ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Khách hàng bức xúc vì bị vào 'nhầm' dữ liệu dịch vụ thu phí tự động 

Phúc Tài
Vào nhầm dữ liệu người dùng trên hệ thống dịch vụ Thu phí tự động không dừng Epass, khiến cho người dùng không thể đăng ký được dịch vụ thu phí tự động của đơn vị khác.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Ngày 1/5/2021, Kênh VOV Giao thông (VOVGT - Đài Tiếng nói Việt Nam) nhận được phản ánh của anh P.V.T, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về việc, vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 anh có đi dán thẻ thu phí tự động của Công ty TNHH thu phí tự động VETC; nhưng không đăng ký được, vì chiếc xe của anh đã 'được' Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Epass) tự động đăng ký khi chưa có sự đồng ý của anh.

Anh P.V.V rất lo lắng về việc thông tin của mình vì sao lại bị lộ, lọt và bị đấu nối dịch vụ:

"Tôi đi đăng ký VETC thì người ta bảo bên Viettel đăng ký rồi. Tôi có gọi điện bên tổng đài Viettel, yêu cầu bên hủy. Tôi bức xúc vì chưa được sự đồng ý của chủ xe mà đăng ký như thế này. Tôi không đồng ý chuyện đấy. Phải được sự đồng ý của chủ xe, bất kể phương tiện nào cũng thế thôi".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 07/5/2021, phóng viên Kênh VOVGT đã liên hệ với đại diện của Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Epass) và có buổi làm việc với bà Phạm Thu Hường, Phòng kinh doanh, thì được biết, sự việc của anh P.V.T, là một sự cố nhầm lẫn, do nhân viên nhập nhầm dữ liệu của xe.

Tức là, đã có một chiếc xe đăng ký dịch vụ Thu phí không dừng Epass mang biển kiểm soát gần giống với biển kiểm soát của xe anh P.V.T và từ đó nhân viên đã nhập nhầm dữ liệu, dẫn đến sự việc trên.

Bà Phạm Thu Hường cũng cho biết, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam đã hủy dịch vụ Thu phí tự động không dừng Epass ngay cho anh P.V.T và nhận lỗi do thao tác kỹ thuật sai.

Phóng viên đã liên hệ lại  với anh P.V.T và được cho biết: "Viettel liên hệ rồi và đã hủy cho tôi rồi. Họ đã xin lỗi, nói là nhầm biển số, trùng hai số với xe tôi".

Theo như lý giải của bà Phạm Thu Hường, phòng kinh doanh của Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam (Epass) thì đây chỉ là một sự nhầm lẫn; anh P.V.T cũng đã xác nhận bức xúc của mình đã được Epass (Viettel) giải quyết.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra xung quanh vụ việc này là “Vì sao vào nhầm dữ liệu nhưng vẫn hoàn thành được thao tác đấu nối thu phí tự động cho khách hàng?”

Kênh VOVGT sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và thông tin tiếp về vụ việc này.

Bình luận

Đi lại

Đô thị

Giải trí

Kinh doanh