Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2

Phóng viên - 19/08/2020 | 15:27 (GTM + 7)

Sáng 19/8, Bộ GTVT cùng UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Tiền Giang đã tổ chức lễ triển khai xây dựng cầu Mỹ Thuận 2. Đến dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và lãnh đạo hai tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang.

 Lễ khởi công cầu Mỹ Thuận 2
Lễ khởi công cầu Mỹ Thuận 2

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) cho biết, dự án cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn là một dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được Bộ GTVT phê duyệt vào năm 2018.

Tổng mức đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 là 5.003 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị gần 3.389,6 tỉ đồng. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước nhằm kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc TP HCM – Cần Thơ, tạo mạng lưới giao thông hoàn chỉnh, kết nối các tuyến đường trục chính đã và đang xây dựng tại khu vực Tây Nam Bộ.

Cầu Mỹ Thuận 2 và hai đường dẫn bắt đầu từ Km1010+126 nối với tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối tại Km107+740 nối vào tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại nút giao quốc lộ 80 thuộc địa phần TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Tổng chiều dài của dự án 6,6km. Đường dẫn hai đầu cầu dài 4,7km; phần cầu chính dài1,9km; mặt cầu dành cho xe chạy rộng 25m, kết cấu dây văng dài 650m, vận tốc thiết kế 80km/h, quy mô 6 làn xe. Vị trí cầu Mỹ Thuận 2 nằm song song với trục quốc lộ 1 cũ và cách cầu Mỹ Thuận hiện hữu 350m về phía thượng lưu. Đến năm 2023 hoàn thành và đưa vào lưu thông.

Sau khi hoàn thành, cầu Mỹ Thuận 2 sẽ nối tuyến cao tốc từ TP HCM về Cần Thơ, tạo sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía Nam và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) góp phần hoàn hiện hệ thống giao thông vận tài và logistic trong khu vực. Đồng thời khi đưa vào sử dụng, công trình này sẽ giảm tải lưu lượng giao thông qua cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, tạo điêug kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, văn hóa xã hội khu vực Tây Nam Bộ.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh đề nghị Ban QLDA 7 – Chủ đầu tư dự án cầu Mỹ Thuận 2 và các đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các quy định, tập trung mọi nguồn lực để quản lý và thực hiện dự án này. Tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ, mỹ thuật và hết sức chú ý đến công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Về góc độ thiết kế và thi công, ông Nguyễn Chung Khánh - Tổng giám đốc Ban QLDA 7 (Bộ GTVT) thông tin: Dự án cầu Mỹ Thuận 2 là công trình dây văng cấp đặc biệt dài 650m, khổ thông thuyền 37,5m.

Đơn vị đầu tư sẽ phân công những cán bộ giỏi chuyên môn, nghiệp vụ và có bề dày kinh nghiệm từng tham gia nhiều dự án cầu dây văng, cầu có khẩu độ nhịp lớn khu vực ĐBSCL tham gia thực hiện dự án này và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của nhà nước về đảm bảo thi công công trình chất lượng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhà chờ xe buýt thành nơi buôn bán, tập kết rác

Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Cơm tấm Đại Hàn - cà phê Đỗ Phủ, nơi lưu giữ những trang sử hào hùng

Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Quản lý chất lượng không khí đô thị, kinh nghiệm nào cho Việt Nam

Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Xe ôm công nghệ ủng hộ xử phạt đồng nghiệp vi phạm luật giao thông

Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Nghỉ lễ 30/4 – 01/5: Cảng hàng không Nội Bài có ùn tắc?

Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Cảnh giác với tội phạm ma túy trên biển

Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Nét bút xanh, viết tiếp cho đời những ước mơ

Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.

// //