ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Khẩn trương hoàn thiện cao tốc Rạch Sỏi-Lộ Tẻ để khai thác cuối năm nay 

Lam Hiếu - VOV ĐB Sông Cửu Long
Đại diện Tổng công ty Đầu tư Phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) cho biết, các nhà thầu đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục còn lại của Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Khẩn trương hoàn thành Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020
Khẩn trương hoàn thành Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi để chính thức đưa vào khai thác vào cuối năm 2020

Sau hơn 4 năm xây dựng, ngày 15/10 vừa qua, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chính thức thông xe kỹ thuật nhưng để đảm bảo hoàn thiện 100% các hạng mục còn lại và đảm bảo an toàn giao thông nhà thầu đã cho tạm đóng tuyến để thi công.        

Theo ghi nhận hiện nay trên công trường thi công Dự án tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi, công nhân cùng các thiết bị, máy móc đang hối hả thi công các hạng mục cuối cùng. Phần đường tuyến chính cơ bản đã xong phần thảm nhựa. Phần cầu đã được thảm bê tông nhựa, lắp dải phân cách và các công trình phụ trợ khác. Một số công tác khác cũng đang được các nhà thầu đốc thúc công nhân tập trung thi công như hoàn thiện ta luy, lắp dải phân cách, hàng rào, hệ thống chiếu sáng, hệ thống ATGT,…   

Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt trên 96% tiến độ. Phần đường và cầu trên tuyến chính đã cơ bản xong. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn thiện hệ thống ATGT, các cầu vượt, hàng rào và một số hạng mục phụ trợ khác, đáp ứng tiến độ Bộ GTVT đã đề ra.       

Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt trên 96% tiến độ
Đại diện Công ty Cửu Long cho biết, dự án đạt trên 96% tiến độ.

Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi do Bộ GTVT là chủ đầu tư, Công ty Cửu Long là đơn vị đại diện chủ đầu tư, được đầu tư bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc thông qua Quỹ Hợp tác phát triển kinh tế (EDCF). Tổng mức đầu tư hơn 6.355 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.        

Dự án có tổng chiều dài 51km, được chia làm 2 gói thầu thi công xây lắp gồm: một gói thầu nằm trên địa phận TP. Cần Thơ với chiều dài 24,17km, 11km đường gom, 13 cầu và hệ thống thoát nước; một gói thầu nằm trên địa phận tỉnh Kiên Giang với chiều dài 27km, có 9km đường gom và 14 cầu cùng hệ thống thoát nước.        

Điểm đầu thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ, điểm cuối thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Quy mô tương đương đường cấp III đồng bằng, có 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh