Tại Việt Nam, cái tên Honda CBR 150R không còn quá xa lạ, mẫu xe này được bán thông qua các đại lý tư nhân trong nhiều năm trước khi được phân phối chính hãng. Đến nay, Honda Việt Nam mới phân phối chính hãng dòng xe này để cạnh tranh với Yamaha YZF-R15, Suzuki GSX-R150…
Theo thông tin công bố, CBR 150R được phân phối với 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Thể thao và Đặc biệt. Honda Việt Nam đưa ra giá bán cho các phiên bản CBR 150R lần lượt là 70,99 triệu; 71,99 triệu và 72,49 triệu đồng.
So sánh với thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Honda CBR 150R vừa trình làng Việt Nam không quá nhiều khác biệt nhưng giá bán lại nhỉnh hơn từ 5 – 13 triệu đồng.
Về thiết kế của xe, được lấy cảm hứng từ mẫu xe phân khối lớn danh tiếng là CBR1000RR-R Fireblade. Song, để đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị, Honda đã tinh chỉnh trong đường nét để tạo độ thon gọn và sắc nét cần thiết.
Toàn bộ đường nét thiết kế tổng thể mẫu xe được hình thành có độ nhô về phía trước nhằm gây ấn tượng với hình ảnh tay đua cầm lái đang sẵn sàng xuất phát.
Mặt trước của CBR 150R thế hệ mới nổi bật với hệ thống đèn LED được tách tành 2 tầng với đèn ban ngày ở phía trên và đèn chiếu xe, chiếu gần ở phía dưới. Còn mặt sau, đèn hậu được chia thành 2 tầng, kết hợp chiếu sáng cùng tín hiệu dừng khẩn cấp ESS khi có dấu hiệu phanh khẩn cấp từ người điều khiển, giúp phương tiện phía sau có thể phản ứng kịp thời tốt hơn nếu gặp tình huống xấu.
Phần ốp bên hông của CBR 150R được khoét sâu hốc gió và để lộ ra các góc cạnh sắc bén cho cảm giác đa tầng, sắc sảo. Thiết kế này hạn chế được lực cản của gió và giúp tản nhiệt tốt hơn cho động cơ. Đặc biệt, tránh luồng gió tiếp xúc mạnh vào người điều khiển, hạn chế tối đa gây mệt mỏi trên hành trình dài.
Về cụm đồng hồ màu kỹ thuật số LCD được bố trí hiển thị các thông số kỹ thuật (tốc độ, vòng tua máy, thời gian, báo xăng và xi nhan) giúp người sử dụng dễ dàng quan sát, lựa chọn khi vận hành xe trên đường. Gần đó là ốp bình xăng thế hệ mới với dung tích 12L được cắt gọn lại hình thành nên nhiều góc nhọn sắc nét hơn, mang đến cảm giác thoáng cùng góc lái rộng.
Một trong những nâng cấp nổi bật nhất của thế hệ mới này đến từ phuộc trước được chuyển từ kiểu ống lồng sang hành trình ngược Upside down với sơn mạ vàng, giúp toàn bộ phần trước xe trở nên cứng cáp, nổi bật hơn so với thế hệ cũ. Với việc trang bị hệ thống giảm xóc này, CBR 150R sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho người sử dụng ngay cả khi di chuyển trên những đoạn đường gồ ghề, dằn xóc.
CBR 150R còn được trang bị bộ vành kích thước 17 inch kết hợp với lốp cao su kích cỡ 100/80 ở phía trước và 130/70 ở phía sau. Cánh gió ốp sườn được thiết kế hoàn toàn mới với những đường cắt mạnh mẽ mang tính khí động học cao, gợi dáng vẻ thể thao.
Tại Việt Nam cũng như các thị trường trong khu vực Đông Nam Á, Honda CBR 150R đều dòng động cơ dung tích 150cc xy-lanh đơn, trục cam đôi DOHC, làm mát bằng dung dịch, có khả năng sản sinh công suất tối đa lên đến 12,6 kW tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,7 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Động cơ này kết hợp hộp số 6 cấp và bộ ly hợp hỗ trợ chống trượt hai chiều Assist & Slipper Clutch vốn được trang bị trnê mẫu xe phân khối lớn, giúp ngăn cho lốp sau không bị trượt do phanh động cơ gây ra trong quá trình chuyển số mạnh.
Ngoài ra, điểm nhấn nổi bật nhất của CBR 150R đến từ hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho cả bánh trước và sau đi kèm với tín hiệu dừng khẩn cấp ESS vốn thường áp dụng trên các mẫu xe phân khối lớn.