Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 200.000 lao động ở các khu chế xuất, khu công nghiệp tại TP. HCM quay lại làm việc

Phóng viên - 03/11/2021 | 18:57 (GTM + 7)

Dù lực lượng lao động quay lại TP. HCM có chiều hướng tăng song nền kinh tế thành phố vẫn sẽ cần rất nhiều nhân lực trong khoảng thời gian cuối năm 2021, đầu năm 2022

Dù đã có hơn 200.000 công nhân, người lao động quay lại làm việc nhưng TPHCM vẫn rất khát lao động trong giai đoạn cuối năm 2021 đầu năm 2022

Tại hội nghị trực tuyến giữa Bộ Lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) với các địa phương về việc triển khai thực hiện các nghị quyết về hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và giải pháp phục hồi, phát triển thị trường lao động vừa qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. HCM cho biết những ngày vừa qua, thành phố đã đón nhận hơn 200.000 lượt công nhân, người lao động quay trở lại làm việc cho khoảng 1400 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn ( chiếm khoảng 76% lao động so với trước dịch).

Mặc dù vậy, TP. HCM vẫn rất khát lao động trong thời gian tới, ước tính cần khoảng 60.000 lao động trong quý 1/2021, chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trong hoạt động trong lĩnh vực may mặc, chế biến thực phẩm, lắp ráp linh kiện điện tử …

Đại diện Ban quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất TP.HCM cho biết số lao động làm việc tại khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP. HCM về quê chỉ chiếm 11% tổng số lao động. Trong đó, số lao động về quê ở miền Bắc khoảng 1.300 người, miền Trung là 3.500 người. Hiện các doanh nghiệp đang tích cực kêu gọi, bố trí phương tiện đưa đón công nhân trở lại nhưng số đăng ký chưa nhiều.

Trong khi đó, đại diện Công ty Pouyuen (quận Bình Tân) chia sẻ sau 1 tháng TP.HCM nới lỏng giãn cách, đã có 75 - 80% công nhân công ty đi làm lại bình thường. Doanh nghiệp này dự báo tình hình sản xuất sẽ phục hồi hoàn toàn khi lao động từ Tiền Giang, Bến Tre… trở lại. Ngoài ra, công ty này cũng đang sắp xếp để đưa đón khoảng 11.000 công nhân hằng ngày đi làm từ Long An.  

Theo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, cơ quan này đang phối hợp với Ban quản lý khu chế xuất và khu công nghiệp thành phố, Ban quản lý khu công nghệ cao thành phố để nắm bắt nhu cầu tuyển lao động của doanh nghiệp. Ngoài ra, đơn vị này cũng tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo Sở GTVT xây dựng phương án và tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức xe đưa đón công nhân ngoại tỉnh tới làm việc ở thành phố.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

// //