Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Không đèn không sao, có đèn càng tắc?

Phóng viên - 23/07/2020 | 14:25 (GTM + 7)

Sau hơn 10 ngày các cụm đèn được lắp đặt tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đi vào hoạt động, tình trạng ùn ứ giao thông diễn ra thường xuyên, có những khi ô tô xếp hàng hơn nửa cây số, thậm chí CSGT phải phân luồng từ xa để giải tỏa. Trước đây, khi chưa có đè

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngõ 136 Hồ Tùng Mậu trước khi lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, các phương tiện buộc phải rẽ phải và quay đầu xe ở nút giao Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Đổng Chi, không xảy ra ùn tắc. Tuy nhiên, kể từ khi đèn tín hiệu tại đây chính thức hoạt động từ ngày 7/7, tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra trong khung giờ cao điểm sáng. Có ngày, xe ô tô xếp hàng hơn nửa cây số từ trong Khu đô thị Goldmark City ra đến ngã tư.

Một số người tham gia giao thông chia sẻ:
- Cảm giác tắc hơn, đợi lâu hơn, phải đến chục đèn đấy, tắc nhất là chục đèn, tít trong Goldmark cơ.
- Nói chung có đèn xanh đèn đỏ thuận lợi hơn không bị va chạm, nhưng mà tắc đường xảy ra nhiều hơn.
- Ở đây có trường Newton rất đông ô tô, thường xuyên bị tắc. Bình thường trường này học, thì có khi phải đi sớm hơn khoảng tầm 20-30 phút.

Sau khi VOV Giao thông liên tục phản ánh tình trạng ùn tắc tại ngõ 136 Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), đèn xanh đã được điều chỉnh từ 24s lên 34s. Thêm vào đó, từ ngày 15/7, khi học sinh Trường Phổ thông liên cấp Newton nghỉ hè, mật độ phương tiện tham gia giao thông đã giảm hẳn.

Tuy nhiên, khoảng 1 tháng nữa, khi học sinh trở lại, tình trạng ùn tắc có thể tái diễn. Lo ngại này là hoàn toàn có cơ sở, vì theo ông Trương Việt Anh, Trưởng Ban quản trị tòa nhà R3, KĐT Goldmark City, KĐT này có khoảng 12.000 - 15.000 cư dân, với 3.000 ô tô và 5.000 xe máy, chưa kể phương tiện của các KĐT khác và người dân địa phương.

 "Chúng tôi đã phản ánh, kiến nghị với các cơ quan chức năng có sự chứng kiến, giám sát, điều chỉnh thực tế. Chúng tôi mong UBND TP. Hà Nội và UBND quận Bắc Từ Liêm cho triển khai đầu tư và thi công dứt điểm đường Nguyễn Cơ Thạch kéo dài cũng như các tuyến đường đấu nối, góp phần cho giao thông thông thoáng", ông Việt Anh nói.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại ngã tư Trịnh Văn Bô - Phúc Diễn. Nhiều người dân ở đây cho biết, trước kia, các dòng xe không bị ùn lại. Nhưng nay, khi ô tô phải xếp hàng chờ đèn đỏ tới 76s, trong khi đèn xanh chỉ 19s, đường Phúc Diễn nhỏ hẹp thường bị ùn ứ:

- Cứ lúc nào bật đèn là tắc, không bật đèn là thoáng hết. Có đèn là tắc vì đường này chật quá!
- Tắc chỗ đường nhỏ này. Tôi thấy chưa hợp lý lắm vì thời gian chờ thì nhiều mà thời gian đèn xanh thì ít, hay ùn lại.

Đại úy Trần Quang Chinh, Phó Đội trưởng Đội CSGT số 6, Phòng CSGT Công an Hà Nội – đơn vị phụ trách về đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn cho biết, từ khi chính quyền quận Nam Từ Liêm phối hợp cắm biển báo, sơn kẻ làn đường và cụm đèn tín hiệu, giao thông trên tuyến Hồ Tùng Mậu càng phức tạp.

Nguyên nhân là do khi có hệ thống đèn, các phương tiên không được rẽ trái, mà phải đến điểm quay đầu xe. Một số người dân chưa quen, vẫn thực hiện rẽ trái khiến dòng xe bị đan xe, gây ùn tắc:

"Khi đã đan xen đâm vào nhau như thế làm cho đường không thể nào thoát được. Lực lượng CSGT rất vất vả, phải phân luồng từ xa, có nghĩa là phải từ ngoài vào trong. Sau khi đưa các hệ thống tín hiệu đèn vào thì cũng đã tăng cường cán bộ chiến sĩ, từ một, chuyển sang thành 2 cán bộ chiến sĩ", Đại uý Chinh cho biết

Ông Cao Văn Ấn, Ban Quản lý dự án Nam Từ Liêm – đơn vị lắp đặt 7 cụm đèn tín hiệu trên địa bàn lý giải, các cụm đèn này đang trong quá trình vận hành thử nghiệm trước khi bàn giao cho Sở GTVT. Do người dân chưa quen với việc có hệ thống đèn tín hiệu nên đừng đỗ sai làn diễn ra thường xuyên: "Sau thời gian này thì quá trình vận hành thì Ban sẽ kiểm tra để vận hành cho trơn tru.

Nhưng cũng mong ý thức của người dân đi đường chấp hành đúng các vạch và các biển".   

Được biết, hiện Ban quản lý dự án Nam Từ Liêm đang phối hợp với các lực lượng chức năng đo đếm lưu lượng phương tiện từ các hướng để có sự điều chỉnh về pha đèn một cách phù hợp./.

---

Mời quý vị và các bạn cùng nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị ngày 22/7 tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //