Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Honda CBR 150R chính thức ra mắt, giá từ 71 triệu đồng

Phóng viên - 30/09/2021 | 9:53 (GTM + 7)

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa giới thiệu dòng xe CBR 150R được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đây là mẫu xe thuộc phân khúc mô tô thể thao cỡ nhỏ mà Honda vẫn bỏ trống tại thị trường Việt Nam từ trước đến nay.

Tại Việt Nam, cái tên Honda CBR 150R không còn quá xa lạ, mẫu xe này được bán thông qua các đại lý tư nhân trong nhiều năm trước khi được phân phối chính hãng. Đến nay, Honda Việt Nam mới phân phối chính hãng dòng xe này để cạnh tranh với Yamaha YZF-R15, Suzuki GSX-R150…

Theo thông tin công bố, CBR 150R được phân phối với 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Thể thao và Đặc biệt. Honda Việt Nam đưa ra giá bán cho các phiên bản CBR 150R lần lượt là 70,99 triệu; 71,99 triệu và 72,49 triệu đồng.

So sánh với thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Honda CBR 150R vừa trình làng Việt Nam không quá nhiều khác biệt nhưng giá bán lại nhỉnh hơn từ 5 – 13 triệu đồng.

Về thiết kế của xe, được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn danh tiếng là CBR1000RR-R Fireblade. Song, để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị, Honda đã tinh chỉnh trong đường nét để tạo độ thon gọn và sắc nét cần thiết.

Toàn bộ đường nét thiết kế tổng thể mẫu xe được hình thành có độ nhô về phía trước nhằm gây ấn tượng với hình ảnh tay đua cầm lái đang sẵn sàng xuất phát.

Mặt trước của CBR 150R thế hệ mới nổi bật với hệ thống đèn LED được tách tành 2 tầng với đèn ban ngày ở phía trên và đèn chiếu xe, chiếu gần ở phía dưới. Còn mặt sau, đèn hậu được chia thành 2 tầng, kết hợp chiếu sáng cùng tín hiệu dừng khẩn cấp ESS khi có dấu hiệu phanh khẩn cấp từ người điều khiển, giúp phương tiện phía sau có thể phản ứng kịp thời tốt hơn nếu gặp tình huống xấu.

Phần ốp bên hông của CBR 150R được khoét sâu hốc gió và để lộ ra các góc cạnh sắc bén cho cảm giác đa tầng, sắc sảo. Thiết kế này hạn chế được lực cản của gió và giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. Đặc biệt, tránh luồng gió tiếp xúc mạnh vào người điều khiển, hạn chế tối đa gây mệt mỏi trên hành trình dài.

Về cụm đồng hồ màu kỹ thuật số LCD được bố trí hiển thị các thông số kỹ thuật (tốc độ, vòng tua máy, thời gian, báo xăng và xi nhan) giúp người sử dụng dễ dàng quan sát, lựa chọn khi vận hành xe trên đường. Gần đó là ốp bình xăng thế hệ mới với dung tích 12L được cắt gọn lại hình thành nên nhiều góc nhọn sắc nét hơn, mang đến cảm giác thoáng cùng góc lái rộng.

Một trong những nâng cấp nổi bật nhất của thế hệ mới này đến từ phuộc trước được chuyển từ kiểu ống lồng sang hành trình ngược Upside down với sơn mạ vàng, giúp toàn bộ phần trước xe trở nên cứng cáp, nổi bật hơn so với thế hệ cũ. Với việc trang bị hệ thống giảm xóc này, CBR 150R sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho người sử dụng ngay cả khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, dằn xóc.

CBR 150R còn được trang bị bộ vành kích thước 17 inch kết hợp với lốp cao su kích cỡ 100/80 ở phía trước và 130/70 ở phía sau. Cánh gió ốp sườn được thiết kế hoàn toàn mới với những đường cắt mạnh mẽ mang tính khí động học cao, gợi dáng vẻ thể thao.

Tại Việt Nam cũng như các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Honda CBR 150R đều dòng động cơ dung tích 150cc xy-lanh đơn, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 12,6 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Động cơ này kết hợp hộp số 6 cấp và bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch vốn được trang bị trnê mẫu xe phân khối lớn, giúp ngăn cho lốp sau không bị trượt do phanh động cơ gây ra trong quá trình chuyển số mạnh.

Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật nhất của CBR 150R đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau đi kèm với tín hiệu dừng khẩn cấp ESS vốn thường áp dụng trên các mẫu xe phân khối lớn.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //