Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hơn 1.300 tỷ cải tạo, nâng cấp QL 7 qua Nghệ An

Phóng viên - 24/01/2022 | 9:51 (GTM + 7)

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có tờ trình Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định báo cáo khả tih và phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp QL 7, đoạn Km 0 – Km 36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn (tỉnh Nghệ An).

Quốc lộ 7 - "Điểm nóng" sạt lở ở Nghệ An
Quốc lộ 7 - "Điểm nóng" sạt lở ở Nghệ An (Ảnh: Dân trí)

Cụ thể, dự án có điểm đầu tại Km 0 (giao với Quốc lộ 1, thị trấn Diễn Châu) và điểm cuối tại Km 35+225 (đầu cầu Đô Lương, thị trấn Đô Lương, Nghệ An). Phạm vi của dự án không bao gồm các đoạn Km 9+600 – Km 10+64, Km 15+953 – Km 16+640 và Km 27 – Km 33 đã được đầu tư hoàn thành trong dự án Quốc lộ 7 cũ.

Về việc xử lý sụt trượt do bão lũ gây ra đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn sẽ được ưu tiên thực hiện trước các đoạn Km 170+191 – Km 170+796 để đảm bảo ổn định lâu dài.

Quy mô của dự án, sẽ cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km 0 – Km 36 theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, đạt tốc độ thiết kế 80km/h. Riêng các đoạn qua đô thị là đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ được thiết kế 60km/h. Dự án có bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, các đoạn qua đô thị rộng từ 20 – 25m.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025, với mức vốn dự kiến khoảng hơn 1.100 tỷ đồng; trong đó, tập trung hoàn thành đoạn Km 0 – Km 36 và chỉ đầu tư xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn khi cân đối được nguồn vốn.

Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7, đoạn Km 0 – Km 36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi – Nậm Cắn (tỉnh Nghệ An) do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư. UBND tỉnh Nghệ An thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành dự án trong năm 2024.

Được biết, Quốc lộ 7 là hành lang giao thông phía Đông Tây, đóng vai trò quan trọng đi qua các trục giao thông theo hướng Bắc – Nam của Việt Nam, như: Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 15A và đường cao tốc Bắc – Nam.

Tuyến Quốc lộ 7 là trục giao thông phục vụ thúc đẩy, phát triển dân sinh, kinh tế, văn hóa ở khu vực miền Tây Nghệ An và củng cố an ninh quốc phòng, bảo vệ biên giới khu vực miền Trung.

Tags:
Ý kiến của bạn
Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Dồn lực thi công cao tốc, bù tiến độ sau nhiều tháng mưa triền miên

Nhiều tháng qua do ảnh hưởng của gió mùa nên thời tết khu vực miền Trung luôn trong tình trạng mưa kéo dài triền miên, khiến cho công tác thi công nền đường tại các dự án cao tốc Bắc – Nam qua khu vực này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tiến độ bị đe dọa.

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Xe giả thương binh và góc nhìn của thương binh thật

Thành phố Hà Nội đang tăng cường công tác quản lý, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải đối với xe ba bánh tự sản xuất, lắp ráp có hành vi chở hàng cồng kềnh, gây mất an toàn giao thông.

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Đồng khô cỏ cháy, người Gò Công Đông đào “hầm” chắt chiu từng giọt nước

Khoảng 9 giờ sáng, tại ấp 6, người trẻ đã đi làm, chỉ còn thưa thớt người già chờ... nước từ thiện. Một chiếc “hầm” chứa nước mới được người dân thiết kế đào sáng nay. “Hầm” sâu 1 mét, dài 11 mét, rộng 3 mét, đủ chứa hơn 30 khối nước.

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Lo ngại giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư vội vàng bán chốt lời

Từ hôm qua, giá vàng giảm mạnh, nhiều nhà đầu tư đã mang vàng đi bán. Nhiều người lo ngại, nếu nắm giữ vàng lâu hơn nữa, trường hợp giá vàng hạ, mức lời sẽ không còn cao.

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Thiếu nhân viên y tế học đường bởi chế độ chưa tương xứng

Sức khỏe, sự an toàn của học sinh trong môi trường giáo dục luôn là ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng hiện nay đang tồn tại một vấn đề cấp bách: tình trạng thiếu hụt nhân viên y tế học đường, làm tăng nguy cơ xảy ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và thể chất với học sinh.

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân vùng hạn: Cần những giải pháp lâu dài

Hạn mặn là vấn đề được dự báo trước, thế nhưng các địa phương vẫn loay hoay trong công tác ứng phó, chủ động nguồn nước ngọt phục vụ cho dân sinh. Điều này đòi hỏi các địa phương cần phải có một kế hoạch lớn, dài hạn để thích ứng với tình trạng hạn hán hàng năm, không để người dân thiếu nước.

// //