Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kích cầu tiêu dùng nội địa với nhiều chương trình khuyến mại cuối năm

Như Ngọc - Thùy Linh - 23/11/2022 | 9:39 (GTM + 7)

Liên quan đến thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, hầu hết các mặt hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện thoại - máy tính… đều có mức khuyến mại phổ biến từ 30 - 70%.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Thông tin trong nước và quốc tế

Chế biến cá tra xuất khẩu tại nhà máy của Công ty XNK thủy sản Cửu Long, thành phố Long Xuyên (An Giang). Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

Chế biến cá tra xuất khẩu tại nhà máy của Công ty XNK thủy sản Cửu Long, thành phố Long Xuyên (An Giang). Ảnh: Vũ Sinh - TTXVN

# Ngày 26/11 tới đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ chủ trì Hội nghị công bố Chương trình hành động của Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ đến năm 2030 và xúc tiến đầu tư vùng.

# Còn vào sáng nay 23/11, Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc sẽ chủ trì cuộc họp về thị trường chứng khoán và trái phiếu doanh nghiệp. 

# Ở lĩnh vực XNK, Cùng với Hoa Kỳ, Trung Quốc..., EU được xác định là thị trường truyền thống của Việt Nam. So với việc cân đối từng ngành hàng để nhập của Hoa Kỳ, thì EU luôn mở rộng cánh cửa cho các mặt hàng Việt Nam.

Theo Bà Đỗ Thị Thu Hương, Phó Cục Trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, để tiếp tục tạo được sự khác biệt, lợi thế so sánh của hàng hóa Việt Nam thì phải chấp nhận theo tiêu chuẩn của thế giới: "Thời gian tới, Bộ Công Thương chủ trì và phối hợp với các Bộ, ngành liên quan cùng Hiệp hội doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp để xây dựng các chương trình hành động triển khai chiến lược xuất khẩu này. Hy vọng rằng có thể giúp doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cách tiếp cận lâu dài để phát triển xuất khẩu bền vững".

Theo Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (Euro Cham), “sân chơi” EU luôn sẵn sàng đón nhận hàng Việt khi DN thể hiện trách nhiệm với những vấn đề chung toàn cầu và yêu cầu của người tiêu dùng.

# Thống kê từ 28 ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính quý III cho thấy, có đến hơn 70% ngân hàng ghi nhận tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn sụt giảm. 

# Ở lĩnh vực BĐS, theo Cushman&Wakefield, trong năm 2023, BĐS công nghiệp và nhà ở phục vụ nhu cầu ở thực, có mức giá bán hợp lý sẽ vẫn giữ được thanh khoản. 

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại của Công ty May 10. Ảnh: Kinh tế đô thị

Người tiêu dùng mua sản phẩm khuyến mại của Công ty May 10. Ảnh: Kinh tế đô thị

# Liên quan đến thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kích cầu tiêu dùng, góp phần bình ổn thị trường dịp cuối năm, hầu hết các mặt hàng từ thời trang, hóa mỹ phẩm, thực phẩm, điện thoại - máy tính… đều có mức khuyến mại phổ biến từ 30 - 70%.

Chị Đức Hạnh sống tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: "Nhu cầu về thực phẩm, hàng tiêu dùng tăng cao, các siêu thị đều có chương trình khuyến mại, hàng hóa đa dạng phong phú, đảm bảo chất lượng. Các chương trình khuyến mại đều có giá hợp lý".

Nhiều siêu thị cũng dành riêng không gian để giới thiệu những sản phẩm Việt đang kinh doanh tại hệ thống.

Ông Lê Văn Liêm, GĐ khu vực Miền Bắc Saigon Co.op cho biết, đơn vị tập trung giảm giá sâu cho các mặt hàng thiết yếu nhằm gia tăng sức mua các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam: "Chương trình đang nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng rất lớn. Chương trình cũng hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt để làm sao hàng Việt đến với người tiêu dùng cách nhanh nhất".

Hiện nay, người tiêu dùng đang hưởng ứng khá tích cực các sự kiện khuyến mại, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở 2 thành phố lớn được ghi nhận đã tăng từ 25-30% so với tháng trước.

# Với thị trường giao dịch hàng hóa, kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua 22/11, lực mua đã quay trở lại và chiếm ưu thế trên thị trường hàng hoá. Điều này đã khiến cho chỉ số MXV-Index đảo chiều tăng 1,19% lên mức 2.479 điểm. Dòng tiền đầu tư đến thị trường cũng ghi nhận đà tăng nhẹ, đặc biệt là nhóm năng lượng và kim loại. Giá trị giao dịch toàn Sở đạt mức hơn 3.800 tỷ đồng.

Toàn bộ 5 mặt hàng trong nhóm năng lượng đều kết phiên trong sắc xanh, trong đó dầu thô đã chấm dứt chuỗi giảm 4 phiên liên tiếp. Lo ngại về nguồn cung, đặc biệt là khi hầu hết mọi khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ thiếu hụt dầu diesel trong vài tháng tới, đã hỗ trợ cho đà phục hồi của giá dầu. Hiện tại, dầu WTI đã lấy lại được mốc 80 USD/thùng.

Cùng xu hướng, thị trường nguyên liệu công nghiệp cũng ghi nhận đà tăng hơn 2,6% của giá cà phê Arabica trong bối cảnh triển vọng mùa vụ không mấy tích cực tại Brazil trong niên vụ mới./.

 

Người dân Áo mua hàng tại một siêu thị ở thủ đô Vienna. Ảnh: AFP

Người dân Áo mua hàng tại một siêu thị ở thủ đô Vienna. Ảnh: AFP

# Tính từ giữa năm đến nay, nếu như Mỹ bắt đầu chứng kiến lạm phát có chiều hướng giảm thì tình trạng này ở châu Âu vẫn đang tăng.

Và mới đây, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết, trong tháng 12 tới ECB có thể sẽ tăng lãi suất 0,75% lần thứ ba liên tiếp, cho dù nguy cơ suy thoái kinh tế ngày càng lớn. 

# Ngân hàng JP.Morgan ước tính, kinh tế Mỹ sẽ giảm 0,5% vào quý IV/2023 và tình trạng ảm đạm đó có thể kéo dài sang năm 2024. 

# Cũng theo khảo sát, do lạm phát, năm nay người tiêu dùng Mỹ sẽ mua sắm cẩn trọng hơn và có xu hướng chờ đợi các đợt giảm giá sâu trong dịp lễ. 

Thông tin thị trường chứng khoán

# TTCK Mỹ tăng tốt lại trong phiên đêm qua. Chỉ số DJIA đóng cửa tăng 397,82 điểm (+1,18%). S&P 500 và Nasdaq cùng tăng 1,36%.

# Còn ở trong nước, phiên gần nhất, KLGD đạt mức cao nhất kể từ cuối tháng 3, một phần đóng góp từ lực cầu gia tăng tại nhóm cổ phiếu giải chấp.

# Theo SSI Reseach, trong các phiên tới, vùng quan sát quan trọng của chỉ số VNIndex là khu vực MA20 (quanh ngưỡng 982 điểm). Nếu chỉ số vượt cản thành công đi cùng với KLGD lớn, xu hướng Tăng ngắn hạn có thể quay trở lại và kỳ vọng khả năng chỉ số VNIndex tiếp tục hướng đến ngưỡng 1.000 điểm. Ngược lại, chỉ số VNIndex có thể sẽ điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần là 900 điểm./.

Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Miệt mài làm việc tử tế ở tuổi xế chiều

Ở cái tuổi 70 nhưng bà Huỳnh Thu Tặng ở xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang vẫn miệt mài làm việc tử tế. Hơn 5 năm gắn bó với công việc quét rác, cắt dọn cỏ làm đẹp đường quê, phần thưởng lớn nhất bà nhận lại là lời cảm ơn từ bà con lối xóm và người đi đường.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Bãi rác tự phát: Bao giờ mới chấm dứt?

Hiện nay, tại nhiều khu vực, từ đô thị đến nông thôn, đâu đâu cũng dễ dàng bắt gặp những bãi rác tự phát nơi công cộng. Tình trạng này không chỉ làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị mà còn tác động lớn đến cuộc sống của người dân.

// //