Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kênh VOV Giao thông đạt giải Nhì - Giải báo chí về ĐBSCL 2021

Vân Tịnh - 12/05/2022 | 20:59 (GTM + 7)

Chiều 12/5, tại Cần Thơ, tạp chí Người Làm Báo phối hợp với UBND TP Cần Thơ đã tổ chức lễ trao giải báo chí về Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ VI năm 2021. Đây là năm thứ hai liên tiếp VOV Giao thông đạt giải cao tại giải báo chí dành cho khu vực này.

 

Kênh VOV Giao Thông đạt giải nhì thể loại Phát thanh - Truyền hình với loạt phóng sự 3 kì: Giải bài toán lãng phí trong xây dựng nông thôn mới.

Kênh VOV Giao Thông đạt giải nhì thể loại Phát thanh - Truyền hình với loạt phóng sự 3 kì: Giải bài toán lãng phí trong xây dựng nông thôn mới.

Sau một năm phát động, ban tổ chức đã nhận được hơn 330 tác phẩm dự giải ở 4 thể loại. Hội đồng đã chọn ra 72 tác phẩm vào vòng chung khảo và 22 tác phẩm đạt giải gồm: 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích.

Năm nay, Kênh VOV Giao Thông - Đài Tiếng Nói Việt Nam đạt giải Nhì thể loại Phát thanh- Truyền hình với loạt 3 bài: “Giải bài toán lãng phí trong xây dựng nông thôn mới” của nhóm tác giả Đỗ Trung Thuận, Nguyễn Thị Mỹ Phụng, Lý Tấn Đạt, Lê Tấn Khoa.

Đây là năm thứ hai liên tiếp VOV Giao thông đạt giải cao tại giải báo chí này.

Nhóm tác giả đạt giải nhất thể loại Phát thanh - truyền hình và báo in - điện tử

Nhóm tác giả đạt giải nhất thể loại Phát thanh - truyền hình và báo in - điện tử

Ở hạng mục Phát thanh – truyền hình, giải nhất được trao cho tác phẩm “Tăng sức đề kháng cho nông sản đồng bằng” của nhóm tác giả Phan Nguyễn Minh Xuân, Võ Tấn Hưng, Hồ Quốc Minh, Hà Thanh Hùng (Trung tâm Truyền hình Việt Nam Nam Bộ (Đài Truyền hình Việt Nam).

Thể loại báo in - báo điện tử, giải nhất thuộc về loạt bài 3 kỳ Làm nông "tử tế" ở Đồng bằng sông Cửu Long của tác giả Nguyễn Văn Cộng, Huỳnh Thu Hà (báo Cần Thơ).

PGT-TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, trưởng Ban tổ chức giải nhận định, năm nay vẫn còn thiếu loạt bài chủ đề tham nhũng và bài bình luận sâu có sức ảnh hưởng sâu rộng.

PGT-TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng biên tập Tạp chí Người làm báo, trưởng Ban tổ chức giải nhận định, năm nay vẫn còn thiếu loạt bài chủ đề tham nhũng và bài bình luận sâu có sức ảnh hưởng sâu rộng.

Phó Giáo Sư, Tiến sĩ – nhà báo Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập tạp chí Người Làm Báo, Trưởng ban tổ chức giải nhận định: Các tác phẩm dự giải đã bám sát đời sống thực tiễn, công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của ĐBSCL.

Gương người tốt việc tốt được biểu dương, những mô hình phát triển kinh tế mới được khai thác để tạo tính lan tỏa cho nông dân ĐBSCL. Đồng thời mảng tiêu cực, bất cập cũng được phơi bày nhằm đóng góp tiếng nói xây dựng để các địa phương kịp thời khắn phục.

Tác phẩm lọt vào vòng chung khảo là những tác phẩm tiêu biểu, phản ảnh toàn diện tình hình kinh tế, chính trị, xã hội, an sinh xã hội, nông nghiệp xanh, an ninh quốc phòng... của Đồng bằng sông Cửu Long năm 2021.

Nhiều tác phẩm tham gia dự giải tiếp tục được đầu tư một cách công phu, kỹ lưỡng, đảm bảo tính chính xác, có tính thuyết phục cao.

Trong khuôn khổ lễ trao giải diễn ra toạ đàm 'Báo chí đồng hành cùng TP Cần Thơ'.

Trong khuôn khổ lễ trao giải diễn ra toạ đàm "Báo chí đồng hành cùng TP Cần Thơ".

Đây là năm thứ 6 giải được tổ chức với quy mô toàn quốc nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng và số lượng tác phẩm báo chí tuyên truyền, giới thiệu tiềm năng phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch, vấn đề an sinh xã hội, những giải pháp mới phát triển nông nghiệp….

Tiếp nối thành công của Giải năm 2021, Ban tổ chức tiếp tục phát động Giải báo chí về ĐBSCL năm 2022 với 4 loại hình báo chí (Báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình).

Tags:
Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Khống chế thời gian về bến với xe buýt để làm gì?

Nguyên tắc đúng giờ tạo áp lực rất lớn, khiến tài xế xe buýt phải phóng nhanh, vượt ẩu, thậm chí bỏ bến, gây ức chế cho hành khách và nguy hiểm cho người đi đường. Vậy cần làm gì và thay đổi cách quản lý ra sao để vừa đảm bảo an toàn, vừa tránh tạo áp lực không đáng có?

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Hà Nội: Va chạm với tàu hỏa, người đàn ông đi xe máy tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn đường sắt trước cửa số nhà 392 đường Lê Duẩn (Q. Đống Đa, Hà Nội), khiến người đàn ông điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Hà Nội: Xin dừng hoạt động 5 tuyến buýt vì mất khả năng thanh toán

Mới đây, Công ty TNHH Bắc Hà có công văn gửi Sở GTVT Hà Nội xin ngừng hoạt động từ ngày 01/8/2022, vì điều kiện bất khả kháng, bị thu hồi tài sản thế chấp là xe buýt đang vận hành trên tuyến, do không có khả năng thanh toán các khoản vay Ngân hàng đến hạn và hết vốn lưu động.

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Bị bỏ mặc nhiều năm, công viên lớn nhỏ ở Hà Nội thi nhau xuống cấp

Hà Nội có hơn 60 công viên, vườn hoa lớn nhỏ, phục vụ hơn 8,5 triệu dân. Trung bình cứ 13 vạn người dùng chung một không gian công cộng. Không chỉ thiếu về số lượng, những công viên còn xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân và gây lãng phí lớn.

Tính năng 'Chuyến xe yên lặng': Vẫn còn nhiều tranh cãi

Tính năng "Chuyến xe yên lặng": Vẫn còn nhiều tranh cãi

Từ ngày 27/6/2022, Grab sẽ bắt đầu thử nghiệm tính năng "Chuyến xe yên lặng" tại thị trường Việt Nam đối với cả GrabCar và GrabBike. Trên thực tế, đã có hãng taxi và ứng dụng gọi xe triển khai tính năng “chuyến xe im lặng”. Bên cạnh sự ủng hộ, tính năng này cũng vấp phải nhiều tranh cãi.

Bắt đầu sửa chữa khe co giãn trên cầu Phú Mỹ

Bắt đầu sửa chữa khe co giãn trên cầu Phú Mỹ

Bắt đầu từ hôm nay, đơn vị chức năng sẽ rào chắn 1 phần trên cầu Phú Mỹ để phục vụ công tác sửa chữa khe co giãn trong 3 tháng.

Sau cái chết của các rạn san hô: Liệu đã đến lúc hạn chế số lượng du khách tắm biển?

Sau cái chết của các rạn san hô: Liệu đã đến lúc hạn chế số lượng du khách tắm biển?

Sau cái chết của những rạn san hô ở Nha Trang, Khánh Hòa vừa qua, một số ý kiến cho rằng không chỉ hạn chế lặn biển mà đã đến lúc cần kiểm soát số lượng người tắm biển.