ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Hình ảnh đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro trên đường 

Nhất Hoàng
Xe đặc chủng hộ tống đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro số 1 về depot Long Bình lúc nửa đêm.

Đúng 0h00 ngày 10/10, đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở tàu metro số 1 đã bắt đầu xuất phát từ cảng Khánh Hội (quận 4) về depot Long Bình (quận 9) dưới sự hộ tống của lực lượng CSGT.

Lực lượng CSGT "hộ tống" đoàn xe chở tàu metro.
Lực lượng CSGT "hộ tống" đoàn xe chở tàu metro.

Ghi nhận, mỗi xe chuyên dụng được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32m. Trong đó, xe “khủng” nhất có tới 110 bánh; hai chiếc còn lại, mỗi chiếc 106 bánh. Mỗi trục đều có hệ thống thủy lực giúp các xe giữ cân bằng ngay cả khi đi vào những đoạn đường khó, nhiều ổ gà, cua gấp. Các bánh xe ở trục rơ-mooc đều có người điều khiển bẻ lái để trợ giúp tài xế tiến hoặc lùi dễ dàng hơn khi vào cua.

Trong suốt quảng đường vận chuyển tàu metro số 1, có lực lượng CSGT dẫn được và có lực lượng PCCC để đảm bảo an toàn. Tại các giao lộ, khi thấy đoàn xe siêu trường, siêu trọng chở toa tàu metro, rất nhiều người đi xe máy đã dừng xe nhường đường, một số người tỏ ra vui mừng khi lần đầu tiên thấy tàu metro số 1

Xe chở tàu metro có hơn 100 bánh xe.
Xe chở tàu metro có hơn 100 bánh xe.

Công ty Gemadept là nhà thầu phụ cho Tổng thầu Hitachi thực hiện gói thầu vận chuyển 51 toa tàu với kích thước dài 21,2m, rộng 3m, cao 4,19m và nặng 36,6 tấn.

 “Công trình vận chuyển này đối với công ty không phải lớn nhất nhưng đây là công trình trọng điểm của quốc gia nên chúng tôi nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này. Vì vậy đã chuẩn bị rất kỹ càng về phương tiện và con người để đáp ứng được yêu cầu đề ra”, ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc dự án của công ty Gemadept cho biết.

Khi đến đoạn dốc, sẽ có công nhân đi theo xe siêu trường siêu trọng để trợ giúp.
Khi đến đoạn dốc, sẽ có công nhân đi theo xe siêu trường siêu trọng để trợ giúp.

Việc vận chuyển 3 toa tàu di chuyển qua các tuyến đường Nguyễn Tất Thành – Tôn Đức Thắng – Nguyễn Hữu Cảnh – Nguyễn Cơ Thạch – Mai Chí Thọ - Xa lộ Hà Nội – Quốc lộ 1A – đường số 400 – Hoàng Hữu Nam – đường số 11 – kho Metro Suối Tiên với tổng chiều dài đường 26km.

Đến rạng sáng 10/10, đoàn xe siêu trường siêu trọng chở 3 toa tàu đã về tới khu vực depot Long Bình. Các toa tàu sau đó được cần cẩu đưa xuống trục đường ray trong khu vực depot.

Sau khi về Depot Long Bình, tàu metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn.
Sau khi về Depot Long Bình, tàu metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn.
Bước đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - Depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh). Đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).
Bước đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái - Depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận Bình Thạnh). Đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).

 

Bình luận

Thời tiết các vùng

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn