ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Không để dịch bệnh làm gián đoạn cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không 

Theo TTXVN
ACV khẳng định đã tăng cường phun khử trùng các khu vực như: nhà văn phòng, nhà ga hành khách, khu tập kết hàng hóa, khu vực chứa rác, khu xử lý chất thải…
Ảnh minh họa

Phi hành đoàn chuyến bay  chở bệnh nhân thứ 17 âm tính

Theo tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, sau khi xét nghiệm, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ phi hành đoàn chuyến bay VN0054 chở bệnh nhân thứ 17 âm tính với COVID-19.

Cụ thể, ngoài 4 phi công và 12 tiếp viên phục vụ trực tiếp trên chuyến bay VN0054 thì 23 nhân viên kỹ thuật đã lên khoang máy bay để phục vụ chuyến bay VN0054 cũng đều chưa có bất kỳ dấu hiệu mắc bệnh. Hiện tại, các phi công, tiếp viên và nhân viên phục vụ trên chuyến bay này vẫn đang được cách ly tập trung, giám sát y tế chặt chẽ.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, ngay từ khi có dấu hiệu bùng phát dịch COVID-19, các nhân viên của Hãng đều được trang bị khẩu trang, găng tay y tế, các kiến thức về phòng chống dịch COVID-19, cách rửa tay và phương thức phục vụ đảm bảo an toàn vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Trước đó, trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về đến Nội Bài (Hà Nội) đã phát hiện bệnh nhân N.H.N (ở 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) dương tính với COVID-19. Đây là ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam. Liên tiếp những ngày sau đó đã phát hiện thêm nhiều hành khách đi trên chuyến bay VN0054 bị nhiễm COVID -19.

Trước đó, TTXVN đưa tin, theo thông tin từ Bộ Y tế chiều tối 9/3, nam bệnh nhân (49 tuổi, quốc tịch Anh), cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, mẫu bệnh phẩm này được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm. Hiện tại, bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ổn định. 

Như vậy, tính đến chiều tối 9/3, Việt Nam đã phát hiện 31 ca nhiễm COVID-19; trong đó, có 16 ca đã được điều trị khỏi hoàn toàn…

Phi hành đoàn và tiếp viên Hãng hàng không VietjetAir làm thủ tục kiểm tra y tế tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), chiều 7/3. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Không để dịch bệnh làm gián đoạn cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không

Liên quan đến phòng chống dịch COVID-19 tại các cảng hàng không, ngày  9/3, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) có công văn yêu cầu các cảng hàng không trực thuộc quán triệt tinh thần không để dịch bệnh làm gián đoạn việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không.

Cụ thể, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam nhiễm dịch COVID-19, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã yêu cầu Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất chủ trì phối hợp với các đơn vị, rà soát hệ thống camera kiểm tra toàn bộ quy trình đã phục vụ liên quan đến chuyến bay VN0054 từ London (Anh) đến Nội Bài và chuyến bay VN233 từ Nội Bài vào Tân Sơn Nhất ngày 2//3/2020 các nội dung. Đó là, đối với các cán bộ, nhân viên của cảng cũng như các đơn vị liên quan khác có làm việc, tiếp xúc trực tiếp với những hành khách đi trên các chuyến bay các chuyến bay này hoặc thực hiện công tác nghiệp vụ liên quan trực tiếp đến chuyến bay như: tài liệu, vệ sinh tàu bay, mở hầm hàng, thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hành lý, cầu ống dẫn khách, lái xe, thủ tục, an ninh…cần phối hợp khẩn trương với các cơ quan chức năng để thực hiện  cách ly theo đúng quy định.

Lãnh đạo hai cảng bố trí điều chỉnh lao động trong nội bộ để thay thế kịp thời các trường hợp bị cách ly nhằm đảm bảo không ảnh hưởng gián đoạn đến việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không

"Đối với các Cảng hàng không còn lại phải cập nhật, kiểm tra theo dõi các thông báo của các cơ quan chức năng về những hành khách khi đi qua cảng thuộc đối tượng có khả năng lây nhiễm COVID-19 (đặc biệt các hành hành liên quan đến chuyến bay VN0054 và VN233), phối hợp với các đơn vị thực hiện các quy trình cách ly theo yêu cầu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19", văn bản ACV yêu cầu.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam yêu cầu các cảng hàng không trực thuộc phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại (phòng C, nhà hàng…) kiểm tra hành khách bằng thiết bị đo thân nhiệt bằng tay để kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm và ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

ACV khuyến cáo đối với cán bộ công nhân viên hạn chế đi du lịch ra nước ngoài, trong trường hợp bắt buộc phải ra nước ngoài, yêu cầu báo cáo với lãnh đạo đơn vị và thực hiện các thủ tục khai báo, cách ly khi quay về Việt Nam.

Đại diện ACV khẳng định, đơn vị đã tăng cường phun khử trùng các khu vực như: nhà văn phòng, nhà ga hành khách, khu tập kết hàng hóa, khu vực chứa rác, khu xử lý chất thải…

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh