Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hiểm họa từ các điểm 'chành xe'

Phóng viên - 02/02/2021 | 15:38 (GTM + 7)

Thời điểm cuối năm cũng là lúc các điểm kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng hóa (hay còn gọi với cái tên Chành xe) thường tấp nập xe ra vào. Tuy nhiên, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm này còn rất lơi lỏng.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Vào khung giờ cao điểm, các xe đến gửi hàng hóa đông đúc tại bãi xe khiến cho tình trạng giao thông đi lại của khu vực này trở nên lộn xộn, ách tắc, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị. 

Mất an toàn từ các điểm chành xe (Ảnh minh họa)

10h30’ ghi nhận tại tuyến đường Võ Văn Kiệt thuộc địa bàn Quận 6 (Tp.HCM), nhiều xe tải dưới 5 tấn thường xuyên dừng đỗ tập kết hàng hóa, ra vào điểm chành thiếu quan sát. Không ít vụ va chạm đã xảy ra trên tuyến đại lộ bề thế này, nên việc người dân bức xúc là hoàn toàn có cơ sở khi các xe tải thoải mái đi lại trong giờ cấm, đường cấm, nhiều phương tiện từ các điểm chành lao ra đường như chốn không người.

Thêm vào đó là tình trạng xe máy, xe ba gác ngang nhiên đi ngược chiều đã làm cho giao thông tại đây thêm phần phức tạp:

“Như anh thấy, đặc biệt tuyến đường Võ Văn Kiệt là các Chành cái cổng sát mặt đường, các xe đưa ra là đúng làn xe máy luôn, thấy rất nguy hiểm”

“Khi ra vào các chành xe đó, rủi ro là đương nhiên rồi. Khi ra vào chành xe, thì thứ nhất phải chạy với tốc độ thấp;  thứ hai khi ra vào Chành thì mình tham gia chung với xe gắn máy, mà xe gắn máy thường rơi vào những điểm mù. Do đó trước khi ra vào khu vực chành xe phải quan sát cẩn thận”

“Xe tải ra vào gây bất tiện cho  xe gắn máy, nếu xe máy chạy chậm thì được; còn nếu xe máy chạy nhanh thì rất nguy hiểm”.

Trước thực trạng trên, lực lượng chức năng đã nhiều lần ra quân xử lý, nhưng dường như không hề đơn giản. Thiếu tá Trần Thanh Tâm, Phó đội trưởng Đội cảnh sát giao thông (CSGT) Bàn Cờ cho biết, nhiều đối tượng đã cử người theo dõi các đội tuần tra kiểm soát, nhằm né tránh lực lượng chức năng: “Các lái xe thường không chấp hành, cố tình né tránh, hoặc các đối tượng này thường sử dụng các đề lô để theo dõi các tổ tuần tra kiểm soát".

Đem những bức xúc và bất cập nêu trên trao đổi với ông Nguyễn Thanh Hiệp, Chủ UBND (Phường 1, Quận 6), phóng viên nhận được câu trả lời hoàn toàn trái ngược với những gì người dân phản ánh: “Việc các đơn vị  kinh doanh gửi hàng hóa mà xe đi ngược chiều trên phường 1 không có. Do đó, việc các xe chạy vô gửi hàng không ảnh hưởng đến ùn tắc giao thông. Vì xe tới đó chạy vô điểm kinh doanh luôn, sau khi xuống hàng hóa xong thì mới đi. Hoặc khi xe tải đi xuống các tỉnh thì xe chạy vô trong điểm kinh doanh, có sân lớn, sau khi lên hàng hóa xong thì mới chạy ra tham gia giao thông. Quá trình chạy ra không có gây kẹt xe, cũng không gây mất an toàn giao thông”.

Mặc dù trụ sở UBND Phường 1, Quận 6 chỉ cách điểm chành xe chưa đầy 500m, nhưng lạ ở chỗ Lãnh đạo địa phương lại hoàn toàn không hay biết và phủ nhận tất cả những bức xúc bấy lâu nay của người dân.

Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu chính quyền địa phương có động cơ, mục đích không trong sáng nên mới “nhắm mắt” bỏ qua cho các vi phạm? Câu trả lời xin nhường lại cho các cơ quan chức năng.

---

Mời các bạn nghe nội dung đầy đủ của chuyên mục Nhật ký đô thị tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //