuyến đường xung quanh khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái, các Bến xe nhà ga, các nút giao thông ở các cửa ngõ ra vào thành phố. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ phản ứng nhanh xử lý kịp thời các tình huống tạo điều kiện hỗ trợ người dân đi lại một cách thuận tiện và an toàn nhất. 

Ông Khuất Việt Hùng cho biết: "Chúng ta đã từng bước kiểm soát được dịch COVID-19, thế nhưng tâm lý lo ngại về việc lây nhiễm, cũng như là những quy định khác nhau của các địa phương tạo ra tâm lý nhiều người dân sử dụng phương tiện các nhân để đi lại. Chúng tôi dự báo lưu lượng phương tiện cơ giới cá nhân sẽ tăng cao, chúng tôi đã có chỉ đạo cho Sở GTVT và đặc biệt là Ban An toàn Giao thông các tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông nhưng phải chủ động các phương án hỗ trợ người dân."

Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM cho biết: Với hệ thống camera giám sát hiện đại có thể đo đếm phương tiện lưu thông trên đường được lắp đặt ở hầu hết các khu vực, nút giao thông trọng điểm của thành phố.

Qua hệ thống giám sát, Trung tâm có thể đưa ra các dự báo về tình hình giao thông. Từ đó, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng xử lý, giải quyết các sự cố, khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn ứ.

Đặc biệt, trong cao điểm Tết nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn TP tăng cao, nhất là các tuyến đường xung quanh khu vực Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng Cát Lái, các bến xe nhà ga, các nút giao thông ở các cửa ngõ ra vào thành phố…

Đối với các khu vực này, khi có tình hình giao thông diễn biến phức tạp, Trung tâm sẽ thông tin và phối hợp với các Tổ phản ứng nhanh với sự tham gia của nhiều lực lượng như CSGT, Thanh tra giao thông Sở GTVT, công an các quận, huyện, TP Thủ Đức… sẽ nhanh chóng giải tỏa, phân luồng, điều hòa giao thông nhằm tạo điều kiện cho người dân, và các phương tiện đi lại an toàn và thông suốt.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình hành khách đi lại trong dịp Tết năm nay giảm mạnh

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác phục vụ hành khách gắn với công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bến xe Miền Đông.Thông tin với đoàn công tác, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên tình hình hành khách đi lại tại bến trong dịp Tết năm nay giảm mạnh.

Đến thời điểm này lượng hành khách chỉ đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2021. Để hành khách nào thiếu xe về quê đón Tết và đảm bảo cho hành khách đi lại được thuận tiện, Bến xe Miền Đông cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải chủ động xây dựng các kế hoạch phục vụ hành khách. Ngoài ra, Bến xe cũng đã chuẩn bị xe tăng cường để phục vụ hành khách. Nên hành khách không lo phải thiếu xe về quê”.

Cũng theo ông Khuất Việt Hùng, các bến xe nhà ga cần  lưu ý  bên cạnh phục vụ hành khách đi lại tốt nhất trong dịp Tết Nguyên đán cần chú trọng công tác phòng chống dịch trong hoạt động giao thông vận tải, tuân thủ thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của ngành y tế. Vận chuyển hàng hóa nhất là mô tô xe máy cần đảm bảo điều kiện an toàn cháy nổ nếu không sẽ rất nguy hiểm cho hành khách đi xe./.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //