Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kênh VOVGT phối hợp chống ùn tắc trên cầu Rạch Miễu

Phóng viên - 10/05/2019 | 15:39 (GTM + 7)

Trước tình trạng ùn tắc giao thông có phần thường xuyên và kéo dài hơn trên cầu Rạch Miễu, các đơn vị liên quan đã cùng nhau thông qua một kế hoạch phối hợp để cùng tìm giải pháp.

Ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu (Ảnh: Dân Trí)

Sáng nay, Ban ATGT tỉnh Bến Tre phối hợp với Ban ATGT tỉnh TIền Giang, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu và Kênh VOV GIao thông cùng thông qua kế hoạch phối hợp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông đoạn đường vào cầu Rạch Miễu phía tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trên tuyến quốc lộ 60.

Việc thông qua kế hoạch phối hợp này nhằm đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân trên tuyến quốc lộ 60 đoạn đường vào cầu Rạch Miễu, tại khu vực trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu trong những ngay cưới tuần, các ngày nghỉ lễ, tết hàng năm trong khi chờ dự án cầu Rạch Miễu 2 hoàn thành.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả quản lý nhà nước của các đơn vị và lực lượng chức năng làm công tác đảm bảo an ninh,trật tự an toàn giao thông giữa 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Kịp thời thông tin tình hình giao thông đến người dân khi xảy ra tình trạng ùn tắc trên đoạn đường vào cầu Rạch Miễu; quốc lộ 60 đoạn qua thị trấn Mỏ Cày trên sóng phát thanh Kênh VOV Giao thông - Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ông Hà Ngọc Nam - Phó giám đốc công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu cho biết cầu Rạch Miễu là công trình giao thông trọng điểm được hoàn thành và đưa vào hoạt động từ năm 2009, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và cả khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Cầu Rạch Miễu được thiết kế như đường cấp III đồng bằng có thể đáp ứng từ 3000 - 6000 lượt phương tiện mỗi ngày. Tuy nhiên đến thời điểm này, trung bình mỗi ngày có khoảng 16.000 - 17.000 lượt phương tiện lưu thông, con số này khoảng 20.000 lượt vào các kỳ nghỉ lễ cuối tuần.

Ông Lê Văn Hoàng - giám đốc Sở GTVT Bến Tre, Phó ban ATGT Tỉnh Bến Tre cho biết càu Rạch Miễu đóng vai trò quan trọng trong việc giao thương đi lại của người dân 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang nói riêng và các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long nói chung. Tuy nhiên do tốc độ tăng trưởng nhanh nên hiện nay cầu Rạch Miễu đã quá tải nên thường xuyên xảy ra ùn tắc vào các kỳ nghỉ lễ tết hoặc cuối tuần. Ông Hoàng cho rằng kế hoạch này sẽ là nền tảng để Ban ATGT 2 tỉnh, công ty BOT cầu Rạch Miễu và Kênh VOV Giao Thông và các đơn vị liên quan phát huy mạnh mẽ vai trò của mình, qua đó kéo giảm ùn tắc giao thông trên cầu Rạch Miễu.

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT Tiền Giang nhất trí cao với nội dung của kế hoạch phối hợp này và cho rằng sau khi được thông qua, các đơn vị thành viên cần sớm triển khai kế hoạch chi tiết hơn về chỉ đạo, điều hành, nhân sự tham gia để có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình.

Ông Bon cũng mong muốn Kênh VOV Giao Thông bên cạnh việc phản ánh các thông tin giao thông thì cũng tiếp tục đồng hành với 2 tỉnh Tiền Giang và Bến Tre trong các hoạt động phát triển giao thông địa phương.

Phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông - nhà báo Bùi Trọng Điển

Chia sẻ tại buổi làm việc, Phó giám đốc Kênh VOV Giao Thông - nhà báo Bùi Trọng Điển đánh giá cao sự tích cực, chủ động của Ban ATGT Bến Tre, Ban ATGT Tiền Giang, công ty BOT cầu Rạch Miễu và các lực lượng liên quan với mong muốn hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc giao thông qua cầu Rạch Miễu.

Theo đó, ông Điển cho biết Kênh VOV Giao Thông sẽ cùng đồng hành cùng Ban ATGT 2 tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và các đơn vị liên quan sẽ kịp thời cập nhật thông tin về tình hình giao thông trên cầu Rạch Miễu, qua đó nâng cao hơn nữa hiệu quả chống ùn tắc giao thông tại cầu Rạch Miễu trong thời gian tới. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //