Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khuyến khích không tăng giá vé xe khách trong dịp Tết

Phóng viên - 23/12/2021 | 19:49 (GTM + 7)

Trong kế hoạch phục vụ hành khách dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022, bến xe Miền Đông (BXMĐ) khuyến khích các đơn vị vận tải không tăng giá cước so với ngày thường trong thời gian phục vụ Tết.

Các bến xe đã xây dựng phương án đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian phục vụ Tết. Ảnh: VGP/Nguyễn Kim

Trong dịp Tết Dương lịch 2022, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 3 ngày (1 - 3/1/2022). Tết Nguyên đán 2022 được nghỉ 9 ngày, gồm 5 ngày nghỉ theo Bộ luật Lao động (29/12/2021  - 4/1/2022 Âm lịch) và 4 ngày nghỉ cuối tuần của 2 tuần trước và sau Tết.

Theo dự báo của bến xe miền Tây (BXMT), quận Bình Tân, lượng hành khách năm 2022 sẽ giảm hơn so với ngày thường và so với cùng kỳ năm trước với 1.950 xe xuất bến, 30.100 khách. Trong đó, cao điểm là ngày 1/1/2022, với 520 xe xuất bến, 8.840 khách. So với cùng kỳ năm 2021, số xe đạt 37,72%, khách đạt 25,01%. Lãnh đạo BXMT khẳng định, giá vé Tết Dương lịch 2022 vẫn giữ nguyên mức giá vé như ngày thường.

BXMT tổ chức bán vé phục vụ hành khách 24/24 và tổ chức bán vé trước từ ngày 10 - 25/12/2021 Âm lịch. Vé xe Tết Nguyên đán sẽ tăng không quá 40% so với ngày thường, thời gian tăng giá trong 6 ngày (gồm 4 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết), cụ thể từ ngày 26/12/2021 - 2/1/2022 Âm lịch. Riêng đối với các xe hợp đồng, xe buýt, xe tăng cường bến xe sẽ dựa vào giá vé các đơn vị vận tải kê khai dịp Tết Nguyên đán để xây dựng bảng giá vé.

Tại BXMĐ, quận Bình Thạnh, dự báo sản lượng hành khách trong dịp Tết Dương lịch đi lại trên các tuyến đường gần sẽ giảm hơn so với ngày thường và so với cùng kỳ năm 2021. Ước tính trung bình, 1 ngày BXMĐ có 425 xe xuất bến, với 4.250 khách. So với bình quân/ngày năm 2021, lượt xe chỉ bằng 48%, lượt khách chỉ bằng 28%.

BXMĐ dự kiến phục vụ Tết Nguyên đán trong 20 ngày (10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết, bắt đầu từ ngày 20/12/2021 - 10/1/2022 Âm lịch). Trường hợp có biến động sẽ điều chỉnh thời gian phục vụ theo yêu cầu của cơ quan chức năng và nhu cầu thực tế của hành khách. Riêng các tuyến xe đến các tỉnh thuộc khu vực Miên Trung, Tây Nguyên và ngược lại, thời gian phục vụ sớm hơn 10 ngày, bắt đầu từ ngày 10/12/2021 Âm lịch. Bến xe dự báo lượng hành khách bắt đầu tăng vào ngày 23, 24, 25, 26, 27/12/2021 Âm lịch.

Dưới tác động của dịch COVID-19, BXMĐ khuyến khích các đơn vị vận tải không tăng giá cước so với ngày thường trong thời gian phục vụ Tết. Riêng các tuyến từ Quảng Ngãi đến Thừa Thiên Huế điều chỉnh giá cước không quá 40% từ ngày 15/12  - 18/12/2021 Âm lịch; không quá 60% từ ngày 19/12/2021 - 3/1/2022 Âm lịch.

Đặc biệt, các bến xe đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian phục vụ Tết.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nếu “khai tử” BRT...

Nếu “khai tử” BRT...

Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Cần lắm những lớp học vui vẻ trong viện nhi để xua tan nỗi đau bệnh tật

Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Thương binh, xã hội tạo điều kiện chứ không phải dung túng

Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Xây dựng khung pháp lý quản lý tài sản ảo: Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Gần 8% số vụ TNGT xảy ra với học sinh vì cha mẹ dễ dãi giao xe

Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.

// //