Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hậu Giang: Phát hiện 4 người trong gia đình nghi nhiễm COVID-19 qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng

Phóng viên - 17/08/2021 | 20:11 (GTM + 7)

Hậu Giang ghi nhận 4 trường hợp có kết quả RT-PCR dương tính và 6 trường hợp test kháng nguyên dương tính qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng.

Chiều tối 17/8, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho biết, tất cả 8/8 huyện, thị xã, thành phố đã triển khai thực hiện, kết quả lũy kế đến 18 giờ 00 phút ngày 17/8/2021, đã xét nghiệm test kháng nguyên được 11.292 mẫu gộp (34.399 người), đạt tỷ lệ 75,25%; RT-PCR 569 mẫu gộp (5.690 người), đạt tỷ lệ 25,83%; hiện tại còn một số địa phương đang khẩn trương hoàn thành việc lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm theo chỉ tiêu kế hoạch giao.

Qua xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng đã ghi nhận 04 trường hợp có kết quả RT-PCR dương tính và 06 trường hợp test kháng nguyên dương tính (huyện Vị Thủy: 03 trường hợp, huyện Châu Thành: 03 trường hợp) hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định RT-PCR; công tác điều tra dịch tễ và truy vết F1, F2, F3 đang được khẩn trương thực hiện.

Liên quan đến trường hợp 4 người trong một gia đình dương tính với SARS-CoV-2 qua lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng, sáng 17/8, ngành chức năng huyện Vị Thủy đã tạm phong tỏa bước đầu 2 khu vực trên địa bàn: Đoạn từ cầu Lò Heo đến nhà ông Hồ Chí Hiếu, dài 400m, với 38 hộ, 177 khẩu và đoạn từ nhà ông Đặng Văn Thông đến nhà ông Trần Văn Tấn, dài 150m, với 19 hộ, 82 khẩu. Hai khu vực tạm phong tỏa này ở thị trấn Nàng Mau.

Các trường hợp nghi nhiễm trên cư trú tại ấp 5, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, 2 trong số nghi nhiễm này có đi đến Chợ Nàng Mau, Bách hóa xanh, cùng một số cơ sở mua bán khác gần đó.

Ngành chức năng huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã tạm phong tỏa một số khu vực liên quan tới các ca dương tính mới

Ngành chức năng lưu ý mọi người tiếp tục thực hiện tốt các quy định giãn cách, thực hiện tốt "Thông điệp 5K" và phối hợp phòng, chống dịch khi có yêu cầu, sẽ góp phần khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Trước đó, ngày 15/8 Sở y tế tỉnh có Kế hoạch số 72 về tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 diện rộng, đánh giá mức độ nguy cơ dịch COVID-19 tại tỉnh Hậu Giang.

Theo kế hoạch sẽ tiến hành lấy mẫu 100% người dân trong khu vực nguy cơ rất cao (vùng cách ly y tế) được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp (theo hộ gia đình); 10% người dân trong khu vực nguy cơ cao và nguy cơ (địa bàn liền kề khu vực vùng cách ly y tế) được lấy mẫu xét nghiệm test kháng nguyên mẫu gộp (theo hộ gia đình); 5% người dân trong khu vực bình thường mới được lấy mẫu xét nghiệm test kháng nguyên mẫu gộp (theo hộ gia đình).

Tổng số người cần lấy mẫu xét nghiệm/tổng dân số theo khu vực khoảng 67.045 người; trong đó thực hiện test kháng nguyên là 15.005 mẫu gộp, RT-PCR là 2.203 mẫu gộp. 

Tags:
Ý kiến của bạn
Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

Phụ huynh cần cảnh giác với đồ ăn không rõ nguồn gốc ở cổng trường

TPHCM vừa phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”, thực hiện từ nay cho đến hết 15/5.

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Di dời nhà ven kênh rạch: Cần cơ chế đặc thù, đột phá

Kế hoạch di dời nhà trên và ven kênh rạch của TP.HCM được đặt ra từ rất sớm, thế nhưng 20 năm qua, việc thực hiện rất ì ạch, kéo theo nhiều hệ lụy. Điển hình là vụ cháy dãy nhà ven kênh Tàu Hủ vừa qua, là hồi chuông báo động về những bất cập vốn tiềm ẩn với khu nhà ven kênh rạch.

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Giá vé máy bay tăng cao: Người dân đổi hướng du lịch

Chỉ hơn một tuần nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 , nhưng giá vé máy bay nội địa hiện tại không những “đắt đỏ” mà còn “khan hiếm”. Nhiều người thay vì “đu đỉnh” với giá vé thì đã chọn chuyển hướng du lịch.

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ saxophone Kenny G ra mắt MV "Going Home" quảng bá du lịch Việt Nam

Nghệ sĩ Kenny G ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam giới thiệu các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Ngập giữa mùa khô

Ngập giữa mùa khô

TP.HCM đang trong vào mùa cao điểm nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ. Thế nhưng đối với người dân sinh sống tại tuyến đường Trần Xuân Soạn, quận 7 và một số tuyến trũng, thấp những ngày qua lại phải chìm trong biển nước...

// //