ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

K’s Closet – Thương hiệu thời trang trẻ em của người Việt 

Hoàng Anh
Ra đời từ năm 2015, tới nay, K’s Closet đang dần khẳng định được tên tuổi với mạng lưới gần 40 cửa hàng, trở thành thương hiệu thời trang trẻ em quen thuộc với nhiều gia đình Việt.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

k'scloest
Doanh nhân Nguyễn Hải Yến. Ảnh: Doanh nhân Sài Gòn

Sau khi bảo vệ thành công tấm bằng thạc sĩ Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành nghiên cứu nguyên liệu dệt may, Nguyễn Hải Yến, cô gái 8x Hà Nội, đã quyết định gác lại công việc nghiên cứu và giảng dạy như định hướng ban đầu để đi theo con đường sản xuất, thiết kế sáng tạo về thời trang trẻ em.

Cuối năm 2015, Hải Yến mở cửa hàng thời trang thương hiệu trẻ em với tên gọi K’s Closet. Nhận thấy xu hướng tiêu dùng đang dần thay đổi, những sản phẩm có thương hiệu ngày càng được lựa chọn nhiều hơn, thế nhưng, giá thành không được quá cao, phù hợp với thu nhập của người tiêu dùng nói chung, các sản phẩm của K’s Closet tập trung vào vào phân khúc khách hàng tầm trung.

Nữ doanh nhân Hải Yến chia sẻ: “Mình cảm thấy rằng khách hàng trên thị trường đang có xu thế là họ mong muốn có được các sản phẩm có chất lượng tốt hơn, không bị đại trà. Thứ hai là trên thị trường thì các sản phẩm mà có thương hiệu thì có giá lại quá cao, họ không dễ dàng mua được. Chính vì thế mình đã chọn một phân khúc giá ở tầm trung, cao hơn các cửa hàng Made in Việt Nam khoảng 20-30 % nhưng mà mình sẽ rẻ hơn so với các hàng có thương hiệu cũng khoảng tầm độ 20 đến 30 %”.

Nhờ định hướng đúng đắn, thương hiệu K’s Closet nhanh chóng được người tiêu dùng ủng hộ. Có mặt tại một cửa hàng thuộc hệ thống K’s Closet trên phố Đường Thành (Hà Nội), chị Hà Linh (30 tuổi, trú tại quận Thành Xuân) đang chọn quần áo cho cô con gái 3 tuổi cho biết: Vài năm gần đây, chị chú ý nhiều hơn đến các sản phẩm quần áo do Việt Nam sản xuất, trong đó có K’s Closet bởi sự đa dạng về mẫu mã, chất lượng và giá thành hợp lý.

“Mình hay cho con ra K’s Closet chọn đồ vì mẫu mã phong phú, hay cái là ví dụ như Haloween thì K’s Closet cũng ra bộ sưu tập hóa trang cho các bé mặc để tham gia lễ hội ở trường, Tết cũng có áo dài, không thua kém gì hàng nước ngoài đâu, mà cũng không có cảm giác đại trà”, chị Linh cho biết.

Chị Nguyễn Hải Yến, người sáng lập thương hiệu K’s Closet chia sẻ: Chiến lược của K’s Closet là tập trung vào trải nghiệm khách hàng, tức là K’s Closet không bán sản phẩm mà bán giá trị trải nghiệm sản phẩm. Để thực hiện được điều này, K’s Closet dựa trên cảm xúc của khách hàng để cho ra đời các sản phẩm có tính thời trang và là cầu nối truyền tải tình yêu thương của cha mẹ.

“Chúng tôi muốn đem lại cho khách hàng một cảm xúc đó là “wohh”. Một cảm xúc của người mẹ khi nhìn thấy những đứa con của mình mặc trang phục đó thì cảm thấy là rất tự hào, thấy bạn nhỏ nhà mình rất xinh xắn. Chính vì thế mà sản phẩm của K’s Closet sẽ tập trung vào là những sản phẩm rất thời trang, bắt kịp xu hướng. Chúng tôi tập trung vào việc nghiên cứu xu hướng mới và sự đa dạng về mẫu mã”, doanh nhân Hải Yến nói.

Nguyễn Hải Yến
K’s Closet đang dần khẳng định được tên tuổi với mạng lưới gần 40 cửa hàng

Trong đại dịch Covid 19, giống như rất nhiều doanh nghiệp khác, việc kinh doanh của K’s Closet bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi toàn bộ hệ thống phải đóng cửa. Để có nguồn doanh thu duy trì hoạt động, bà chủ K’s Closet đã nhanh chóng chuyển hướng sản xuất thêm khẩu trang, đa dạng hóa sản phẩm là bước ngoặt giữa “khó khăn muôn ngả”. Sản phẩm khẩu trang vẫn tuân theo đúng triêt lý của K’s Closet đó là sự thân thiện thoải mái, xuất phát từ tình yêu thương dành cho các bạn nhỏ.

Bên cạnh đó, nắm bắt được hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi trong mùa dịch bệnh, cộng với sự chuẩn bị từ trước, kiện toàn lại bộ máy, giảm tối đa chi phí vận hành, thương hiệu K’s Closet đã phát triển trọng tâm vào thương mại điện tử và thu được những thành công ngoài mong đợi. Chính khó khăn hiện tại đã thúc đẩy công ty phải thay đổi để tồn tại.

“Chúng tôi thấy đây cũng là một cái thử thách khó khăn, nhưng cũng là một cơ hội để chúng tôi bắt buộc là phải thay đổi mình, mở ra một cái cái gọi là gì những ngách kinh doanh mới. Đấy là tập trung vào việc làm thương mại điện tử. Hướng đi này cũng đã nằm trong chiến lược của công ty trong năm 2020 này, và thực hiện được, có những tín hiệu thành công thì đây cũng là một cái nền tảng để mình có thể là đột phá trong năm 2020”, bà chủ K's Closet cho biết. 

Hiện tại, với khoảng 150.000 khách hàng thân thiết, cùng hàng nghìn mẫu thiết kế thời trang, chất lượng ra mắt mỗi năm, K’s Closet đang dần khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang trẻ em Việt Nam.

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Thế giới giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn