Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Khách tăng 3 lần, nhưng xe khách vẫn rỗng nửa chỗ

Phóng viên - 24/01/2022 | 18:20 (GTM + 7)

Tuần cuối trước khi nghỉ Tết Nguyên đán được dự đoán sẽ chứng kiến sự gia tăng đột biến lượng khách đi xe liên tỉnh. Tuy nhiên, kể cả khi đã tăng, số khách đến bến xe vẫn rất hẩm hiu.

Nhiều tuyến xe về các tỉnh, thành phố rất vắng vẻ. Nhiều xe các tuyến Ninh Bình, Nam Định xuất bến chỉ 2-3 khách.
Nhiều tuyến xe về các tỉnh, thành phố rất vắng vẻ. Nhiều xe các tuyến Ninh Bình, Nam Định xuất bến chỉ 2-3 khách. Ảnh: Lao động

Tại bến xe Mỹ Đình, dù chỉ còn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần, song tại bến xe này không xuất hiện cảnh chen chúc, xếp hàng mua vé. Nhiều tài xế chia sẻ, lượng khách trung bình trên xe khi xuất bến chỉ khoảng 7-10 người, có xe chỉ 3-4 khách.

Trong khi đó, tại bến xe Giáp Bát, công suất khai thác các tuyến chỉ vào khoảng 30%. Lãnh đạo bến cho biết, mỗi ngày tại bến có gần 300 xe hoạt động, nhưng lượng khách cao nhất chỉ 1.000 người/ngày.

Theo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội, đơn vị quản lý 3 bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Gia Lâm, trong những ngày tới, số lượng hành khách đến các bến xe trên địa bàn TP có thể tăng khoảng 300% so với ngày thường. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, lượng khách ngày thường cũng rất ít, nên trong những ngày cao điểm sẽ không vượt quá năng lực vận chuyển hành khách và bình quân lượt khách trên xe sẽ chỉ đạt 50% tải trọng thiết kế.

Ông Trần Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch Đầu tư và công nghệ, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội cho biết: “Đến nay tất cả các công tác chuẩn bị cho kế hoạch này cũng đã được triển khai. Đối với các đơn vị vận tải chúng tôi cũng đã họp, quán triệt để chuẩn bị thật sẵn sàng thực hiện kế hoạch phục vụ Tết. Các đơn vị cũng cam kết về chất lượng phương tiện để đảm bảo an toàn phục vụ hành khách”.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã yêu cầu các bến xe, nhà xe phối hợp chặt chẽ với lực lượng y tế các địa phương để xử lý kịp thời các trường hợp nghi mắc COVID-19. Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền phòng, chống dịch, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải và hành khách khi vào bến thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo quy định.

Được biết, hiện nhiều người lao động tự do ở Hà Nội đã về quê từ những lần giãn cách trước đó, trong khi sinh viên các trường đại học, cao đẳng chưa quay trở lại Thủ đô học trực tiếp như dự kiến. Cùng với đó là xu hướng hạn chế về quê ăn Tết để phòng tránh dịch đã dẫn tới nhu cầu đi xe khách liên tỉnh sụt giảm.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //