Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kịch bản nào cho ngày mai?

Phóng viên - 04/01/2021 | 5:35 (GTM + 7)

Xây dựng kịch bản và lập kế hoạch luôn là các kỹ năng quan trọng hàng đầu trong việc quản lý một hoạt động, một lĩnh vực nào đó. Trước mỗi khi tổ chức sự kiện gì, bạn đều phải lên kịch bản. Mỗi khi định làm một việc gì trong khuôn khổ của tổ chức, cá nhân

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Kịch bản càng quan trọng hơn trong những tình huống mà điều kiện ngoại cảnh biến đổi nhanh chóng, khó đoán định, như dịch bệnh, thiên tai. Người dân rất yên tâm khi biết chính phủ đã xây dựng đủ các kịch bản ứng phó, tuỳ theo từng mức độ lây lan dịch bệnh. Người dân cũng vững tin và ấm lòng khi biết kế hoạch hỗ trợ nạn nhân bão lũ vẫn đang được tổ chức chặt chẽ, hiệu quả.

Mải xây dựng kịch bản chung, có khi nào bạn đặt câu hỏi: Kịch bản nào cho mình khi ngày mới bắt đầu? Bạn sẽ làm gì nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ thuận lợi? Và ngược lại, nếu tình hình trở nên xấu đi, rất nhiều bất lợi và rủi ro, kịch bản cuộc sống của bạn sẽ xoay theo hướng nào?

Tâm lý thường tình của số đông là ngại nhắc đến rủi ro, vì sợ “nói gở”, sợ xui xẻo. Nhưng thực tế thì rủi ro vẫn xuất hiện ngay cả khi bạn “kiêng” không nhắc tới. Và chính sự “kiêng” nghĩ, “kiêng” nói này khiến bạn bị động, bối rối khi bị đặt vào tình huống bất ngờ.

Cũng có những xu hướng sống “không cần biết ngày mai”, sống vui và tận hưởng mỗi ngày. Những người theo phong cách đó đương nhiên chẳng cần kịch bản hay kế hoạch làm gì. Nhưng điều này xem ra chỉ phù hơp khi bạn chưa có cả một gia đình để chăm lo, che chở.

Chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là để tình huống xấu nhât không xảy ra. Câu nói ấn tượng của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về phương châm phòng chống và đẩy lùi COVID, có lẽ cũng là điều rất thiết thực với mỗi người. Một kịch bản tốt, một kế hoạch phù hợp cùng tâm thế đón nhận, sẽ là chìa khoá để bạn chủ động, sẵn sàng cao nhất cho ngày mai, dẫu có chuyện gì đi chăng nữa.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Hà Nội kiến nghị cho trông giữ xe ôtô ở lòng đường, vỉa hè, gầm cầu cạn

Với số lượng xe cá nhân gia tăng nhanh chóng, theo quy hoạch diện tích đất cho giao thông tĩnh Hà Nội phải đạt 4%/diện tích đất đô thị nhưng hiện mới chỉ đạt 0,6% nên thiếu điểm trông giữ xe.

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Vinasun Taxi thay đổi 700 xe hybrid trong năm 2024

Trong nỗ lực vượt qua khó khăn và gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường, Vinasun Taxi quyết định sẽ chuyển đổi 700 phương tiện hiễn hữu sang xe hybrid cũng như đề xuất đưa xe điện 3 bánh đi vào hoạt động.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng miếng trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước thông báo, hôm nay sẽ tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC.

// //