Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 700 tỷ đồng xây dựng khu cung cấp suất ăn tại sân bay Long Thành

Lê Tùng - 13/06/2022 | 14:59 (GTM + 7)

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã ra Quyết định phê duyệt danh mục Dự án đầu tư xây dựng khu cung cấp suất ăn trên tàu bay số 1 và số 2 tại Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (2 dự án).

Phối cảnh dự án 'siêu' sân bay Long Thành.

Phối cảnh dự án "siêu" sân bay Long Thành.

Theo đó, mục tiêu đầu tư là xây dựng 2 khu chế biến, cung cấp suất ăn cung cấp trên tàu bay với mỗi khu công suất 20.000 suất ăn/ngày và hạ tầng cơ sở đồng bộ trong phạm vi của 2 dự án, có tổng diện tích cho 2 khu là 60.781m2.

Tổng chi phí sơ bộ thực hiện cho mỗi dự án rơi vào khoảng 362 tỷ đồng với phương án huy động vốn của nhà đầu tư.

Dự kiến tiến độ đầu tư là 24 tháng kể từ ngày hợp đồng dự án có hiệu lực. Thời gian khai thác dự án là 25 năm kể từ ngày hoàn thành công tác đầu tư.

Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam chịu trách nhiệm tiếp thu ý kiến thẩm định của Vụ Đối tác công – tư để hoàn thiện hồ sơ danh mục dự án; công bố danh mục dự án và triển khai các thủ tục tiếp theo quy định của Bộ và các quy định có liên quan, bảo đảm tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư dự án công khai, minh bạch.

Đồng thời, tiếp tục rà soát các nội dung của danh mục dự án trong quá trình thực hiện, báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp trong trường hợp cần thiết, bảo đảm tính khả thi.

Và chịu trách nhiệm về kết quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm của nhà đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo tính cạnh tranh công bằng, công khai, minh bạch. 

Bản đồ phân bổ các khu chức năng ở sân bay Long Thành (Ảnh: PLO)

Bản đồ phân bổ các khu chức năng ở sân bay Long Thành (Ảnh: PLO)

Về tiến độ Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành, Bộ GTVT thông tin, đến nay, việc triển khai thực hiện dự án đã có những chuyển biến tích cực.

Trong đó, tiến độ thi công san nền, thi công kết cấu móng của nhà ga được khởi công từ ngày 30/3; chuẩn bị các thủ tục thiết kế, đấu thầu để khởi công phần thân của nhà ga dự kiến trong tháng 10; khởi công các hạng mục khu bay dự kiến tháng 12, đều cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu.

Còn về mặt bằng xây dựng giai đoạn 1, hiện đã bàn giao 1.700,8/1.810ha (đạt 93,9% kế hoạch), khu vực dự trữ đất bàn giao 543,07/722ha (đạt 75,2% kế hoạch).

Song, với dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu trong cảng hàng không, mặt bằng khu vực san nền và khu vực dự trữ vẫn chưa được bàn giao toàn bộ, còn hiện tượng "xôi đỗ". Nên nhà thầu chưa phát huy hết năng lực san nền trên toàn bộ dự án. Tường rào ranh giới cho toàn bộ 5.000ha cũng chưa được xây dựng nên tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh, an toàn cũng như tái lấn chiếm. 

Do vậy, Bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang tích cực làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai để giải quyết vấn đề mặt bằng "xôi đỗ".

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //