Honda Việt Nam khôi phục hoạt động sản xuất ô tô và xe máy
Phóng viên - 23/04/2020 | 16:53 (GTM + 7)
Từ ngày 23/4, Công ty Honda Việt Nam (HVN) chính thức trở lại hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam sau hơn 20 ngày tạm ngừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo, sẽ khôi phục hoạt động sản xuất ô tô và xe máy tại Việt Nam bắt đầu từ hôm nay (23/4).
Nỗ lực từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh được thực hiện trên cơ sở tình hình chung đã được cải thiện khi đại dịch COVID -19 đang được kiểm soát tốt và không có ca mắc mới nào trong 6 ngày vừa qua.
Theo đại diện HVN, trong quá trình sản xuất, HVN sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên.
“HVN luôn thực hiện theo chỉ thị của Chính phủ cũng như nỗ lực chung tay cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bênh; để từ đó góp phần tạo nên “Cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái” nhằm nhân rộng niềm vui cho tất cả mọi người.,,”, đại diện HVN chia sẻ.
Đại diện HVN cho biết thêm: Việc khôi phục sản xuất kinh doanh căn cứ vào việc Việt Nam đang được kiểm soát tốt dịch COVID-19 và không có ca mắc mới nào trong 6 ngày vừa qua. Trong quá trình sản xuất, HVN cam kết đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân viên.
Trước đó, HVN có 2 lần thông báo tạm dừng hoạt động sản xuất ôtô và xe máy. Lần 1 tạm dừng từ ngày 1/1 đến ngày 15/4. Lần 2 về việc kéo dài thời gian tạm dừng các hoạt động đến ngày 22/4 để đảm bảo phòng chống dịch.
Cũng theo HVN, mặc dù gặp đại dịch COVID-19 nhưng trong tháng 3, doanh số bán ôtô đạt 1.968 xe, tăng 40%; trong khi đó, doanh số bán xe máy đạt 157.984 xe các loại, giảm 3% so với tháng trước. Ngoài thị trường trong nước, HVN xuất khẩu 19.739 xe máy sang các thị trường khác./.
Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.
Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.
Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.
Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.
Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.
Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.