Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Không tổ chức chạy xe kinh doanh vận tải khu vực bão số 9 đổ bộ

Phóng viên - 28/10/2020 | 7:10 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị không tổ chức kinh doanh vận tải trong thời gian có bão; trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Do cơn bão số 9 (tên quốc tế là MOLAVE) đang diễn biến phức tạp tại biển Đông và đang tiến vào đất liền (đây là cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng rất lớn, bán kính ảnh hưởng rộng), tối ngày 27/10, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có Công điện về đảm bảo an toàn giao thông đối với hoạt động vận tải trong thời gian bị ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Sở GTVT – Xây dựng Lào Cai và các Cục quản lý đường bộ triển khai ngay các hành động ứng phó ở mức cao nhất đảm bảo an toàn hoạt động vận tải; chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải.

Cụ thể, khuyến cáo các phương tiện không đi vào các tuyến đường thuộc khu vực bão đổ bộ vào (từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên), thời gian từ 18h00 đến khi bão tan; trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai.

"Đối với các khu vực được dự báo có bão đổ bộ vào, yêu cầu các đơn vị không tổ chức kinh doanh vận tải trong thời gian có bão; trừ các phương tiện thực hiện nhiệm vụ phòng chống thiên tai", công điện của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ.

Đề nghị các đơn vị và lực lượng chức năng trên các địa bàn căn cứ vào tình hình cụ thể để có phương án tổ chức giao thông hoặc cấm đường phù hợp.

Chủ động nắm bắt thông tin về tình hình mưa lũ và cập nhật tình trạng ngập lụt, sạt lở trên các tuyến đường để chỉ đạo các đơn vị có phương án tổ chức vận tải phù hợp.

 

 


 

Tags:
Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Nâng cao chuyên môn trong chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch

Ngày 20/4, tại TP.HCM, Bệnh viện FV đã tổ chức buổi hội nghị Tim Mạch thường niên lần 2 với chủ đề “Điều trị Bệnh Tim Mạch: Hiện tại và tương lai” với nhiều chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế tham dự nhằm chia sẻ những tiến bộ mới nhất trong chẩn đoán, điều trị.

// //