Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

IPP Air Cargo đủ điều kiện để cấp giấy phép hãng bay

Phóng viên - 01/04/2022 | 15:47 (GTM + 7)

Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo đảm bảo về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa được quy định tại Nghị định số 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có

Việt Nam hiện chưa có hãng hàng không vận chuyển hàng hóa chuyên biệt
Việt Nam hiện chưa có hãng hàng không vận chuyển hàng hóa chuyên biệt

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của Công ty CP IPP Air Cargo.

Văn bản nêu rõ, hiện có 5 hãng hàng không Việt Nam khai thác vận chuyển hàng hóa kết hợp trên chuyến bay chở khách, mà chưa có hãng hàng không chuyên vận chuyển hàng hóa bằng tàu bay chuyên dụng.

Theo Bộ GTVT, thị phần hàng hóa quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam chỉ đạt 18% năm 2019 và trong giai đoạn 2020 – 2021 chỉ đạt 11% thị phần hàng hóa quốc tế. Hiện, có 29 hãng hàng không nước ngoài khai thác tàu bay chuyên chở hàng hóa từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ đến Việt Nam.

Thời gian qua, do số lượng các chuyến bay chuyên chở hành khách kết hợp hàng hóa giảm mạnh, trong khi nhu cầu vận chuyển tăng cao nên giá cước vận chuỷen hàng hóa quốc tế đã tăng vọt từ 3 – 4 lần, thậm chí có thời điểm giá cước tăng 5 – 6 lần so với trước dịch COVID-19.

Việc IPP Air Cargo ra đời sẽ mang lại dịch vụ vận tải hàng hóa chuyên biệt và chất lượng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành logistics Việt Nam, phù hợp với các mục tiêu phát triển tổng thể và chiến lược chung phát triển dịch vụ vận tải đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

“Dự kiến sản lượng vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không của IPP Air Cargo sẽ tăng dần trong các năm, với tỷ lệ tăng trưởng bình quân năm dự kiến là 18-20%", Bộ GTVT thông tin.

Ngoài ra, với sự tham gia của Việt Nam vào “Bầu trời mở ASEAN” – Hiệp định về tự do hóa vận tải hàng không có hiệu lực từ năm 2015 giúp xóa bỏ kiểm soát giá cước, tần suất và khả năng thực hiện các chuyến bay trong khu vực, tăng cạnh tranh và sjw lựa chọn cho hành khách. Điều này tạo nhiều cơ hội cho IPP Air Cargo mở rộng thị trường, hội nhập trong khu vực và nâng cao khả năng cạnh tranh của hãng.

Cũng theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa của IPP Air Cargo đảm bảo về điều kiện cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa được quy định tại Nghị định số 92 của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.

Vì vậy, Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, cho phép cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không hàng hóa cho Công ty CP IPP Air Cargo.

Công ty cổ phần IPP Air Cargo có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp lần đầu vào ngày 10/3/2021, có ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không. IPP Air Cargo có vốn tối thiểu 300 tỷ đồng.

Theo đề án thành lập hãng hàng không chuyên chở hàng hóa IPP Air Cargo trình lên cấp thẩm quyền, IPP Air Cargo dự kiến khai thác bằng máy bay Boeing 737, Boeing 777, Airbus A330 với 5 chiếc trong năm đầu tiên khai thác và tăng dần thành 10 chiếc trong 5 năm tiếp theo.

Trong năm đầu tiên, mỗi máy bay sẽ đỗ qua đêm tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Cần Thơ.

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội kiểm tra việc chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.

// //