Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hướng dẫn cấp giấy đi đường trong ngành giao thông vận tải TP.HCM

Phóng viên - 23/08/2021 | 8:37 (GTM + 7)

Chiều 22/8, Sở GTVT đã có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp thuộc ngành GTVT trên địa bàn thành phố về hướng dẫn cấp giấy đi đường cho người lao động, nhằm tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thành phố

Mẫu cấp giấy đi đường do Sở GTVT TPHCM cấp
Mẫu cấp giấy đi đường do Sở GTVT TPHCM cấp

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu không được sử dụng giấy đi đường vào mục đích cá nhân. Số lượng xin cấp giấy đi đường không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hiện có (các trường hợp không đảm bảo 10%, đơn vị phải có phương án làm việc cụ thể để Sở Giao thông Vận tải xem xét). Các cơ quan, đơn vị có công văn, kèm danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần lưu thông để phục vụ nhiệm vụ cấp thiết, để cấp giấy đi đường gửi về Sở Giao thông Vận tải Tp.Hồ Chí Minh qua hộp thư điện tử ([email protected]) để được cấp giấy đi đường.

Thời gian cấp giấy đi đường không quá 24 giờ kể từ khi nhận đủ hồ sơ. Giấy đi đường được gửi trả cho các đơn vị qua hộp thư điện tử (gồm danh sách người được cấp và giấy đi đường có mã QR), các đơn vị tự in giấy đi đường và mang theo khi đi đường. Mỗi giấy đi đường khi tra cứu mã QR sẽ thể hiện các thông tin như: cơ quan làm việc, họ tên người được cấp, số chứng minh nhân dân/ căn cước công dân, mục đích và thời gian tham gia giao thông. 

Trong khi đó, Cảng vụ Hàng không miền Nam cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cấp giấy đi đường cho đối tượng hoạt động tại cảng Tân cảng Cát Lái. Cơ quan cấp giấy đi đường phải kiểm soát số lượng giấy đi đường, đảm bảo siết chặt hạn chế việc đi lại; báo cáo số lượng, việc áp dụng mẫu giấy đi đường; chịu trách nhiệm trước UBND Thành phố.

Nhân viên lái xe trên phương tiện vận tải đã được Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cấp giấy nhận diện phương tiện có mã QR, không thuộc trường hợp phải cấp giấy đi đường. Ngoài ra, các cá nhân khi tham gia giao thông trên đường, ngoài giấy đi đường, phải có thêm nhận diện: đồng phục ngành; đồng phục công nhân thực hiện các dịch vụ công ích; áo khoác nhận diện dành cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan, đơn vị thuộc ngành tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện phương án “ba tại chỗ” hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”. Chỉ đi lại khi thực sự cần thiết để làm nhiệm vụ cấp bách, chống dịch, trực cơ quan, xử lý sự cố hạ tầng kỹ thuật.

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cũng có văn bản gửi các cơ sở đào tạo lái xe và các trung tâm sát hạch lái xe ô tô về việc huy động nguồn lực tham gia phòng chống dịch COVID-19. Sở đề nghị các cơ sở, trung tâm cáo lực lượng tài xế, phương tiện sẵn sàng để có thể đồng hành với ngành giao thông phục vụ chống dịch./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //