ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Kết nối đưa hàng Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại  

Thái Sơn
Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vừa tổ chức Hội thảo “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại cho các doanh nghiệp Việt Nam”. Sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”.
Hội thảo “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại cho các doanh nghiệp Việt Nam”
Hội thảo “Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại cho các doanh nghiệp Việt Nam”

Với hình thức kết nối online và offline, gần 100 doanh nghiệp Việt Nam có mặt tại sự kiện đã tranh thủ tìm hiểu trình tự thủ tục, tiêu chuẩn mua hàng của Big C/Go!, tham gia kết nối trực tiếp với bộ phận mua hàng của Central Retail Việt Nam và kết nối trực tuyến với các nhà mua hàng ở Thái Lan.

Từ đó, doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan mà không qua đối tác trung gian.

Đánh giá cao hiệu quả chương trình, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết, với sự vào cuộc của các hệ thống phân phối hiện đại nói chung và Central Retail nói riêng trong việc tiêu thụ hàng hóa, nông sản Việt thời gian qua đã đem lại một bước tiến rất lớn để hàng nông sản Việt Nam hoàn thiện từ quy trình sản xuất, cách tiếp cận thị trường, cách đóng gói bao bì cũng như cách quảng bá đến người tiêu dùng trong nước theo xu hướng hiện đại nhất của thế giới.

Từ đó, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, định vị giá trị thương hiệu của hàng nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.

Doanh nghiệp Việt có thể tìm kiếm cơ hội xuất khẩu trực tiếp sang thị trường Thái Lan mà không qua đối tác trung gian.

“Đặc biệt, hoạt động kết nối giao thương dưới hình thức online và offline giữa các doanh nghiệp Việt với bộ phận mua hàng của Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa hàng Việt hiện diện nhiều hơn trên các kệ hàng tại kênh phân phối của Tập đoàn này ở Việt Nam, ở Thái Lan và trên thế giới”, bà Lê Việt Nga nhận định.

Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, chia sẻ, trong những năm vừa qua, kim ngạch hàng Việt Nam xuất khẩu qua Central Retail có sự tăng trưởng đáng kể. Từ kim ngạch xuất khẩu 46 triệu USD năm 2016, đến năm 2019 đã tăng lên 205 triệu USD mặc dù các mặt hàng có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam phải cạnh tranh với các mặt hàng cùng loại tại Thái Lan.

Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới hình thức online
Kết nối tiêu thụ sản phẩm Việt vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và Thái Lan cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới hình thức online

Chia sẻ về kết quả trong ngày đầu triển khai chương trình Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương, cho biết thêm: “Qua chương trình này, chúng tôi thấy rằng sự tiếp nhận của khách hàng Thủ đô cũng như khách hàng trên toàn quốc rất nồng hậu. Việc tổ chức những chương trình lớn về hàng Việt luôn khơi dậy niềm tự hào trong mỗi người Việt chúng ta, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp có đầu ra ổn định”.

Tại thị trường trong nước, để hỗ trợ cho sản phẩm OCOP vào kênh phân phối của Central Retail, hiện Central Retail đang áp dụng mức chiết khấu thấp. Riêng trong năm 2019, Central Retail đã tổ chức hơn 20 tuần hàng OCOP để quảng bá sản phẩm OCOP đến tay người tiêu dùng. Đến nay, đã có hơn 200 sản phẩm OCOP trên các kệ hàng của Big C và GO!.

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn