Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kịch bản nào cho ngày mai?

Phóng viên - 04/01/2021 | 5:35 (GTM + 7)

Xây dựng kịch bản và lập kế hoạch luôn là các kỹ năng quan trọng hàng đầu trong việc quản lý một hoạt động, một lĩnh vực nào đó. Trước mỗi khi tổ chức sự kiện gì, bạn đều phải lên kịch bản. Mỗi khi định làm một việc gì trong khuôn khổ của tổ chức, cá nhân

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Kịch bản càng quan trọng hơn trong những tình huống mà điều kiện ngoại cảnh biến đổi nhanh chóng, khó đoán định, như dịch bệnh, thiên tai. Người dân rất yên tâm khi biết chính phủ đã xây dựng đủ các kịch bản ứng phó, tuỳ theo từng mức độ lây lan dịch bệnh. Người dân cũng vững tin và ấm lòng khi biết kế hoạch hỗ trợ nạn nhân bão lũ vẫn đang được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả.

Mải xây dựng kịch bản chung, có khi nào bạn đặt câu hỏi: Kịch bản nào cho mình khi ngày mới bắt đầu? Bạn sẽ làm gì nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ thuận lợi? Và ngược lại, nếu tình hình trở nên xấu đi, rất nhiều bất lợi và rủi ro, kịch bản cuộc sống của bạn sẽ xoay theo hướng nào?

Tâm lý thường tình của số đông là ngại nhắc đến rủi ro, vì sợ “nói gở”, sợ xui xẻo. Nhưng thực tế thì rủi ro vẫn xuất hiện ngay cả khi bạn “kiêng” không nhắc tới. Và chính sự “kiêng” nghĩ, “kiêng” nói này khiến bạn bị động, bối rối khi bị đặt vào tình huống bất ngờ.

Cũng có những xu hướng sống “không cần biết ngày mai”, sống vui và tận hưởng mỗi ngày. Những người theo phong cách đó đương nhiên chẳng cần kịch bản hay kế hoạch làm gì. Nhưng điều này xem ra chỉ phù hơp khi bạn chưa có cả một gia đình để chăm lo, che chở.

Chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là để tình huống xấu nhât không xảy ra. Câu nói ấn tượng của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về phương châm phòng chống và đẩy lùi COVID, có lẽ cũng là điều rất thiết thực với mỗi người. Một kịch bản tốt, một kế hoạch phù hợp cùng tâm thế đón nhận, sẽ là chìa khoá để bạn chủ động, sẵn sàng cao nhất cho ngày mai, dẫu có chuyện gì đi chăng nữa.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Hơn 85% ô tô đã dán thẻ, vì sao chưa bỏ barie và cho trả sau với phí không dừng?

Việc thu phí không dừng trên cao tốc đã được thực hiện hơn 2 tháng, hơn 3,9 triệu phương tiện đã dán thẻ thu phí không dừng (đạt trên 85%). Tuy vậy, việc nghiên cứu chuyển sang giai đoạn 2 – cho phép trả sau, giai đoạn 3- bỏ barie vẫn chưa được thực hiện như cam kết của Bộ GTVT đưa ra trước đó.