Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Honda sẽ loại bỏ tất cả động cơ máy dầu từ năm 2021

Phóng viên - 27/09/2019 | 8:03 (GTM + 7)

Honda sẽ ngừng bán xe động cơ diesel tại thị trường châu Âu vào năm 2021 để ưu tiên phát triển các mẫu sử dụng động cơ điện.

Honda đang tiến tới dừng sản xuất những chiếc xe động cơ máy dầu tại thị trường châu Âu từ năm 2021
Honda đang tiến tới dừng sản xuất những chiếc xe động cơ máy dầu tại thị trường châu Âu từ năm 2021

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, Honda Motor Co Ltd vừa cho biết, sẽ loại bỏ tất cả xe diesel tại thị trường châu Âu vào năm 2021 để chuyển sang các mẫu sử dụng động cơ điện. Honda còn dự kiến chuyển sang điện khí hóa tất cả các mẫu xe ở châu Âu vào năm 2025.

Quyết định của Honda bị ảnh hưởng bởi nhu cầu với các mẫu xe động cơ diesel đang giảm, bên cạnh đó là tiêu chuẩn khí thải ngày càng khó khăn hơn tại thị trường châu Âu. 

Cụ thể, theo các mục tiêu phát thải của Liên minh châu Âu (EU), lượng CO2 thải ra phải giảm xuống 95g/km với 95% lượng xe được bán ra trong khu vực, giảm mạnh so với mức 120,5g/km hiện tại. Các tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng cho tất cả các mẫu xe mới được bán ra tại châu Âu vào năm 2021. 

Được biết, Honda CR-V hiện đã bỏ tuỳ chọn động cơ diesel, thay vào đó là tuỳ chọn hybrid. Honda thông báo rằng, Jazz thế hệ tiếp theo sẽ có phiên bản hybrid trong khi phiên bản E chạy bằng pin dự kiến ra mắt ngay đầu năm 2020. Các mẫu động cơ diesel duy nhất của Honda ở châu Âu hiện tại chỉ còn Civic và HR-V.

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ ba Nhật Bản cũng sẽ chuyển hướng sang nghiên cứu và phát triển các loại xe tiên tiến trong thời gian tới.

Honda đặt mục tiêu đến năm 2025, xe điện và xe lai sẽ chiếm 2/3 lượng xe bán ra của hãng tại thị trường châu Âu. Honda cũng có kế hoạch sản xuất một hệ thống xe gần như tự lái hoàn toàn vào năm 2025, cùng với đó là một hệ thống tự lái có thể hoạt động trên đường cao tốc vào năm 2020.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //