Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Huy động thêm ghe của ngư dân tìm kiếm nạn nhân mất tích trên sông Lòng Tàu

Phóng viên - 12/12/2019 | 17:15 (GTM + 7)

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Clip: Huy động thêm ghe tìm nạn nhân trên sông Lòng Tàu

Liên quan đến vụ việc 3 thợ lặn mất tích trong lúc tham gia trục vớt tàu Vietsun Integrity bị chìm trên sông Lòng Tàu, sáng nay (12/12), Đoàn công tác Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có buổi kiểm tra làm việc với các lực lượng chức năng của TP.HCM đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm các nạn nhân.  

Theo Trung tá Nguyễn Thành Sơn, Trạm trưởng Trạm biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước - Bộ đội Biên phòng TPHCM: do tình hình nước triều lên, hôm qua lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tổ chức tìm kiếm ngay tại hiện trường và dọc 2 bên luồng hướng về thượng nguồn TPHCM và đã tìm được thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy (sinh năm 1975, quê Kiên Giang).

Đến sáng nay tình hình triều cường thay đổi, lực lượng cứu hộ cứu nạn huy động thêm ghe cào của ngư dân tổ chức tìm kiếm dọc 2 bên luồng ra hướng cửa sông Lòng Tàu để tìm các nạn nhân còn lại.

Có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Đức Phong, Phó Trưởng phòng ứng phó sự cố tràn dầu, Văn phòng Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết công tác trục vớt tàu Vietsun Integrity là tai nạn hàng hải,do đó việc trục vớt đã được giao cho Bộ GTVT và Cục hàng hải Việt Nam.

Phía Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia đã có nhiều đợt kiểm tra nhắc nhở về việc đảm bảo an toàn cũng như tìm kiếm đơn vị có năng lực để tham gia trục vớt, tuy nhiên đã có sự cố tai nạn đáng tiếc ngoài ý muốn.

Về sự cố tai nạn này các đơn vị chức năng sẽ có đánh giá trách nhiệm và mức độ thiệt hại để kiểm điểm các đơn vị có liên quan và có giải pháp tiếp theo. Liên quan đến tiến độ thông luồng hàng hải Sài Gòn – Vũng Tàu, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cho biết: Cảng vụ hàng hải cho biết dự kiến 17/12 sẽ cắt buồng lái và kéo tàu vào bờ tuy nhiên sau sự cố tai nạn khiến 3 thợ lặn mất tích lịch trình sẽ có thay đổi nhưng kiên quyết 30/12 phải thông tuyến sông Lòng Tàu để phục vụ nhu cầu cao điểm vận chuyển hàng hóa dịp Tết.

>>> Tìm thấy thi thể một nạn nhân bị mất tích khi trục vớt tàu chìm trên sông Lòng Tàu

Ghi nhận đến 14h chiều nay các lực lượng của Bộ Tư lệnh TP, Biên Phòng, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Cảng vụ hàng hải TPHCM vẫn đang túc trực hiện trường tìm kiếm 2 nạn nhân còn mất tích.

Cũng trong chiều nay, Ủy ban ứng phó thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Quốc gia cũng đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng tại TP.HCM về công tác tìm kiếm nạn nhân cũng như rà soát lại công tác đảm bảo an toàn khu vực hiện trường, an toàn lao động cũng như những giải pháp cấp bách không để ảnh hưởng đến tiến độ trục vớt và thông luồng đã đề ra.

Trước đó lúc 9 giờ sáng ngày 11/12, trong lúc thực hiện việc trục vớt tàu Vietsun Integrity 2 thợ lặn tiếp cận một chiếc container đang kéo lên bị bung cửa, khi tiếp cận sát chiếc container thì bị ngạt khí bốc ra từ chiếc container này.

Ngay sau đó, một nhóm 3 người đưa xuống bơi đến hỗ trợ đồng nghiệp đang gặp sự cố. Tuy nhiên lúc này xảy ra sự cố sạt container khiến 5 người bị chìm xuống sông. Sau đó, hai thợ lặn là Nguyễn Phúc Hậu và Nguyễn Văn Lâm được cứu lên mạn tàu trong tình trạng hôn mê. 3 người còn lại bị nước cuốn mất tích.

Đến 15h30 chiều 11/12 đã tìm thấy thi thể nạn nhân Cao Văn Lũy, 2 người còn lại gồm: Lê Đức Hòa (sinh năm 1986, quê huyện Phù Cát, Bình Định), Đoàn Văn Hiếu (sinh năm 1983, quê Bà Rịa - Vũng Tàu) hiện vẫn đang được tìm kiếm.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //