Khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ tại TP. Hội An
Phóng viên - 03/06/2019 | 13:20 (GTM + 7)
Hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới (3/6) và Ngày Môi trường Thế giới (5/6), sáng 2/6, UBND TP. Hội An đã tổ chức lễ công bố và đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng, với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện- An toàn- Kết nối”.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Sự kiện này nhằm mục đích nâng cao sự tham gia và ủng hộ của người dân địa phương vào việc sử dụng xe đạp và xem đây là loại phương tiện giao thông hàng ngày góp phần cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe của cộng đồng, giảm chi phí đi lại.
Những năm qua, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam có những cam kết và hành động mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm xây dựng Thành phố theo hướng sinh thái - văn hóa - du lịch, dựa trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa; tài nguyên sinh thái, nhân văn.
Thành phố đặt mục tiêu giảm nhu cầu đi lại bằng các phương tiện giao thông cơ giới, khuyến khích mọi người đi bộ, đi xe đạp. Phương tiện giao thông bằng xe đạp thân thiện với môi trường, phù hợp với bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho thành phố Hội An, xây dựng hình ảnh Hội An là thành phố thân thiện, an toàn và kết nối.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm qua, số lượng ô tô người dân sắm mới trên địa bàn là 800 chiếc và gần 40.000 chiếc xe máy, cần có biện pháp để giảm thiểu ô tô, xe máy:
"Với hạ tầng giao thông của Hội An hiện nay, nếu không có những biện pháp giảm thiểu lượng ô tô tăng lên, giảm thiểu lượng xe máy tăng lên và tăng cường sử dụng xe đạp thì một lúc nào đó giao thông thành phố sẽ bị “vỡ trận”. Khi đã cấm được ô tô vào khu vực trung tâm thì không gian, cảnh quan được đảm bảo, kể cả việc phát triển giao thông bằng xe đạp cũng sẽ thuận lợi".
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.