Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long

Phóng viên - 18/02/2021 | 9:59 (GTM + 7)

Sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, dự án đã hoàn thành và đưa vào thông xe khai thác ngày 7/1 vừa qua, phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ.

Ngày 17/2, lực lượng liên quân của Cục Quản lý đường bộ I và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long. 

Ông Trần Hưng Hà, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, sáng 17/2, lực lượng liên quân của Cục Quản lý đường bộ I và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã ra quân làm nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe tại cầu Thăng Long.

Theo ông Trần Hưng Hà, để bảo vệ kết cấu “tuổi thọ” của công trình cầu Thăng Long, sau khi được sửa chữa xong vào thông xe cầu từ 7/1 vừa qua, tổ kiểm tra tải trọng xe đã thực hiện ngay nhiệm vụ kiểm soát tải trọng xe qua cầu. Lực lượng chức năng được chia làm 3 ca trực 24/24 giờ các ngày trong tuần kể cả thứ Bảy và Chủ nhật kể cả đợt nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua. Mỗi ca trực có 3 thanh tra của Cục Quản lý đường bộ 1 và 3 thanh tra viên, công chức, nhân viên của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.

Ông Trần Hưng thông tin thêm, vị trí trạm cân tải trọng tại Km1+00 đường Võ Văn Kiệt cũng đã được Cục Quản lý đường bộ I thay đổi để kiểm soát tải trọng xe khi di chuyển sang đầu cầu Thăng Long (phía Bắc) hướng Nội Bài đi vào trung tâm thành phố Hà Nộ. Đồng thời, tổ chức tuần tra, kiểm soát lưu động trên tuyến đường cầu Thăng Long - đường vành đai 3, đường Võ Văn Kiệt.

Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ I Trần Hưng Hà khẳng định, để việc  kiểm soát tải trọng xe bảo vệ kết cấu hạ tầng cầu Thăng Long đạt kết quả cao, đã kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản đề nghị Công an thành phố Hà Nội, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông (thuộc các đơn vị địa bàn) tăng cường tuần tra, kiểm soát tuyến đường phía Nam cầu Thăng Long nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử lý vi phạm hành chính kịp thời đối với các phương tiện ô chở hàng quá tải, lưu thông qua cầu Thăng Long.

Đại diện lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, việc kiểm soát tải trọng xe cầu Thăng Long sẽ tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên tuyến đường Vành đai 3, nhằm bảo vệ tốt kết cấu hạ tầng giao thông, đảm bảo tuổi thọ công trình cầu Thăng Long.

“Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý các hành vi phạm hành chính của các phương tiện vận chuyển hàng hóa, chở hàng quá tải trọng cho phép của phương tiện, quá tải trọng cầu, đường, quá khổ giới hạn cầu, đường theo đúng quy định, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật”, đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, sau gần 5 tháng sửa chữa mặt cầu Thăng Long với tổng mức đầu tư gần 270 tỷ đồng, dự án đã hoàn thành và đưa vào thông xe khai thác ngày 7/1 vừa qua, phương tiện có tốc độ lưu thông tối đa 80km/giờ.

Khi sửa chữa, mặt cầu được gia cố bằng lớp bê tông siêu tính năng kết nối thêm lớp bê tông nhựa polymer phía trên dày 4cm. Đó là, chưa kể giữa 2 lớp nhựa này được gia cường thêm với 1,4 triệu đinh neo và thép bản mặt cầu nên cầu Thăng Long sẽ tồn tại vĩnh cửu và sử dụng hàng trăm năm. Hiện nay, mặt cầu có độ cứng gấp 3 lần so với trước đây./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Liên kết du lịch và văn hóa, làm sao để hiệu quả?

Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

Sáng nay (24/4), Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) chính thức khai mạc tại Cung Triển lãm kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia.

// //