Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Và để có được thành công thực sự to lớn này, trong năm 2019 vừa qua, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Đài TNVN cũng như là các cán bộ, nhân viên của Kênh, từ các phòng, ban chức năng thì không thể không nhắc đến sự đồng hành, lắng nghe và giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, thính giả cũng như là các cộng tác viên của Kênh VOVGT.
Chính vì vậy, trong không khí mùa Xuân đang đến rất gần, hôm nay Kênh VOVGT tổ chức cuộc gặp gỡ để gửi lời tri ân, cảm ơn đến tất cả mọi người đã đồng hành, lắng nghe Kênh trong thời gian vừa qua, để chúng ta cùng nhìn lại năm qua đã cùng nhau thực hiện những kế hoạch gì, có được thành công gì và chia sẻ với nhau để Kênh VOVGT ngày càng lớn mạnh.
Số lượng điện thoại gọi về trong 1 ngày của Kênh là rất lớn. Theo thống kê của Kênh VOVGT, trong năm 2019 vừa qua, có số lượng người gọi về số điện thoại tổng đài 024.37919191 là hơn 250.000 cuộc gọi và số lượng thính giả tương tác trên fanpage Kênh VOVGT cũng rơi vào hàng chục nghìn người, riêng trong khung giờ cao điểm cũng đến vài nghìn người tương tác chỉ trong 1 năm.
Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Trung Tuyến - Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông nhận định: "Kênh VOVGT xác định là cầu nối để giúp mọi người tương tác với nhau để giúp cho những người đi đường, những người đã đảm bảo ATGT tương tác với những người đang thụ hưởng cái hạ tầng giao thông. Và thực tế mà nói, nếu như Kênh không có các cơ quan tổ chức đảm bảo ATGT, không có các thính giả trực tiếp tham gia giao thông cung cấp thông tin để chia sẻ với nhau thì Kênh VOVGT thực sự không có lý do gì để phát huy khả năng của mình."
Qua đó, có thể nhận thấy rằng, đội ngũ những người thực hiện chương trình tại Kênh VOV Giao thông luôn ghi nhận sự đóng góp to lớn của các cơ quan, tổ chức và đặc biệt là từ các thính giả, những người hàng ngày chia sẻ thông tin về giao thông, là nguồn tin chính của Kênh VOV Giao thông.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Điều quan trọng là các địa phương cần tính toán việc giữ chân khách để không chỉ đến một lần mà phải quay lại nhiều lần nữa. Chính vì vậy việc liên kết các địa phương, các sản phẩm du lịch, với văn hóa bản địa được xem là vấn đề sống còn đối với du lịch vùng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.