ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Khơi dòng vốn cho cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 

Đỗ Thuận
Lễ ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sáng 16/12

Sáng 16/12 tại tỉnh Tiền Giang, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và 3 ngân hàng khác hợp vốn chính thức ký kết hợp đồng tín dụng và các văn kiện cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đến thời điểm này, với nguồn vốn tín dụng và vốn hỗ trợ từ ngân sách, những 'nút thắt' dai dẳng khiến dự án tê liệt hơn một năm qua đã cơ bản được tháo gỡ.

Việc tài trợ hợp vốn của các ngân hàng nhằm hiện thực hóa nguồn vốn tín dụng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Tổng vốn cam kết cho vay của các ngân hàng cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là 6.686 tỷ đồng, trong đó: VietinBank là 3.300 tỷ đồng, BIDV là 1.500 tỷ đồng, AgriBank là 1.000 tỷ đồng và VPBank là 886 tỷ đồng. 

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao nỗ lực của nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án trong việc ký hợp đồng tín dụng cho dự án. Đồng thời Thứ trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị chủ đầu tư, doanh nghiệp dự án cần rà soát lại tổng thể dự án, tập trung chỉ đạo quyết liệt, đẩy nhanh tiến độ thi công. 

Ông Hồ Minh Hoàng, chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần BOT Trung Lương- Mỹ Thuận cho biết, với những khó khăn về vốn được tháo gỡ, các đơn vị thi công đang thực hiện rất khẩn trương, dự án cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận đến năm 2020 sẽ thông  tuyến và đến năm 2021 sẽ hoàn thành theo chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km. Điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP HCM - Trung Lương), điểm cuối giao với QL30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, Tiền Giang). Dự án được khởi công tháng 2/2015, tuy nhiên do năng lực nhà đầu tư yếu kém, không vay được vốn tín dụng nên gần 4 năm, dự án chỉ thi công được khoảng 10% khối lượng. Đến đầu tháng 3/2019, các nhà đầu tư dự án đã mời Tập đoàn Đèo Cả tham gia vào quản trị, điều hành dự án, đến nay, sản lượng thi công toàn công trình đạt khoảng 27%.
 

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh