Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Kế hoạch vận tải của TP.HCM trong thời gian giãn cách xã hội

Phóng viên - 08/07/2021 | 21:50 (GTM + 7)

Dừng tất cả hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn TP.HCM; trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và một số xe taxi được Sở GGTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân...

hcm

Chiều tối ngày 08/7, Sở GTVT TP.HCM có văn bản hoả tốc về tổ chức vận tải đường bộ và đường thuỷ an toàn trong công tác phòng chống COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

Thời gian tổ chức hoạt động vận tải trong 15 ngày, kể từ 0h ngày 09/7/2021. Cụ thể:

Đối với hoạt động vận tải khách đường bộ bằng ô tô

Dừng tất cả hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ôtô trên địa bàn TP.HCM (bao gồm: xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch, xe trung chuyển và xe vận tải khách theo tuyến cố định liên tỉnh đi, đến và đi qua TP.HCM );

Trừ các trường hợp vì lý do công vụ, xe đưa đón công nhân, chuyên gia, người cách ly và một số xe taxi được Sở Giao thông vận tải công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đến, đi từ bệnhviện, trung tâm y tế trong trường hợp cần thiết.

Các trường hợp được phép hoạt động phải đáp ứng các quy định về phòng, chống dịch COVID-19; trong đó, lưu ý thực hiện nghiêm các vấn đề sau:

Đối với các chuyến xe đưa đón công nhân, chuyên gia
Phương tiện phải được khử khuẩn, tất cả các chuyến xe đều phải đảm bảo việc vận chuyển tối đa không quá 50% sức chứa, không quá 20 người/chuyến, ngôi xen kẽ, ngồi cách hàng ghế. 

Người ngồi trên xe phải đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, được kiểm tra y tế trước khi lên xe và khai báo y tế theo quy định.

Người đứng đầu đơn vị phải quy định cụ thể và cố định tuyến, chuyến xe, người ngồi trên xe để đảm bảo công tác truy vết khi có xảy ra tình huống dịch bệnh COVID-19.

Các phương tiện vận chuyển công nhân, chuyên gia từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố; các tỉnh, thành phố đến TP.HCM và phương tiện đi qua địa bàn TP.HCM thực hiện theo hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam tại Công văn số 4658/TCĐBVN-VT ngày 08 tháng 7 năm 2020 và Sở GTVT tại Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 08 ngày 7 tháng 2021 để tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển chuyên gia, công nhận được ưu tiên trong thời gian TP.HCM thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

hcm40

Xe taxi được Sở GTVT công bố hoạt động phục vụ vận chuyển người dân đến, đi từ bệnh viện, trung tâm y tế trong trường hợp cấp thiết

Vận chuyển không quá 50% sức chứa, tất cả người ngồi trên xe phải thực hiện khai báo y tế và đeo khẩu trang khi sử dụng dịch vụ theo đúng quy định; không sử dụng hệ thống điều hòa và bắt buộc mở cửa kính xe trong quá trình phục vụ hành khách.

Trên xe có trang bị nước sát khuẩn và thực hiện việc khử khuẩn phương tiện hằng ngày.

Từ chối vận chuyển hành khách không chấp hành theo quy định.

Đối với hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe mô tô

Dừng hoạt động dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe mô tô (bao gồm xe có sử dụng phần mềm ứng dụng công nghệ kết nối với hành khách và xe “ôm”).

Đối với dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô được phép hoạt động và phải thực hiện theo các hướng dẫn như sau:

Đối với lái xe: Luôn đeo khẩu trang trong quá trình vận chuyển, mua, nhận sản phẩm và giao cho khách hàng (giữ khoảng cách 2m trong quá trình giao, nhận sản phẩm); khai báo y tế theo quy định.

Đối với hành khách sử dụng dịch vụ mua hàng phải đeo khẩu trang khi nhận hàng hoá; sau khi nhận hàng hoá: Loại bỏ bao bì - Rửa tay ngay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn - vệ sinh sản phẩm vừa nhận (nếu là hàng hóa); khuyến khích sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt,..

Đối với đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng công nghệ: lập và lưu trữ trên phần mềm danh sách phương tiện, lái xe, hành khách đặt hàng, tuyến đường và các địa điểm trong quá trình di chuyển, ..., để cung cấp thông tin cho cơ quan có thẩm quyền (nếu có yêu cầu) và kịp thời thông tin đến cơ quan có thẩm quyền về các trường hợp khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đối với hoạt động vận tải hàng hoá đường bộ bằng ô tô

Lái xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe được xét nghiệm SARSCOV-2 theo hướng dẫn tại Công văn số 898/BYT-MT ngày 07 tháng 02 năm 2021 và Công văn số 4351/BYT-MT ngày 28 tháng 5 năm 2021 và Công điện số 973/CĐ-BYT ngày 30 tháng 6 năm 2021 của Bộ Y tế về việc tăng cường phòng, chống lây nhiễm SARS-COV-2 cho người điều khiển, người đi trên phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ TP.HCM đi các tỉnh, thành phố; các tỉnh, thành phố đến TP.HCM và phương tiện đi qua địa bàn TP.HCM thực hiện theo hướng dẫn của Tổng Cục đường bộ Việt Nam tại Công văn số 4658/TCĐBVN-VT ngày 08 tháng 7 năm 2021 và Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 7030/SGTVT-KT ngày 08 ngày 7 tháng 2021 để tạo thuận lợi (tạo luồng xanh) cho phương tiện vận chuyển được ưu tiên trong thời gian Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện theo Chỉ thị số 16/CTTTg ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Đối với hoạt động vận tải đường thủy

Dừng hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách công cộng (trừ các bên Cần Giờ - Cần Giuộc, Cần Thạnh - Thạnh An và Thạnh An - Thiêng Liêng).

Bến phà Bình Khánh, Cát Lái vẫn duy trì hoạt động. Việc vận chuyển hành khách phải bảo đảm tối đa không quá 50% sức chứa; hành khách phải mang khẩu trang, bảo đảm hành khách giữ khoảng cách an toàn phòng chống dịch COVID-19 trên phương tiện và tại khu vực nhà chờ theo quy định, thực hiện khai báo y tế theo quy định. Trên phương tiện phải trang bị dụng dịch khử khuẩn, thực hiện việc khử khuẩn trước, sau mỗi chuyến và cuối mỗi ngày.

Đối với các phương tiện tàu biển nước ngoài, tàu biển nội địa, phương tiện thủy nội địa vào, rời cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả các thuyền trưởng, thuyền viên không được lên bờ. Đối với các phương tiện thủy nội địa, khi vào, rời cảng, bến thủy nội địa, thuyền trưởng, thuyền viên hạn chế lên bờ (chỉ cử 01 người đại diện làm thủ tục cảng vụ và phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định).

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //