Honda Việt Nam sẽ ra mắt thị trường 18 mẫu xe máy và phiên bản mới
Phóng viên - 24/05/2019 | 10:01 (GTM + 7)
Kết thúc năm tài chính 2019, Honda City và CR-V tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe.
Năm tài chính 2019, Honda Việt Nam đạt doanh số cao kỷ lục ở cả 2 mảng kinh doanh xe máy lẫn ô tô, trong đó doanh số xe máy đạt 2,56 triệu xe.
Đây là thông tin được tân Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (HVN) Keisuke Tsuruzono chia sẻ tại lễ tổng kết hoạt động năm tài chính 2019 và kế hoạch phát triển năm tài chính 2020 diễn ra tối 23/5 ở Hà Nội.
Chưa tiết lộ về những mẫu xe máy và ô tô mới sẽ ra thị trường, nhưng Keisuke Tsuruzono cho biết, trong năm tài chính 2019 (được tính từ tháng 4/2018 đến tháng 3/2019), tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,37 triệu xe, tăng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018 và chiếm 76,8% thị phần cả nước.
Ông Keisuke Tsuruzono nhấn mạnh, năm tài chính 2019 là năm đánh dấu bước ngoặt của HVN khi chính thức bước vào thị trường xe có dung tích động cơ lớn tại Việt Nam. Chỉ trong vòng một năm, HVN đã giới thiệu 17 mẫu xe và phiên bản mới thuộc tất cả các dòng xe Naked, Super Sport, Cruiser, Adventure và Touring tới khách hàng trong cả nước.
Bên cạnh đó, HVN tiếp tục ghi dấu ấn với các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ. Trong số 17 mẫu xe mới được giới thiệu, có 3 mẫu xe hoàn toàn mới nổi bật là PCX HYBRID - mẫu xe 2 bánh đầu tiên ở Việt Nam được ứng dụng công nghệ HYBRID cùng 2 mẫu xe mang tính lịch sử và biểu tượng của Honda là Monkey và Super Cub C125 đã giúp giấc mơ của những người yêu phong cách xe hoài cổ thành hiện thực.
Cùng với việc tiêu thụ xe trong nước, HVN cũng mở rộng thêm 21 cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) và 10 Trung tâm Bảo dưỡng và Dịch vụ (WSS), nâng tổng số lên 790 HEAD và 81 WSS trên toàn quốc.
Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, HVN còn xuất khẩu đạt 153.000 xe máy với tổng kim ngạch xuất khẩu 368 triệu USD, tăng 11,2% so với năm tài chính 2018. Trong năm tài chính 2020, Công ty sẽ đẩy mạnh sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc lên 156.000 xe, tăng khoảng 2% so với năm tài chính 2019.
Ở mảng kinh doanh ô tô, năm tài chính 2019 cũng được đánh dấu bước phát triển vượt bậc của lĩnh vực này của HVN với doanh số đạt 32.218 xe, tăng 150% so với kỳ trước, cao hơn mức tăng trưởng chung của thị trường xe du lịch và tạo nên kỷ lục về doanh số kể từ khi HVN tham gia vào mảng sản xuất và kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
Kết thúc năm tài chính 2019, Honda City và CR-V tiếp tục là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Sedan hạng B và phân khúc SUV tại thị trường Việt Nam với doanh số tích lũy lần lượt là 11.265 xe và 12.818 xe. Bên cạnh đó, các mẫu xe Jazz, Civic và Accord cũng nhận được sự đánh giá tích cực từ khách hàng.
Trong năm tài chính 2020, HVN hy vọng sản lượng bán hàng sẽ cao hơn nhiều so với năm tài chính 2019 cùng với các hoạt động phong phú như giới thiệu những mẫu xe mới - Mở rộng mạng lưới đại lý và tăng cường chất lượng dịch vụ hơn nữa./.
Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.
Sau khi Luật Giá được Quốc hội thông qua, hiện Bộ Tài chính đang xây dựng và hoàn thiện Nghị định thi hành Luật Giá nhằm sớm đưa Luật vào cuộc sống. Tuy nhiên, quy định liên quan tới kê khai giá trong Nghị định này đang khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn bởi có điểm bất hợp lý, gây khó cho doanh nghiệp.