Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khởi công đường cất hạ cánh sân bay Long Thành vào tháng 12/2022

PV - 20/09/2022 | 20:48 (GTM + 7)

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), các công trình tại khu bay của sân bay Long Thành giai đoạn 1 gồm: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay... dự kiến sẽ khởi công trong tháng 12/2022.

Phối cảnh CHK quốc tế Long Thành. Ảnh: VGP

Phối cảnh CHK quốc tế Long Thành. Ảnh: VGP

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang là chủ đầu tư dự án thành phần 3, xây dựng các công trình thiết yếu trong sân bay, thuộc dự án đầu tư xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Hiện nay, các cơ quan chuyên môn của Bộ GTVT đã thẩm định xong hồ sơ thiết kế kỹ thuật 90% của các công trình tại khu bay Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện hồ sơ thiết kế kỹ thuật 100%.

ACV cho biết sẽ đảm bảo khởi công xây dựng các công trình tại khu bay Sân bay Long Thành giai đoạn 1 trong tháng 12/2022, thi công và hoàn thành vào khoảng tháng 6/2025, sớm hơn 3 tháng so với công trình nhà ga hành khách Sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tiến độ này đảm bảo để Sân bay Long Thành giai đoạn 1 có thể đưa vào khai thác trong tháng 9/2022.

Hạng mục xây dựng các công trình tại khu bay gồm các công trình như: đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ tàu bay…

Từ đầu năm nay, ACV bắt đầu triển khai dự án thành phần 3 với các hạng mục san nền, thoát nước và đã hoàn thành móng cọc nhà ga hành khách. Dự kiến, tháng 10/2022, ACV khởi công hạng mục quan trọng nhất là phần thân nhà ga hành khách.

Đặc biệt, năm 2023 và những năm tiếp theo ACV sẽ triển khai dự án thành phần 1, thành phần 2, thành phần 4 bao gồm trụ sở cơ quan quản lý Nhà nước, công trình phục vụ quản lý bay và các công trình khác. ACV cam kết tháng 9/2025 đưa sân bay Long Thành vào khai thác.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Trước việc gia tăng số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã có kiến nghị về việc trang bị thiết bị giám sát nồng độ cồn trong máu trên tất cả các phương tiện mới để ngăn chặn việc một tài xế say xỉn lái xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.